Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâyKinh nghiệm du lịch An GiangDu lịch Châu Đốckhám phá Long XuyênKhu du lịch Núi Sam An GiangChùa Hang An GiangLàng dệt thổ cẩm Châu GiangKhu tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng
06/04/20237.8710

Du lịch An Giang nhớ ghé qua 6 điểm đặc sắc năm 2024

Với những người thích du lịch, đặc biệt là du lịch miền Tây hiền hòa thì An Giang là một vùng đất không thể bỏ qua. Trong bất cứ thời điểm nào, An Giang cũng có những nét đẹp riêng, quyến rũ lòng người, đặc biệt là mùa nước nổi, mùa của cá linh của bông điên điển... Khi đi du lịch An Giang, bạn sẽ được trải nghiệm cả cuộc sống nơi đồng bằng mênh mông với dòng kênh Vĩnh Tế nổi tiếng, nơi núi non trùng điệp được ví như “Đà Lạt của đồng bằng” ở Thiên Cấm Sơn… Hãy cùng tôi điểm qua những địa danh du lịch không thể bỏ qua khi đến An Giang dưới đấy nhé.

 

 

An Giang mênh mông đồng lúa - nguồn: Internet

 

 

Những cánh đồng thốt nốt là hình ảnh quen thuộc ở An Giang - nguồn: tinhte

 

 

Lễ hội đua bò ở Tri Tôn, là một trong những lễ hội đặc sắc nhất ở An Giang - nguồn: baomoi

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại An Giang

 

1. KHU DU LỊCH NÚI SAM

 

Khu du lịch Núi Sam thuộc thị xã Châu Đốc có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, nổi bật là miếu Bà Chúa Xứ, chùa Hang... Khu du lịch núi Sam là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở An Giang, hàng năm thu hút đông đảo khách du lịch và các Phật tử hành hương về đây bái Phật.

 

 

Tinh sương trên đỉnh núi Sam – nguồn: Hải Yến

 

Chùa Hang

 

Ngôi chùa này còn có tên khác là chùa Phước Điền, nằm tĩnh mịch ở một triền núi Sam. Từ chân núi đến chùa Hang là những bậc thang cao. Khuôn viên chùa có hồ nước nhỏ nở đầy hoa súng. Cũng trong khu này có một am thờ tượng Phật Di Lặc. Phía trước có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát và bốn vị hộ pháp đứng nhìn về phía dưới chân núi. Bên trong chùa Hang có rất nhiều tiểu cảnh sinh động. Từ những góc hang hay những gách nhỏ, ô cửa sổ đều được trang trí cây xanh hoặc những bức tượng Phật trầm mặc với thời gian. Đứng trên chùa khách thập phương có thể nhìn bao quát cảnh núi cao, ruộng đồng bát ngát, xa xa là những vạt tràm xanh ngát.

 

 

Quan cảnh chùa Hang – nguồn: Hải Yến

 

 

Từ chùa Hang, bạn có thể phóng tầm mắt xa cánh đồng bát ngát - nguồn: Hải Yến

 

Miếu Bà Chúa Xứ

 

Miếu Bà Chúa Xứ từ lâu đã trở thành điểm tham quan ở Châu Đốc không thể bỏ qua khi đi du lịch An Giang. Sau nhiều lần tu sửa, miếu Bà Chúa Xứ trở thành một công trình kiến trúc hoàn thiện với hình khối tháp dạng hoa sen nở, mái tam cấp ba tầng, ngói lợp màu xanh, bốn góc mái cong tạo sự mềm mại và rất nghệ thuật.  Chính vì vậy, nơi đây không chỉ là nơi tâm linh linh thiêng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn.

 

 

Miếu Bà Chúa Xứ, điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở An Giang – nguồn: wikipedia

 

2. LÀNG DỆT THỔ CẨM CHÂU GIANG

 

Nằm bên kia sông Hậu, đối diện với thị xã Châu Đốc, làng dệt thổ cẩm Châu Giang ở huyện Tân Châu, An Giang là làng Chăm cổ còn mang đậm nét đặc trưng văn hóa Chăm vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đến Châu Giang, bạn sẽ thấy hình ảnh đẹp bình dị của những bà, những mẹ, chị em gái ngồi bên khung dệt. Trong những bộ đồ truyền thống, họ càng trở nên duyên dáng hơn. Ở đây, khi 10 tuổi, người thiếu nữ Chăm đã được tập những thao tác dệt đơn giản, rồi dần học nâng cao để nối truyền các thế hệ. Thổ cẩm Châu Giang không những mang nét đẹp truyền thống mà còn đậm nét đặc sắc của văn hóa Chăm với các đường nét độc đáo. Các sản phẩn dệt Châu Giang như khăn choàng, túi đeo, sà rông nhìn rất tinh xảo, hoa văn và màu sắc đẹp mắt.

 

 

Sản phẩm thổ cẩm Châu Giang tinh xảo và đẹp mắt - nguồn: Internet

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại An Giang

 

3. RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

 

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở du lịch An Giang có lẽ là rừng tràm Trà Sư. Với sinh cảnh rừng tràm ngập nước và hệ động thực vật phong phú, Trà Sư chính là biểu trưng cho nét đẹp mùa nước nổi An Giang. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài chim nước, động vật hoang dã và thủy sinh vật thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam. Nếu đã từng đặt chân đến khu du lịch sinh thái Trà Sư một lần, có thể bạn sẽ lưu luyến nơi này mãi và muốn đến một lần nữa. Đến Trà Sư, dùng xuồng nhỏ len lỏi trong các ngóc ngách của rừng ngắm chim muông, hoặc chỉ đơn giản là nằm trên chiếc tắc ráng trôi nhẹ trên bèo nước lắng nghe tiếng chim hót véo von sẽ khiến cho bạn ấn tượng mãi.

 

 

Xanh mướt rừng tràm Trà Sư – nguồn: travel

 

4. THIÊN CẤM SƠN

 

An Giang đặc biệt hơn tất cả các tỉnh khác ở miền Tây vì là vùng đất có những dãy núi hùng vĩ mọc lên giữa đồng bằng, trong đó có 7 ngọn núi quan trọng gọi là Thất Sơn Bảy Núi. Núi Cấm là một trong những ngọn núi đẹp và hùng vĩ của dãy Thất Sơn. Núi Cấm còn được gọi là Thiên Cấm Sơn là địa danh du lịch tâm linh rất nổi tiếng ở An Giang nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Nếu có thời gian và đủ sức khỏe, bạn nên cùng bạn bè leo núi Cấm bằng đường mòn để vừa rèn luyện cơ thể vừa có thể ghé thăm suối Thanh Long, suối Tiên… Trên đỉnh núi có khí hậu mát mẻ, phong cảnh đẹp và cây cối luôn xanh tươi nên được ví là “Đà Lạt của miền Tây”. Chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, tượng Phật Di Lặc trên núi lớn nhất châu Á… chính là những điểm du khách dừng chân bái Phật vọng cảnh. Giữa đỉnh núi cao, hồ Thủy Liên càng tô điểm cho vẻ đẹp non nước mây trời của Thiên Cấm Sơn.

 

 

“Đà Lạt trên cao” ở An Giang - nguồn: wikipedia

 

5. THÀNH PHỐ LONG XUYÊN

 

Khi đến một tỉnh thành nào đó, bạn hãy dành thời gian cho “trái tim” –trung tâm hành chính - của tỉnh ấy một ngày nhé. Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang cũng vậy. Long Xuyên không sầm uất các trung tâm thương mại như những thành phố lớn, không là trung tâm liên hợp du lịch như nơi khác, nhưng có những nét đẹp, sắc thái riêng. Ngoài việc dạo chơi những con phố, thả bộ ở công viên Nguyễn Du, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng An Giang ở đường Thoại Ngọc Hầu, phường Mỹ Long, nơi trưng bày và lưu giữ các tài liệu, hiện vật và hình ảnh phản ánh lịch sử, văn hóa và quá trình phát triển của tỉnh An Giang. Hoặc ghé thăm đình thần Mỹ Phước ở  phường Mỹ Long, một ngôi đình khang trang, bề thế và là một di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia của tỉnh An Giang. Bạn cũng đừng bỏ qua khu chợ Long Xuyên nằm ngay bên bờ sông nhé. Nếu đến chợ lúc khoảng 6-8h sáng, bạn còn có thể tham gia chợ nổi tại khu vực này. Những lúc đông đúc, chợ nổi Long Xuyên tập trung hàng trăm ghe thuyền tấp nập buôn bán đủ mọi hàng hóa, nhất là nông sản…

 

 

Chợ Long Xuyên tấp nập ghe thuyền - nguồn: Hải Yến

 

 

Một góc thành phố Long Xuyên, An Giang, yên bình - nguồn: wikipedia

 

 

Đình thần Mỹ Phước - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại An Giang

 

6. KHU TƯỞNG NIỆM CHỦ TỊCH TÔN ĐỨC THẮNG

 

“Dù ai xuôi ngược bốn bề/Chưa đến Ông Hổ chưa về An Giang”. Nếu có dịp du lịch An Giang, bạn  nhớ qua sông về cù lao Ông Hổ thăm quê hương chủ tịch Tôn Đức Thắng nhé. Khu lưu niệm chủ tịch Tôn Đức Thắng có ngôi nhà thời niên thiếu của Chủ tịch¸đền thờ và nhà trưng bày về thân thế và sự nghiệp của ông. Trong khu lưu niệm có chiếc tàu giang cảnh trở Bác Tôn từ Long Xuyên về thăm quê neo đậu trên dòng kênh, chiếc máy bay đưa chủ tịch Tôn Đức Thắng từ Hà Nội về Sài Gòn chủ trì đại lễ mừng chiến thắng giải phóng miền Nam cũng được trưng bày trong vườn cây xanh mát. Bên trong nhà trưng bày có nhiều hình ảnh hiện vật, các tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Tôn. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những vật dụng Bác Tôn sử dụng như chiếc xe đạp, cái quạt, cây bút, bộ đồ nghề sửa xe…

 

 

Nhà trưng bày thân thế và sự nghiệp của Bác Tôn – nguồn: Hải Yến

 

 

Ngôi nhà sàn nơi Bác Tôn ở thuở thiếu thời – nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Mách bạn:

-    Khu tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng nằm trên cù lao Ông Hổ thuộc xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang. Từ TP. Long Xuyên, bạn ra bến phà Ô Môi mua vé đi cù lao Ông Hổ. Giá vé qua phà chỉ 1.000 đồng/người (khách đi bộ). Sang đến cù lao Ông Hổ, nếu thích thong dong ngắm cảnh ven đường, bạn có thể đi bộ vào khu tưởng niệm cách bến phà khoảng 1km. Nếu không, bạn có thể thuê xe lôi, một chiếc xe lôi có thể chở tối đa sáu người và mỗi người tối đa là 5.000 đồng.

 

HƯỚNG DẪN DU LỊCH AN GIANG

 

1. Để đến An Giang, bạn mua vé xe tại bến xe Miền Tây hoặc đặt vé xe Phương Trang (08 38 309 309), Mai Linh (08 39 3939 39)… qua tổng đài để đảm bảo có chỗ ngồi tốt.

 

2. Các khách sạn ở Long Xuyên rất nhiều, nhưng giá cả cũng không hề rẻ. Còn tại Châu Đốc có rất nhiều nhà nghỉ khách sạn, nhưng bạn dễ gặp phải tình trạng cò mồi lôi kéo rất phiền phức. Vì vậy, trước khi đi du lịch An Giang, bạn có thể tham khảo các khách sạn cũng như giá phòng tại những trang đặt phòng online uy tín cho đảm bảo.

 

3. Để thuận đường tham quan các điểm du lịch ở An Giang, bạn nên chia ra hai cung đường, theo đó đi từng cụm du lịch. Cụm du lịch hướng thành phố Long Xuyên: Bạn mua vé xe về thẳng thành phố Long Xuyên, từ đây bạn bắt đầu hành trình khám phá thành phố. Hãy chuẩn bị một đôi giày thể thao rồi bắt đầu “công cuộc” dạo bộ nếu bạn có sức khỏe. Nếu không, bạn thuê xe máy để có thể khám phá hết tất cả ngõ ngách ở Long Xuyên. Từ thành phố Long Xuyên, bạn có thể đi khu tưởng niệm Bác Tôn, đi Thoại Sơn thăm núi Ba Thê, Núi Sập, khu du lịch hồ Ông Thoại… Cụm du lịch Châu Đốc: Bạn có thể đi làng dệt Châu Giang, lên chùa Hang, miếu Bà Chúa Xứ vọng bái rồi đi rừng tràm Trà Sư, núi Cấm, đồi Tà Pạ...

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại An Giang

 

Những địa danh du lịch này ở An Giang quá hấp dẫn phải không bạn. Đến An Giang, bạn nhớ ghé thăm những nơi này và kể cho tôi ghe trải nghiệm thực tế của bạn ở vùng đất An Giang xinh đẹp này nhé

Hải Yến  - Mytour.vn

 

Xem thêm:

An Giang - miền đất đi là để nhớ

Về rừng tràm Trà Sư dạo chơi với thiên nhiên

Du lịch miền Tây mùa nước nổi: Những điểm đến thú vị phải ghé qua

Những địa điểm du lịch siêu Hot dịp 2/9

Những địa điểm với ưu đãi hấp dẫn cho lễ 2/9 từ Mytour

Các câu hỏi thường gặp
An Giang là tỉnh nằm ở đâu?

An Giang là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

An Giang có những điểm đặc sắc nào?

An Giang có nhiều điểm đặc sắc như: Chợ nổi Long Xuyên, Chùa Bà Chúa Xứ, Đền Mẫu Bà Chúa Xứ, Vườn quốc gia Tràm Chim, Cồn Sơn Thủy Tiên, và đặc biệt là đền thờ Thoại Ngọc Hầu.

Tôi nên đi du lịch An Giang vào thời điểm nào?

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch An Giang là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Tôi có thể tìm được những loại đặc sản nào ở An Giang?

An Giang là nơi sản xuất nhiều loại đặc sản như cá lóc, cá tra, tôm hùm, bánh tráng nướng, bánh xèo, bánh ướt, bún nước lèo, và nhiều loại trái cây như xoài, chôm chôm, mít, và dừa.

Tôi có thể tham gia những hoạt động gì khi đến An Giang?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông Hậu, câu cá, tham quan các địa điểm du lịch, tham gia lễ hội, và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /126