Mytour blog
Tags:
vui chơi giải trídu lịch hà nộiLễ hội - Sự kiệnđồng bằng Bắc Bộtrò chơi dân gian
06/04/20232.7050

Độc đáo thổi cơm thi ở lễ hội làng Đăm năm 2024

Thổi cơm thi là trò chơi dân gian khá phổ biến tại nhiều lễ hội ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Tuy nhiên, nấu cơm niêu ở hội làng Đăm (xã Tây Tựu, huyện Từ Liêm, Hà Nội) lại mang đến cho người xem nhiều điều khác biệt.

 

Độc đáo thổi cơm thi ở lễ hội làng Đăm

Cổng đình làng Đăm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Độc đáo thổi cơm thi ở lễ hội làng Đăm

Chánh điện đình làng Đăm

 

Tại lễ hội làng Đăm, người chơi sẽ không chơi thành đội 10 người như hội thổi cơm thi làng Thị Cấm, hay 3, 4 người như tại nhiều lễ hội khác mà chơi riêng theo từng cá nhân. Người chơi thường là những thiếu nữ trong làng. Mỗi vòng thi diễn ra trong thời gian 5 phút với 6 người chơi. Luật chơi rất đơn giản. Mỗi người chơi phải tự cho gạo, cho nước vào niêu của mình và mang chiếc niêu đó trên mình bằng một thanh tre buộc cố định trên lưng và trong quá trình nấu phải đi thành một vòng tròn, tay cầm những bó nứa đốt cho đến khi cơm chín hoặc hết thời gian thì dừng lại. Tiêu chuẩn để chấm điểm là niêu cơm phải chín đều, không bị khê, cháy. Tuy nhiên nếu không khéo léo thì việc nấu được một niêu cơm ngon không hề dễ dàng.

 

Độc đáo thổi cơm thi ở lễ hội làng Đăm

Nấu cơm thi

 

Độc đáo thổi cơm thi ở lễ hội làng Đăm

Độc đáo thổi cơm thi ở lễ hội làng Đăm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

com

Chấm điểm

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội


Thi thổi cơm niêu là trò chơi dân gian truyền thống được tổ chức thường niên tại lễ hội làng Đăm và năm nào cũng thu hút đông đảo người dân trong làng, trong xã tới tham dự. Giải thưởng tuy rất nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần lớn lao, ca ngợi sự khéo léo, đảm đang của các bà, các cô và mang đến những giây phút giải trí cho người dân sau những ngày bận rộn mưu sinh

 

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /421