Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nộiGia Lâm Hà NộiĐình Bát Tràng Hà Nộilàng Bát Tràng Hà Nội
06/04/20234.8610

Đình Bát Tràng năm 2024

Đình Bát Tràng là một trong số những ngôi đình lớn của xứ Kinh Bắc xưa. Đình nằm tại làng Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

 

Đình Bát TràngĐình Bát Tràng - Hà Nội

 

Xem thêm Khách sạn gần Đình Bát Tràng - Hà Nội

 

Đình được làm lại vào năm 1720 đời vua Lê Dụ Tông, xây theo kiểu chữ Nhị, phía trong là hậu cung gồm 3 gian, phía ngoài là tòa đại bái gồm 5 gian 2 chái. Cột đình làm bằng những cây gỗ lim lớn, Các gian bên được lát bục gỗ theo bậc tam cấp làm chỗ ngồi, Đình quay ra sông Nhị Hà. Hiện nay đình còn lưu giữ hơn 50 đạo sắc phong cho thành hoàng, đời vua Lê Cảnh Hưng, đời vua Quang Trung và vua Cảnh Thịnh.

Nằm trong quần thể di tích của làng gốm sứ cổ truyền Bát Tràng, thành phố Hà Nội, Đình Bát Tràng được xây dựng vào năm 1720. Với kiến trúc bề thế, Đình quay về hướng Tây, nhìn ra dòng sông Hồng. Kiến trúc Đình theo lối chữ Nhị, phía sau là Hậu cung, nơi thờ 6 vị thánh thần được được suy tôn là Lục vị Thành Hoàng. Phía trước là tòa Đại bái gồm 5 gian 2 trái với hai tầng bục gỗ và được dựng bởi nhiều cây cột gỗ lim lớn hàng vòng tay người ôm không xuể.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Đình Bát TràngVẻ đẹp cổ kính Đình Bát Tràng - Hà Nội

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hà Nội

 

Trải qua các triều đại lịch sử, Đình Bát Tràng hiện còn lưu giữ được hơn 50 đạo sắc phong. Năm 1976, Đình và Văn chỉ Bát Tràng vinh dự đón Đại tướng Võ Nguyên Giáp về thăm. Chính bởi những giá trị về kiến trúc và văn hóa như vậy, năm 2005 Bộ Văn hóa thông tin đã cấp bằng Di tích Văn hóa Kiến trúc Nghệ thuật cho Đình Bát Tràng. Sau gần 300 năm tuổi cộng với chiến tranh địch họa, Đình bị hư hoại nặng. Từ năm 2005, dân làng Bát Tràng đã cùng nhau đóng góp, đại Trùng tu Đình. Nay công trình đại trùng tu đã hoàn tất, Đình Bát Tràng đã trở lại đúng với dáng dấp xưa.

Các câu hỏi thường gặp
Đình Bát Tràng là gì?

Đình Bát Tràng là một ngôi đình cổ xưa nằm ở làng Bát Tràng, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đình được xây dựng vào thế kỷ thứ 17 và là nơi tôn vinh các vị anh hùng, vua chúa và các vị thần linh.

Lịch sử của Đình Bát Tràng?

Theo truyền thuyết, Đình Bát Tràng được xây dựng vào thời kỳ Lý - Trần, nhằm tôn vinh các vị anh hùng, vua chúa và các vị thần linh. Trong suốt lịch sử, đình đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.

Địa chỉ và cách đi đến Đình Bát Tràng?

Địa chỉ của Đình Bát Tràng là xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Bạn có thể đi đến đình bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể lên xe số 47 tại bến xe Yên Nghĩa và xuống tại trạm Bát Tràng.

Những hoạt động nào có thể tham gia tại Đình Bát Tràng?

Tại Đình Bát Tràng, bạn có thể tham gia các hoạt động như tham quan, tìm hiểu lịch sử, tôn vinh các vị thần linh, và tham gia các lễ hội truyền thống. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các cửa hàng gốm sứ nổi tiếng tại làng Bát Tràng.

Khi nào nên đến tham quan Đình Bát Tràng?

Bạn có thể đến tham quan Đình Bát Tràng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham gia các lễ hội truyền thống, bạn nên tìm hiểu lịch trình của các lễ hội và đến vào thời điểm đó. Ngoài ra, bạn nên tránh đi vào các ngày lễ Tết, khi đình và làng Bát Tràng sẽ rất đông đúc.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /334