Mytour blog
Tags:
du lịch miền bắcthác bản giốcdu lịch cao bằngcảnh đẹp cao bằng
06/04/20232.4030

Dịu dàng sắc xuân trên thác Bản Giốc bảng lảng sương khói năm 2024

“Nàng về nuôi cái cùng con

Để anh đi trẩy nước non Cao Bằng”

 

Nằm trên đường biên giới giữa Việt - Trung thuộc tỉnh Cao Bằng, Thác Bản Giốc từ lâu đã được xem là bảo vật trân quý mà thiên nhiên đặc biệt ban tặng cho dải đất hình chữ S và nghiễm nhiên trở thành một trong những thác nước hùng vĩ và đẹp vào hàng bậc nhất của Việt Nam. Là thác nước lớn thứ 4 thế giới nằm trên một đường biên giới giữa các quốc gia với phong cảnh nên thơ, hữu tình và hùng vĩ, từ lâu Thác Bản Giốc đã là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế ưa chuộng.

 

Thác Bản Giốc vào mỗi mùa lại khoác lên mình những bộ xiêm rực rực sắc. Có thể nói Bản Giốc vào bất cứ mùa nào trong năm cũng đẹp say đắm lòng người. Nếu thăm thác vào những ngày xuân, thác nước với dòng chảy nhẹ nhàng, hiền hòa, trong trẻo yên ả như những dải lụa tinh khôi vắt vẻo lưng chừng miền sơn cước bên dưới là những đồng hoa tam giác mạch chi chít trải dài tít tắp vẽ ra khung cảnh hết sức nên thơ.

 

Thác Bản Giốc với cảnh sắc thiên nhiên hài hòa, phong phú

Thác Bản Giốc với cảnh sắc thiên nhiên hài hòa, phong phú - Ảnh: meo-gia

 

Còn vào những ngày hè, trong khoảng độ tháng 6 - 9, thác nước hiện ra vô cùng hùng tráng với dòng chảy dữ dội, bọt tung trắng xóa cả một góc trời như khúc quân hành uy tráng phô diễn vẻ đẹp kỳ vĩ và ngoạn mục của mình.

 

Hoàng hôn bảng lảng giữa Thác Bản Giốc hùng vĩ, nguyên sơ

Hoàng hôn bảng lảng giữa Thác Bản Giốc hùng vĩ, nguyên sơ - Ảnh: andre-luu

 

Bức tranh non nước ấy khiến trái tim bao người như loạn nhịp, nét đẹp hùng vĩ mà vẫn nên thơ, lộng lẫy mà vẫn dịu dàng e ấp, thanh thoát giữa núi rừng miên man xanh ngắt thu hút đến lạ kỳ. Cái thú băng rừng, vượt ghềnh thử thách chí nam nhi. Nếu đi vào khoảng tháng 11, trước mắt bạn sẽ trải ra một khoảng trời thênh thang hoa tam giác mạch nhuộm sắc những con dường cùng những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rộ rực rỡ và đừng quên nhâm nhi hạt dẻ Trùng Khánh thơm lừng nghi ngút.

 

Thác nước Bản Giốc như dải lụa tiên giữa màu xanh bạt ngàn của núi rừng

Thác nước như dải lụa tiên giữa màu xanh bạt ngàn của núi rừng - Ảnh: hivietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cao Bằng

 

Văng vẳng từ xa, bạn đã có thể nghe thấy tiếng thác nước ì ầm thay lời mời gọi bước chân người lữ khách. Nước đổ thẳng xuống từ độ cao trên 30 m qua nhiều gành đá vôi và chia làm 3 luồng nước bởi những mô đá rộng phủ đầy cây hệt như dải lụa tiên trắng xóa. Hơi nước lơ lửng trong không gian, phủ kín người và cảnh, trong không gian mờ nhân ảnh, những tia nắng chợt rọi về khiến không gian tán sắc cầu vồng lung linh huyền ảo.

 

Khung cảnh như chốn bồng lai của thác Bản Giốc

Khung cảnh như chốn bồng lai của thác Bản Giốc - Ảnh: huyen-thu

 

Mặt hồ dưới chân thác phẳng tựa gương trời, những thảm cỏ vạt rừng hai bên bờ xanh tươi mát mắt. Với Động Ngườm Ngao huyền bí cách thác chừng 3 km, hang động với lối vào nhìn hun hút nằm sâu trong lòng núi nhưng ẩn chứa tuyệt thế cảnh sắc với nét đẹp hoang sơ, quyến rũ, mang đậm màu sắc huyền ảo không kém cạnh các các hang động lừng danh trên đất Việt.

 

Làn nước yên ả, tươi mát như suối nguồn tươi trẻ Bản Giốc

Làn nước yên ả, tươi mát như suối nguồn tươi trẻ - Ảnh: hivietnam

 

Du khách có thể đi thuyền hoặc đi dạo dưới chân thác Bản Giốc

Du khách có thể đi thuyền hoặc đi dạo dưới chân thác - Ảnh: chi-my

 

Hang đá trong động Ngườm Ngao với nhiều măng đá, thạch nhũ đặc sắc

Hang đá trong động Ngườm Ngao với nhiều măng đá, thạch nhũ đặc sắc - Ảnh: mixtourist

 

Từ Cao Bằng có hai con đường để đến Bản Giốc, hoặc là theo lộ trình Trà Lĩnh – Tổng Cọt hoặc men theo con đường vượt đèo Mã Phục, vượt qua Quảng Uyên vốn được đánh giá là một trong những con đèo nổi tiếng nhất miền Bắc. Sở dĩ đèo Mã Phục có tên như vậy là vì có hai khối đá vôi, thành dựng đứng chầu vào nhau như hai con ngựa nằm phủ phục hai bên đường quốc lộ với khí thế ngùn ngụt, bất kham.

 

Con đường vượt đào Mã Phục quanh co

Con đường vượt đào Mã Phục quanh co - Ảnh: HungNB

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Cao Bằng

 

Sau dòng thác Bản Giốc chính là dòng sông Quây Sơn trong xanh, vòng vèo uốn lượn đôi bờ, cảnh vật rất đỗi thanh bình. Một bên bát ngát cánh đồng ngô xanh rì, một bên là sông xanh biên biếc với những chiếc cầu tre thơ mộng và những guồng quay nước giã gạo của bà con dân tộc Tày. Dừng chân đứng lại, trời cao - non xanh - nước biếc - mây trắng bồng bềnh, sơn thủy hữu tình, không gian mát lạnh, lòng người dễ chịu.

 

Dòng Quây Sơn uốn lượn hiền hòa

Dòng Quây Sơn uốn lượn hiền hòa - Ảnh: lương-tuấn

 

Hồ Thang Hen cạnh thác Bản Giốc cũng là nơi có phong cảnh đẹp và thơ mộng nổi tiếng của Cao Bằng. Đặc biệt là trải nghiệm du thuyền dạo chơi khám phá lòng hồ, đi từ hồ này sang hồ khác hay ngắm những ngôi nhà sàn lợp ngói máng của dân địa phương rất đáng để thử.

 

Lòng sông gương sáng bụi không mờ của hồ Thang Hen

Lòng sông gương sáng bụi không mờ của hồ Thang Hen - Ảnh: td-apt

 

Nằm ở độ cao 1.000m, hồ Thang Hen in bóng màu xanh của cây vươn mình trên các vách đá, uốn lượn theo lòng thung lũng mấp mô những mỏ đá ngầm. Đặc biệt mỗi ngày hồ lại có hai đợt thủy triều lên và xuống rất thú vị.

 

Hồ Thang Hen trữ tình như tranh thủy mặc giữa trùng điệp núi non

Hồ Thang Hen trữ tình như tranh thủy mặc giữa trùng điệp núi non - Ảnh: dinhhang

 

Khám phá thác Bản Giốc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cao Bằng giá rẻ

 

Rong ruổi chốn biên thùy thưởng ngoạn tuyệt đại danh thác của Việt Nam âu cũng là một thú vui tao nhã. Vừa vãng cảnh thiên nhiên núi rừng, vừa góp phần thể hiện chủ quyền quốc gia qua hình thức du lịch, chắc rằng sau mỗi chuyến đi, lòng mình lại tràn ngập những phút giây thanh thản và thư giãn. Hãy trải lòng mình và sải bước qua những địa đanh trải dài trên khắp Việt Nam, hãy ghé thăm tứ đại cực điểm của tổ quốc, băng mình qua miền đồng thảo xa xôi, vi vu nơi thâm sơn cùng cốc để học hỏi, khám phá vẻ đẹp và khẳng định chủ quyền dân tộc trên những làn ranh biên cương Tổ quốc.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Bản Giốc nằm ở đâu?

Thác Bản Giốc nằm ở tỉnh Cao Bằng, thuộc vùng đông bắc Việt Nam.

Thác Bản Giốc có độ cao bao nhiêu?

Thác Bản Giốc có độ cao khoảng 30 mét.

Làm thế nào để đến thác Bản Giốc?

Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, đường đi đến thác khá gập ghềnh và khó khăn, bạn cần phải cẩn thận khi lái xe.

Thác Bản Giốc có gì đặc biệt?

Thác Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, với bảng lảng sương khói và dòng nước xanh ngắt. Nơi đây cũng là biên giới Việt - Trung, có thể nhìn thấy phía bên kia là thác Detian của Trung Quốc.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến thác Bản Giốc?

Thời điểm tốt nhất để đến thác Bản Giốc là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thác nước đẹp nhất và thời tiết mát mẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến vào mùa xuân hoặc hè, nhưng cần chú ý đến thời tiết và lượng nước thác.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /465