Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikhám phá Hà NộiHà Nội những mùa hoabằng lăng tímhoa sấu
06/04/20233.3380

Du lịch Hà Nội say đắm những mùa hoa - Kỳ 2 năm 2024

Hà Nội là một thủ đô đẹp đến lạ lùng, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, cuốn hút biết bao lữ khách si tình. Mỗi ngày qua đi, Hà Nội lại khoác lên mình một tấm áo hoa quyến rũ, khi thì rực rỡ trong ánh nắng vàng chói chang, lúc lại đằm thắm diễm tình, đôi lúc lại tinh khôi như một nàng thiếu nữ mới lớn. Hãy cùng ngắm nhìn mười hai chiếc áo hoa với 12 tháng trong năm được khoác lên mình Hà Nội nhé!

 

Mời bạn xem Du lịch Hà Nội say đắm những mùa hoa - Kỳ 1

 

THÁNG 5: BẰNG LĂNG TÍM, PHƯỢNG ĐỎ THẮM ĐƯỢM MÀU CHIA LY TUỔI HỌC TRÒ

 

Sắc tím về bên Hồ Gươm

Sắc tím về bên Hồ Gươm - Ảnh: Shotgun911

 

Nếu như hoa loa kèn là bài ca báo hiệu mùa hè tới thì hoa bằng lăng tím và hoa phượng đỏ lại là dấu hiệu mùa chia ly của các cô cậu học trò, tạm biệt mái trường thân quen để bước sang một cuộc sống mới đầy mới mẻ.

 

Trưa hè

Trưa hè - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Bằng lăng nở trước khi hè bắt đầu chớm sang. Vào độ giữa mùa hè, bằng lăng nở rộ làm tím ngát cả bầu trời Hà Nội. Nếu bạn là tín đồ của màu tím thủy chung thì có thể chiêm ngưỡng những tán bằng lăng tím ngát ở các con phố như Kim Mã, Trần Thái Tông, đường Bưởi, hồ Gươm…

 

Cơn mưa mùa hạ

Cơn mưa mùa hạ - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Khi những cơn mưa rào mùa hạ thường xuyên ghé thăm cũng là lúc những cánh bằng lăng bắt đầu nhạt dần và chuyển sang màu trắng. Đấy cũng là lúc những cánh phượng hồng vươn lên rực rỡ hơn bao giờ hết. Những chiếc xe chở đầy hoa phượng đỏ của các nữ sinh e ấp bên tà áo trắng trên những góc phố là một hình ảnh dung dị nhưng khiến bao người phải ngoái nhìn, bỏ lại đằng sau những ánh mắt ngưỡng mộ và đầy tiếc nuối.

 

Phượng hồng khoe sắc thắm

Phượng hồng khoe sắc thắm - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

THÁNG 6: SEN HỒNG THƠM NGÁT MỘT VÙNG TRỜI

 

“Trong đầm gì đẹp bằng sen,

Lá xanh, bông trắng lại chen nhị vàng

Nhị vàng, bông trắng, lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

 

Trong đầm gì đẹp bằng sen

Trong đầm gì đẹp bằng sen - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Những câu thơ giản dị nhưng chứa chan hết vẻ đẹp, hương thơm ngát, nét thanh tao, cao quý của hoa sen. Cứ mỗi độ tháng 6 về là những cung đường ở Hồ Tây lại tấp nập những bạn trẻ ghé thăm thưởng thức hoa sen nở, không khí quanh đây cũng vương vất hương sen thơm ngát khiến cho tâm hồn trở nên thư thái và an nhiên.

 

Sen về trên phố

Sen về trên phố - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Đến hồ Tây vào sáng sớm, ngoài ngắm hoa sen nở, hít không khí trong lành và lưu giữ những bức hình đẹp thì còn một thú vui tao nhã nữa cũng rất được nhiều người say mê đó chính là thưởng thức trà sen vào sáng sớm.

 

Nắng sớm

Nắng sớm - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Để có được một ấm trà sen thơm ngon đúng điệu thì tối ngày hôm trước người bán trà phải chèo thuyền ra giữa hồ sen, chọn những búp sen sắp nở, cho một ít trà xanh loại ngon vào đấy và cứ ướp như thế. Sáng hôm sau, họ lại chèo thuyền ra và lấy những lá trà xanh ra để pha trà, nước dùng để pha được chắt lọc từ những giọt sương sớm đậu trên những lá sen.

 

Đun nước pha trà phải thật sôi, trà được đựng trong ấm nung bằng gốm sứ. Thật là kỳ công phải không ạ, nhưng hương vị của một chén trà sen đúng vị, nhấm nháp cùng miếng kẹo lạc sẽ khiến cho bạn không thể nào quên được!

 

Sen hồng một độ

Sen hồng một độ - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

THÁNG 7: MÙA CỦA HOA HƯỚNG DƯƠNG - LOÀI HOA TƯỢNG TRƯNG CHO SỰ THỦY CHUNG, NIỀM TIN VÀ HY VỌNG

 

Hướng dương là biểu tượng của niềm tin và hy vọng

Hướng dương là biểu tượng của niềm tin và hy vọng - Ảnh: Giang Trịnh

 

Hoa hướng dương là loài hoa luôn hướng về mặt trời, là loài hoa tượng trưng cho sự thủy chung son sắt, niềm tin mãnh liệt và sự hy vọng. Vì thế nên có rất nhiều bạn trẻ yêu thích loài hoa đặc biệt này. Hoa hướng dương gần như được bán quanh năm nhưng ít ai biết được là mùa của hoa thường vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8 tức cuối mùa hè và đầu mùa thu.

 

Gánh hàng rong trên phố Phan Đình Phùng

Gánh hàng rong trên phố Phan Đình Phùng - Ảnh: sưu tầm

 

Hoa hướng dương thường được người bán rong gánh bán dạo trên đường. Vào những buổi trưa hè chói chang, những bó hướng dương vàng rực rỡ hòa cùng màu nắng là một hình ảnh gây ấn tượng mạnh khiến cho những ai đi qua đều muốn ngoái lại nhìn không thể rời mắt.

 

Rực rỡ màu nắng

Rực rỡ màu nắng - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Nếu bạn muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp với người thân bên những luống hoa hướng dương đang nở rộ, hãy đến vườn hoa Quảng Bá hoặc thung lũng hoa ở gần công viên nước Hồ Tây, giá vé vào cửa từ 40.000đ - 80.000đ/ người. Ở đây ngoài hoa hướng dương thì còn có rất nhiều loài hoa khác nữa.

 

THÁNG 8: PHẢNG PHẤT MÙI HƯƠNG HOA SẤU

 

Hoa sấu rụng trắng mặt đường

Hoa sấu rụng trắng mặt đường - Ảnh: Nguyễn Dưỡng

 

Hà Nội vào độ tháng 8 Âm Lịch là mùa của hoa sấu nở. Đi dạo trên một số con đường như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Trần Phú, Nguyễn Tri Phương… rợp bóng bạn sẽ cảm nhận được mùi hương thoang thoảng, dìu dịu, man mát của hoa sấu.

 

Từng bông sấu bé li ti len lỏi vào từng góc phố

Từng bông sấu bé li ti len lỏi vào từng góc phố - Ảnh: sưu tầm

 

Đến hẹn lại lên, những bông hoa sấu trắng li ti nở trắng ngọn và rụng đầy trên những góc phố. Đi dạo dưới những tán cây bạn sẽ thấy những cánh hoa sấu mỏng manh, vàng nhạt, bé li ti. Mùi hương hoa sấu cũng rất nhẹ nhàng nên bạn phải để ý kỹ mới cảm nhận trọn vẹn được, nếu không sẽ lẫn sang mùi hương khác ở trên phố đấy nhé.

 

Mùa hoa sấu

Mùa hoa sấu - Ảnh: dongtay

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Mời bạn xem tiếp Du lịch Hà Nội say đắm những mùa hoa - Kỳ 3

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /231