Mytour blog
Tags:
hồ Xuân Hươngthiền viện Trúc Lâmdu lịch Đà Lạtnúi Lang BiangVườn hoa Đà Lạtthung lũng Vàngthác Datanla
06/04/202313.7540

Du lịch Đà Lạt qua những cung bậc nên thơ của thiên nhiên trữ tình năm 2024

 “Tôi nhớ Đà Lạt mơ, ru lòng người lữ thứ với bao nhiêu ước mơ..." Nghe câu hát da diết về Đà Lạt, bạn lại thấy lưu luyến và quyết định chuẩn bị ba lô hành lý về với nơi gập ghềnh suối đá, hoa lá này. Hành trang bạn mang theo không chỉ là những bộ cánh tuyệt đẹp, máy chụp ảnh… Hãy ghi lại các địa điểm tham quan ở Đà Lạt sau đây trước khi lên đường để không bỏ sót nơi nào bạn nhé.

 

Một góc trời Đà Lạt - Ảnh: Alan Grainger

 

Thành phố Đà Lạt - Ảnh: Hang Nga

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Thành phố Đà Lạt

 

1. VƯỜN HOA THÀNH PHỐ

 

Ngay khi vừa bước xuống bến xe, bạn đã thấy hoa có mặt ở khắp mọi nơi. Hoa đường phố, vỉa hè, hoa treo trên giàn, mọc lan trên tường… nơi đâu ở Đà Lạt bạn cũng thấy rực rỡ màu hoa. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả. Và vườn hoa thành phố Đà Lạt chính là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà hầu như du khách nào cũng muốn ghé thăm khi đến đây.

 

Vườn hoa thành phố nằm cạnh hồ Xuân Hương, trên đường Bà Huyện Thanh Quan, P.1, TP. Đà Lạt, là nơi tập trung hàng trăm ngàn loài hoa kiều diễm. Ngay khi vừa tới bạn đã ấn tượng với cổng chào là những vòm cung cách điệu từ cánh hoa được kết bằng hàng trăm chậu hoa nhiều màu sắc. Bước qua cổng chào, thế giới hoa bắt đầu hiện ra trước mắt bạn vô cùng rực rỡ. Nào là hồng, cúc, lay ơn, lan, cẩm tú cầu, nào là trà mi, đỗ quyên… đua nhau khoe sắc. Vào những dịp lễ hội, như Festival hoa Đà Lạt, vườn hoa thành phố còn là nơi hội tụ của những loài hoa quý như tulip và được những nghệ nhân trang trí tạo hình hoa vô cùng đẹp mắt. Giữa không gian đa sắc quyện mùi hương của trăm ngàn loài hoa, chắc chắn bạn sẽ không muốn rời chân.

 

 

Cổng chào ấn tượng ở vườn hoa thành phố Đà Lạt - nguồn: Internet

 

 

Muôn hoa khoe sắc trong vườn hoa thành phố - nguồn: travel

 

Xem thêm: Khách sạn gần vườn hoa Đà Lạt

 

2. HỒ XUÂN HƯƠNG

 

Nằm giữa trung tâm thành phố, hồ Xuân Hương như trái tim như hơi thở của thành phố Đà Lạt. Vẻ đẹp của hồ Xuân Hương đã làm say đắm biết bao lữ khách. Thế nên, bất cứ du khách nào khi đến với thành phố ngàn hoa cũng đi qua hồ Xuân Hương ít nhất một lần.

 

Xung quanh hồ có rừng thông, bãi cỏ, vườn hoa thành phố… Dù sáng sớm hay chiều tối, cùng người bạn đồng hành đạp xe đạp đôi dạo mát và ngắn khung cảnh bên hồ cũng khiến bạn thấy cuộc sống đầy thi vị.

 

Có một địa điểm bên hồ Xuân Hương bạn nên ghé đến, đó chính là cà phê Thủy Tạ. Bạn chọn một bàn nhỏ đặt sát lan can bên mép nước, nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn mặt hồ tĩnh lặng để thấy tâm hồn thư thái nhẹ nhàng. Nếu không uống cà phê, bạn cũng có thể ghé nơi này chụp vài bức ảnh lưu giữ kỷ niệm một lần đến với Xuân Hương.

 


Quán Thủy Tạ bên hồ Xuân Hương - Ảnh: Sucsongmoitravel

 

Xem thêm: Khách sạn ở gần hồ Xuân Hương

 

3. ĐỒI MỘNG MƠ

 

Đồi Mộng Mơ nằm trên đường Mai Anh Đào, phường 8, cách thành phố Đà Lạt khoảng 4km. Nơi đây có vườn hoa cây cảnh, thiên nhiên hữu tình, có khu nhà cổ với tuổi đời gần 300 năm, với hầm rượu 20.000 lít, là địa điểm bạn nên đi ở Đà Lạt. Đồi Mộng Mơ cuối hút với những triền thông thoai thoải, những dịch vụ du lịch hấp dẫn như cắm trại, chương trình ca múa nhạc dân tộc, lễ hội cồng chiêng. Ngoài ra, đến đây du khách còn được đắm chìm trong những thanh âm của các loại nhạc cụ truyền thống khác như đàn đá, đàn T’rưng...

 


Một góc hoa cỏ nên thơ ở đồi Mộng Mơ - Ảnh: Panoramio

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

 

Những nhà nghỉ nằm yên tĩnh nép mình dưới tán thông ở đồi Mộng Mơ - Ảnh: Doimongmo

 

Xem thêm: Khách sạn gần Đồi Mộng Mơ

 

4. THUNG LŨNG VÀNG

 

Thung lũng Vàng là một trong các địa điểm đẹp ở Đà Lạt. Thung lũng Vàng không hoành tráng như nhiều địa điểm du lịch khác ở Đà Lạt, nhưng đến đây, bạn như hòa mình vào thảm cỏ xanh rì, với rừng thông thơ mộng và không khí trong lành mát mẻ. Xem giữa rừng thông bạt ngàn là những cây mimosa, mai anh đào, cây phong Canada… Trong khu vườn đá, có nhiều loại đá hiếm được sắp xếp theo ý tưởng độc đáo khiến cho cảnh quan nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mạc.

 


Buổi sáng ở Thung lũng Vàng, một địa điểm tham quan ở Đà Lạt

 

 

Bước vào Thung lũng Vàng, bạn sẽ được chìm đắm trong những khu vườn tĩnh lặng, thơ mộng như thế này - Ảnh: Cutourist

 

Đường đến Thung Lũng Vàng cũng đẹp như tiên cảnh - Ảnh: Lee_Pham

 

Xem thêm: Khách sạn ở gần Thung Lũng Vàng

 

5. THUNG LŨNG TÌNH YÊU

 

Những đôi tình nhân chắc chắn không bỏ qua địa điểm du lịch ở Đà Lạt này rồi. Đúng như tên gọi, Thung lũng Tình yêu sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, sông nước hữu tình với không khí vô cùng mát mẻ. Tới đây, bạn sẽ có chuyến dã ngoại thú vị với bạt ngàn thông reo, với hương hoa thoang thoảng trong gió.

 

Hiện, khu du lịch Thung lũng Tình yêu có các dịch vụ như: du ngoạn trên hồ, xe đạp đôi, cưỡi ngựa, tàu lượn trên không, đua xe tốc độ… Đến đây, bạn còn có thể thưởng thức cơm lam thịt rừng rất ngon.

 

 

Khung cảnh thơ mộng ở Thung lũng Tình yêu - Ảnh: Travel

 

Không gian xanh mát trong Thung lũng Tình yêu - Ảnh: Beautiful Creation

 

Xem thêm: Khách sạn ở gần Thung lũng tình yêu

 

6. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

 

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là một trong những thiền viện lớn nhất cả nước, được xây dựng theo lối kiến trúc hài hòa giữa kim và cổ, thanh thoát nhưng vô cùng tôn nghiêm. Thiền viện nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên hồ Tuyền Lâm. Sau khi trải qua cảm giác đung đưa giữa ngàn thông trên cáp treo, bước chân bạn sẽ đến với Thiền viện. Đây là nơi tu học của nhiều sư tăng và nghiên cứu về thiền của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Hàng năm, có rất nhiều du khách đến đây chiêm bái.

 

Trong không khí trong lành, giữa muôn ngàn cỏ hoa, cây lá điểm tiếng chuông ngân vang, bạn sẽ thấy tâm hồn thư tịnh sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng.

 

 

Chốn thanh tịnh nơi Thiền viện Trúc Lâm - Ảnh: Yume

 

Xem thêm: Khách sạn ở gần Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

 

7. HỒ TUYỀN LÂM

 

Rời khỏi những vườn hoa trong Thiền viện Trúc Lâm, bạn đi xuống dưới bến thuyền, ngay dưới chân núi, để dong thuyền trên sóng nước hồ Tuyền Lâm, một trong các địa điểm du lịch tiếp theo ở Đà Lạt. Nhà thuyền sẽ đưa bạn dạo hồ với hai bên là những đồi thông bát ngát xanh. Sau đó bạn ghé đảo tham quan, cưỡi voi, ngựa chụp ảnh, nhặt quả thông làm kỷ niệm và thưởng thức ẩm thực của núi rừng bên ché rượu cần ngất ngây.

 

 

Một góc thanh bình ở hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Internet

 

Xem thêm: Khách sạn ở gần Hồ Tuyền Lâm

 

8. THÁC DATANLA

 

Các thác nước ở Đà Lạt luôn là điểm hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo ầm ào ngày đêm. Thác Datanla là một trong những địa điểm này. Giữa đại ngàn rừng núi, dòng nước chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Dù được khai thác du lịch nhưng thác Datanla vẫn giữ được vẻ hoang sơ, tự nhiên. Ở khu du lịch thác Datanla có hệ thống máng trượt hiện đại thử thách cảm giác du khách.

 

 

Hùng vĩ thác Datanla - Ảnh: wikipedia

 

 Xem thêm: Khách sạn ở gần thác Datanla

 

9. NÚI LANGBIANG

 

Với chiều cao 2.167 mét, Langbiang là ngọn núi cao nhất Đà Lạt. Đây là nơi lý tưởng để bạn “làm bạn” với mây trời. Sau vài phút chếch choáng vì độ cao, bạn sẽ thích nghi ngay với không gian bao la trên đỉnh núi. Tượng chàng Lang và nàng Biang, nhà dân tộc, chợ trời đồ lưu niệm… sẽ khiến bạn thích thú chụp ảnh. Hoa cỏ, trời xanh, mây bay lơ lửng hòa quyện trong gió khiến cho Langbiang trở thành một trong những địa điểm du lịch ở Đà Lạt không thể bỏ qua. Đừng bỏ qua việc trở thành một “đồng bào” chính hiệu để lưu giữ kỷ niệm khó quên trên đỉnh Langbiang nhé. Và nếu có thời gian, bạn hãy cắm trại qua đêm trên đỉnh núi để trải nghiệm không khí quây quần bên đống lửa trại với tiệc nướng và rượu cần. Sáng hôm sau bạn sẽ có cơ hội ngắm những tia nắng bình minh xuyên qua từng đám mấy trải xuống thung lũng suối Vàng rực rỡ.

 

 

Khung cảnh non nước mây trời nhìn từ đỉnh Langbiang - Ảnh: Internet

 

Hoàng hôn Đà Lạt nhìn từ trên cao có thể làm đắm đuối cả những trái tim sắt đá nhất - Ảnh: Nguyên Thanh Tùng

 

Xem thêm: Khách sạn ở gần núi Langbiang

 

Bạn đang băn khoăn có nhiều địa điểm quá, không biết làm sao để có thể đi hết trong một lần? Không sao, hãy đi làm nhiều đợt, để Đà Lạt luôn là địa danh mới mẻ, thu hút, “để nhiều lần đến với Đà Lạt, nhiều lần hồn chơi vơi” nhé. Chúc bạn có những chuyến về các điểm du lịch Đà Lạt mộng mơ tuyệt vời!

Hải Yến - Mytour.vn

 

Marketing

 

Xem thêm:

Cẩm nang du lịch "xứ sở xương mù" Đà Lạt

Nhật ký du lịch “xứ dừa” Bến Tre

Những cánh đồng hoa đẹp ngất ngây ở Việt Nam

9 địa điểm du lịch ba miền lý tưởng cho sĩ tử xả tress

Tới Mỏm Đá Chim nằm nghe tiếng sóng

Các câu hỏi thường gặp
Đà Lạt là điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng nên đi vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đến Đà Lạt là từ tháng 11 đến tháng 3, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong thời gian này, bạn có thể tham quan các điểm đến như hồ Xuân Hương, thác Prenn, vườn hoa Đà Lạt, và nhiều địa điểm khác.

Điểm đến nào nổi tiếng nhất ở Đà Lạt?

- Điểm đến nổi tiếng nhất ở Đà Lạt là hẳn là hồ Xuân Hương, với khung cảnh hữu tình và lãng mạn. Bạn có thể đi dạo quanh hồ, ngắm cảnh, chụp ảnh và thưởng thức các món ăn đặc sản tại các quán ăn ven hồ.

Nếu muốn khám phá thiên nhiên tại Đà Lạt, điểm đến nào nên đến?

- Nếu bạn muốn khám phá thiên nhiên tại Đà Lạt, thì nên đến thác Prenn, thác Datanla, thác Pongour, và thác Elephant. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các vườn hoa như vườn hoa Đà Lạt, vườn hoa thung lũng tình yêu, và vườn hoa thác Voi.

Đà Lạt có những món ăn đặc sản gì?

- Đà Lạt có nhiều món ăn đặc sản như bánh tráng nướng, bánh căn, bánh mì chảo, bánh ướt lòng gà, bánh tráng cuốn thịt heo, xôi gấc, chè đỗ đen, chè hạt sen, và nhiều món ăn khác. Bạn có thể thưởng thức các món ăn này tại các quán ăn ven đường hoặc các quán ăn địa phương.

Nếu muốn tìm nơi nghỉ ngơi tại Đà Lạt, nên chọn loại hình nào?

- Đà Lạt có nhiều loại hình nơi nghỉ ngơi như khách sạn, resort, homestay, và nhà nghỉ. Tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn mà chọn loại hình phù hợp. Nếu bạn muốn tận hưởng không gian yên tĩnh và gần thiên nhiên, thì homestay hoặc resort là lựa chọn tốt. Nếu bạn muốn tiện nghi và thuận tiện, thì khách sạn hoặc nhà nghỉ là lựa chọn phù hợp.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /280