Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch hà nộiđền chùa
06/04/20233.9430

Đình Vạn Phúc năm 2024

Đình này được xây dựng trên nền đất xưa thuộc làng Vạn Phúc, tổng Nội, huyện Vĩnh Thuận. Đình này còn có tên là Vạn bảo, gọi theo tên một trại ở đây.

 

Nay đình Vạn Phúc nằm trong một ngõ nhỏ thuộc phố Đội Cấn, quận Ba Đình. Đình thờ Linh Lang Đại vương là hoàng tử Hoằng Chân, người tướng giỏi đã có công chống giặc Tống (năm 1077) ở trận sông Cầu (sông Như Nguyệt). Hội đìnhVạn Phúc vào ngày 10 tháng Hai âm lịch. Đình Vạn Phúc có cỗ kiệu đặc biệt, to và có thể tháo rời cất vào hòm khi đã rước xong. Tại đình này còn chiếc trống lớn nhất ở Hà Nội, mỗi mặt trống phải căng cả cỗ da của con trâu mộng và khi đánh, dân “Thập tam trại” đều nghe thấy. Đình được công nhận di tích lịch sử - văn hóa năm 1992.


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Đình Vạn Phúc là gì?

- Đình Vạn Phúc là một ngôi đình cổ xưa nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, được xây dựng vào thế kỷ thứ 11.

Địa chỉ của Đình Vạn Phúc ở đâu?

- Đình Vạn Phúc nằm ở xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Lịch sử của Đình Vạn Phúc như thế nào?

- Đình Vạn Phúc được xây dựng vào thời Lý, là nơi thờ cúng các vị thần linh và các vị anh hùng dân tộc. Trong suốt lịch sử, đình đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.

Đình Vạn Phúc có gì đặc biệt?

- Đình Vạn Phúc có kiến trúc độc đáo, phong cách truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra, đình còn là nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa, tài liệu quý giá về lịch sử và văn hóa dân tộc.

Cách đi đến Đình Vạn Phúc từ trung tâm Hà Nội?

- Bạn có thể đi xe bus hoặc taxi từ trung tâm Hà Nội đến Đình Vạn Phúc. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút đến 1 giờ tùy vào điều kiện giao thông.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /549