Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nộidi tích lịch sửđình Tương Mai
06/04/20233.3730

Đình Tương Mai năm 2024

Ngôi đình này được xây dựng trên nền đất cổ, cách trung tâm Hà Nội khoảng 6km về phía Nam trên trục đường Bờ Hồ (Đinh Tiên Hoàng) – Hàng Bài – Phố Huế - Bạch Mai – Trương Định – Tương Mai xưa là đường Thiên Lý đi từ thành Thăng Long qua trạm này ở khu trung tâm Kẻ Mơ, xuống Tương Mai (Mơ Cơm) và có nghề làm, bán xôi lúa. Xuống Đuôi Cá rẽ trái xuống mạn văn Điển ...

 

Đình Tương Mai có cửa mặt tiền ngay trên con đường này. Đình thờ thành hoàng làng là hai anh em Trần Khát Chân, Trần Hãng, lễ hội 24 tháng 4 âm lịch hàng năn. Đặc biệt, tết Nguyên Đán, ngày 7 tháng Giêng ở đây có tục rước lão, tôn vinh các cụ bô lão từ “thất thập cổ lai hy” trở lên và khao lão hoa quả phẩm oản phong phú.

 

Đình Tương MaiĐình Tương Mai - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Đình Tương MaiĐình thờ thành hoàng làng là hai anh em Trần Khát Chân - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Đình Tương MaiChánh điện Đình Tương Mai - Ảnh: Sưu tầm

 

Đình Tương MaiMột gốc Đình Tương Mai - Ảnh: Sưu tầm

 

Đình Tương MaiCây cảnh trong Đình Tương Mai - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Đình Tương Mai là gì?

Đình Tương Mai là một ngôi đình cổ được xây dựng vào thế kỷ thứ 17 tại xã Tương Mai, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Đình Tương Mai được xem là một trong những ngôi đình cổ nhất và đẹp nhất ở Hà Nội.

Tại sao nên đến thăm Đình Tương Mai?

Đình Tương Mai là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Hà Nội. Đến Đình Tương Mai, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của địa phương, tham quan kiến trúc đình cổ và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất này.

Làm thế nào để đến Đình Tương Mai?

Để đến Đình Tương Mai, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi theo đường Nguyễn Trãi, rẽ phải vào đường Lê Văn Lương, tiếp tục đi thẳng đến đường Tương Mai, rẽ phải và đi thêm khoảng 2km là đến Đình Tương Mai.

Đình Tương Mai mở cửa vào giờ nào?

Đình Tương Mai mở cửa từ 8h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Bạn có thể đến tham quan vào bất kỳ ngày trong tuần.

Có những điều cần lưu ý khi đến thăm Đình Tương Mai?

Khi đến thăm Đình Tương Mai, bạn nên mặc quần áo lịch sự và trang phục che đầy đủ. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ gìn vệ sinh và trật tự tại địa điểm này.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /310