Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóakhám phá Hà Nộiđình thụy phiêu văn hóa dân gian
06/04/20235.0060

Đình Thụy Phiêu năm 2024

Đình Thụy Phiêu tọa lạc trên gò đồi đá ong thuộc xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội, là một di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Ðây là một trong những ngôi đình cổ được xây dựng từ thế kỷ XVI, thờ Tản Viên Sơn Thánh, một trong bốn vị thần được coi là "Tứ bất tử" trong tâm thức người Việt.

 

 Vẻ đẹp tự nhiên đầy thi vị của đền Thụy Phiêu

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hà Nội

 

Đình được xây theo hình chữ "Nhất" hướng Đông Bắc, tựa lưng vào núi Ba Vì, nơi ghi dấu truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, với niên đại gần 500 năm tuổi, có kiến trúc chi tiết độc đáo. Tuy số lượng cột trong đình không nhiều, như ng phần lớn là cột to. Cột cái lớn nhất có đường kính 80cm, làm bằng gỗ thông đỏ, loại gỗ quý của rừng Thụy An, các cột còn lại là lõi gỗ mít.

 

 

Mái đình của đình Thụy Phiêu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Đình Thụy Phiêu, ngôi đình cổ nhất VN; vừa mới được “tôn tạo” bằng cách làm mới đến… 99%. Từ ngôi đình cổ nhất VN đã được giới khoa học tôn vinh, có lẽ, kể từ cuối năm 2008, đình Thụy Phiêu phải đổi là ngôi đình mới nhất Việt Nam” (sau khi tiêu tốn nhiều tỷ “trùng tu tôn tạo”!) 

 

Nội thất ở trong đình

 

Xem thêm: Các tour du lịch ở Hà Nội

 

Trên cột đình đều được khắc chữ Nho, các xà, đầu, kèo, cuốn đều có chạm khắc chi tiết mang đậm nét văn hóa dân gian. Đầu đao dài, uốn cong và có gắn long, ly, quy, phượng.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /159