Mytour blog
06/04/20234.6770

Đồng Nai - điểm thơ mộng chỉ cách Sài Gòn 40km năm 2024

Đồng Nai có lẽ là một địa điểm không mạnh về du lịch cho lắm, mặc dù nằm ở vị trí rất gần với Sài Gòn hoa lệ. Kể đến Đồng Nai, ta cũng có thế liệt kê sơ qua một vài điểm thú vị, như thác Đá Hàn, vườn quốc gia Nam Cát Tiên, làng du lịch Tre Việt, khu du lịch Bửu Long, khu du lịch Vườn Xoài, khu du lịch Bò Cạp Vàng… Nhưng bài viết này sẽ không đề cập đến những địa điểm mà Đồng Nai thường được nói tới, mà chỉ tập trung vào bức tranh đồng quê giản dị như thơ mộng bất ngờ của vùng Đông Nam Bộ.

 

Vẻ đẹp dòng sông La Ngà, Đồng Nai

Vẻ đẹp dòng sông La Ngà, Đồng Nai - Ảnh: Khánh Bằng

 

Là tỉnh cửa ngõ đi vào vùng kinh tế Đông Nam Bộ - vùng kinh tế phát triển và năng động nhất cả nước, đồng thời cũng là một trong ba góc nhọn của tam giác phát triển TP Hồ Chí Minh - Bình Dương - Đồng Nai. Hệ thống giao thông ở đây khá thuận tiện với nhiều tuyến đường huyết mạch quốc gia đi qua như quốc lộ 1A, quốc lộ 20, quốc lộ 51, tuyến đường cao tốc, tuyến đường sắt Bắc - Nam…

 

Những con đường nhựa rộng dài tít tắp

Những con đường nhựa rộng dài tít tắp - Ảnh: Khánh Bằng

 

Tuy không có sân bay nhưng vẫn rất gần sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cảng Sài Gòn chứng tỏ Đồng Nai có vai trò gắn kết không nhỏ cho hoạt động kinh tế giao thương của vùng. Nói chung, để thực hiện một hành trình bằng xe máy, xe khách về với Đồng Nai để nhìn ngắm thiên nhiên, cảnh vật, tạm lánh xa xô bồ của đô thị là vô cùng dễ dàng.

 

Màu xanh mát ở Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Màu xanh mát ở Vĩnh Cửu, Đồng Nai - Ảnh: Khánh Bằng

 

Đồng Nai có đồng bằng và bình nguyên, không có nhiều núi cao, nhưng bạn vẫn có thể thả hồn vào thiên nhiên, mây trời trên đỉnh núi Chứa Chan hay còn gọi là núi Gia Lào, bao quanh là đồi cỏ tranh xanh rì tự nhiên đầy thơ mộng.

 

Địa hình ở Đồng Nai tương đối bằng phẳng

Địa hình ở Đồng Nai tương đối bằng phẳng - Ảnh: Khánh Bằng

 

Cũng giống như đa phần các tỉnh Nam Bộ khác, Đồng Nai có hai mùa đối nghịch là mùa khô và mùa mưa. Mưa ở Nam Bộ có lẽ cũng được coi như “đặc sản”, vì cũng có sự thất thường, đầy bất ngờ như việc đang đi trên đường bất chợt trời đổ mưa, khoác được áo mưa vào người thì trời bỗng nắng rực rỡ. Nhưng cũng chính những cơn mưa đã ban cho Đồng Nai lúa vàng, rừng xanh, đồi phủ xanh mướt mắt.

 

Cánh đồng lúa chín ở Phú Mỹ

Cánh đồng lúa chín ở Phú Mỹ - Ảnh: Khánh Bằng

 

Trên đường đến Đồng Nai, ta có thể bắt gặp rất nhiều điều thú vị, mà chỉ có đến tận nơi mới có thể cảm nhận được. Này là cây cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai - tác phẩm của một kiến trúc sư người Pháp tên Gustave Eiffel. Cây cầu không may bị sập thời gian gần đây và đang được tu sửa nhưng giá trị của nó thì vẫn tồn tại mãi mãi với thời gian.

 

Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai

Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai - Ảnh: Khánh Bằng

 

Này là vườn quốc gia Nam Cát Tiên, nơi mà bạn có thể ngắm mùa bướm rừng nhộn nhịp bay lượn kín cả lối đi. Những cánh rừng cao su xanh mướt cao vút, ngay phía dưới là những hòm nuôi ong mật gợi trí tò mò của những kẻ yêu khám phá. Những ngôi nhà cổ, rừng cây giá tỵ trên đường đi Nam Cát Tiên, con sông Đồng Nai lững lờ trôi, khoảng đồng ruộng mới gặt chỗ nâu đất chỗ xanh um… Chúng đều giản dị không có gì đặc biệt, nhưng đều hài hòa đồng nhất trong bức tranh đồng quê.

 

Cánh đồng mới gặt

Cánh đồng mới gặt - Ảnh: Khánh Bằng

 

Rừng cao su ở thị xã Long Khánh

Rừng cao su ở thị xã Long Khánh - Ảnh: Khánh Bằng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Đồng Nai cũng sở hữu một miệt vườn trĩu quả theo mùa, đó là miệt vườn Long Khánh - nay đã đi vào khai thác du lịch vườn, nhộn nhịp nhất vào khoảng tháng 5 âm lịch. Ngoài ra còn các di tích lịch sử, văn hoá, tâm linh như Văn miếu Trấn Biên (Biên Hòa), đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, Chùa Ông, chùa Đại Giác ở cù lao Phố… linh thiêng và mang ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng.

 

Văn miếu Trấn Biên

Văn miếu Trấn Biên - Ảnh: Khánh Bằng

 

Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh

Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh - Ảnh: Khánh Bằng

 

Hè sang cũng là lúc những miệt vườn cho trái nhiều nhất, và cảnh vật Đồng Nai thì như chuyển mình, đâu đó có sắc phượng đỏ thắm, bò cạp vàng hườm điểm vào sắc xanh vốn có nơi này. Mây trời bỗng xanh đến lạ, nhuốm màu yên bình khắp nơi. Bãi Đá Chồng chông chênh như sắp rơi xuống nằm lọt thỏm trong đám cây cối um tùm tạo nên những hang động huyền bí. Còn Bàu Sấu ở rừng Nam Cát Tiên thì đã xanh nay càng xanh hơn, màu nước, màu trời, màu cây rừng hiện hữu.

 

Vẻ đẹp Bàu Sấu

Vẻ đẹp Bàu Sấu - Ảnh: Khánh Bằng

 

Rừng cây giá tỵ

Rừng cây giá tỵ - Ảnh: Khánh Bằng

 

Các điểm du lịch tiềm năng ở Đồng Nai rất nhiều, như thác Giang Điền tung bọt trắng xóa, đảo Ó, đảo Đồng Trường nằm giữa lòng hồ Trị An - nơi mà bạn có thể ngồi thuyền rong chơi đầy thích thú, hay chăng là ghé các làng nghề thủ công như gốm sứ, đan lát, mây tre đan để học cách tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh, hay chỉ đơn giản là nghe nghệ nhân kể chuyện, tìm hiểu đời sống văn hóa của họ.

 

Cuộc sống trên sông

Cuộc sống trên sông - Ảnh: Khánh Bằng

 

Sắc hè ở Đồng Nai

Sắc hè ở Đồng Nai - Ảnh: Khánh Bằng

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Nai

 

Chỉ cách Sài Gòn 40km, khá gần nhưng cũng đủ xa để nhịp sống đô thị không bao phủ được nơi này. Có dịp về Đồng Nai, chắc chắn bạn sẽ không thể không có ý định quay lại, bởi bức tranh đồng quê vẫn còn đó, vẫn sẵn sàng chào đón bạn đến khám phá, trải nghiệm.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đồng Nai là tỉnh nằm ở đâu?

Đồng Nai là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, nằm ở phía Nam của Việt Nam. Tỉnh này giáp ranh với các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, và các tỉnh miền Tây.

Điểm thơ mộng nào ở Đồng Nai được khuyến khích đến tham quan?

Đồng Nai có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, KDL Đại Nam, Suối Tiên, Bảo tàng Đồng Nai, và nhiều khu du lịch sinh thái khác.

Đi Đồng Nai từ Sài Gòn có gì đặc biệt?

Đi Đồng Nai từ Sài Gòn rất thuận tiện vì chỉ cách nhau khoảng 40km. Du khách có thể di chuyển bằng xe bus, xe máy hoặc taxi. Điểm đến đầu tiên của hành trình có thể là KDL Đại Nam, một khu du lịch giải trí lớn với nhiều hoạt động thú vị.

Đồng Nai có những món ăn đặc trưng gì?

Đồng Nai có nhiều món ăn đặc trưng như bánh canh chả cá, bánh tráng nướng, bánh bèo, bánh đa cua, bánh tằm, bánh bột lọc, và nhiều món ăn khác. Du khách có thể thưởng thức những món ăn này tại các quán ăn địa phương.

Đồng Nai có những khách sạn nào phù hợp cho du khách?

Đồng Nai có nhiều khách sạn và resort đẹp và tiện nghi như Mercure Dalat Hotel Du Parc, Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, Novotel Phan Thiet Ocean Dunes & Golf Resort, và nhiều khách sạn khác. Du khách có thể tìm kiếm và đặt phòng trực tuyến trên các trang web đặt phòng khách sạn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /507