Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóa khám phá hà nộiĐình làng Đĩnh Tú
06/04/20233.1831

Đình làng Đĩnh Tú năm 2024

Đình làng Đĩnh Tú được xây dựng vào thế kỷ thứ XVII, thuộc loại hình kiến trúc tín ngưỡng dân gian, được thiết kế theo kiểu chữ nhất, gồm 5 gian và 2 dĩ, tiêu biểu cho dạng kiến trúc của các ngôi đình cổ ở xứ Đoài. Theo người dân địa phương, đình Đĩnh Tú có diện tích khoảng 325m², thờ Trung Á Đại vương thời Hùng Vương, là người có công khai lập ra làng Đĩnh Tú ngày nay.

 

Đình làng Đĩnh Tú - Hà Nội Kiến trúc Đình làng Đĩnh Tú - Hà Nội 
 

Xem thêm Khách sạn gần  Đình làng Đĩnh Tú - Hà Nội 

 

Đình làng Đĩnh Tú - Hà Nội Vẻ đẹp cổ kính Đình làng Đĩnh Tú - Hà Nội 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hiện ngôi đình vẫn còn giữ được lối kiến trúc cổ, lưu giữ được nhiều di vật có giá trị, đó là cuốn thần phả "Hùng Duệ Vương triều công thần nhất vị đại vương phả lục", 14 đạo sắc phong của các triều vua phong kiến Việt Nam gồm 5 đạo sắc thời Lê, 1 đạo sắc thời Tây Sơn và 8 đạo sắc thời Nguyễn.

 

Đình làng Đĩnh Tú - Hà Nội Kiến trúc cổ tại Đình làng Đĩnh Tú - Hà Nội 

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hà Nội

 

Di vật gỗ chạm cổ có 1 cỗ long ngai bài vị đức Thành hoàng làng và nhiều di vật khác, nghệ thuật điêu khắc kiến trúc của đình được thể hiện trên toàn bộ khung nhà gỗ rất tinh xảo. Tuy nhiên, qua thời gian và chiến tranh tàn phá, lại không được tu bổ thường xuyên nên nhiều hạng mục của ngôi đình đã bị hư hỏng nặng.

Đình Đĩnh Tú có giá trị tinh thần rất lớn, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của cộng đồng người dân địa phương. Đây cũng là địa điểm diễn ra nhiều cuộc họp, bàn thảo các chiến lược quan trọng của chính quyền Cách mạng ở phủ Quốc Oai trong Tổng khởi nghĩa cách mạng tháng Tám và kháng chiến chống Pháp.

Các câu hỏi thường gặp
Đình làng Đĩnh Tú là gì?

- Đình làng Đĩnh Tú là một đình làng truyền thống của người Việt Nam, nằm tại xã Đông Anh, Hà Nội.

Lịch sử của Đình làng Đĩnh Tú như thế nào?

- Đình làng Đĩnh Tú được xây dựng vào thế kỷ 17, là nơi tôn vinh các vị anh hùng dân tộc và các vị thần linh. Đình làng Đĩnh Tú đã trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử, nhưng vẫn được người dân trong và ngoài làng tôn vinh và bảo tồn.

Đình làng Đĩnh Tú có gì đặc biệt?

- Đình làng Đĩnh Tú có kiến trúc độc đáo, phong cách truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, đình còn có nhiều bức tranh đẹp và các tài liệu lịch sử quý giá.

Lễ hội Đình làng Đĩnh Tú diễn ra khi nào?

- Lễ hội Đình làng Đĩnh Tú diễn ra vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, là dịp để người dân trong và ngoài làng tụ họp, cầu nguyện và tôn vinh các vị thần linh và anh hùng dân tộc.

Làm thế nào để đến Đình làng Đĩnh Tú?

- Để đến Đình làng Đĩnh Tú, bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt từ trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên, để tránh nhầm lẫn và tìm được đúng địa chỉ, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đi.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /359