Mytour blog
Tags:
biển Cô Tô đảo Tuần ChâuNúi Yên Tử Quảng Ninhdu lịch vịnh hạ long
06/04/20233.9800

Du lịch Quan Lạn - biển và cát năm 2024

Giữa bao bộn bề lo toan của cuộc sống, bạn muốn tìm cho mình một nơi yên bình, bạn muốn thả hồn mình trong làn nước biển trong xanh và ngắm nhìn những bãi cát trắng trải dài đến vô tận…? Vậy tại sao bạn không đến với Quan Lạn, nơi mà bầu trời liền với biển, sóng vỗ miên man và cát trắng hiền hoà. Nơi mà sự hoang sơ và lãng mạn có thể làm nao lòng bất kỳ du khách nào đã một lần ghé thăm.

 

biển Quan LạnVẻ đẹp hoang sơ của Quan Lạn - Ảnh: dulichquanlan

 

Hẳn trong cuộc đời ai cũng từng một lần nhìn thấy biển, hoặc mong ước đứng trước biển. Nhưng với ai đã từng đến với biển Quan Lạn đều không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ đến tinh khiết của vùng đất huyền bí này. Biển nơi đây chưa từng qua bàn tay con người tác động, một vùng biển được thiên nhiên hào phóng ban tặng đầy đủ biển núi bao la, rừng xanh bạt ngàn đan quyện với mây trời tạo thành một bức tranh phong cảnh tuyệt mỹ.

 

biển Quan LạnQuan Lạn ánh lên màu xanh của sự tươi mát - màu xanh rì của cỏ, màu xanh mướt của trời - Ảnh: Le Huy Hoang

 

Biển dạt dào, nhẹ nhàng, êm ái và thơ mộng, nhưng đôi khi biển cũng dữ dội, mạnh mẽ. Biển chính là người bạn tâm tình của du khách mỗi buổi tối hay chiều tà, còn gì thú vị hơn khi bạn có thể đứng trước biển và thoát ra khỏi những lo toan của cuộc sống thường nhật, để được nhìn sâu vào thế giới nội tâm của mình - một thế giới mà trong guồng quay của xã hội hiện đại chẳng mấy người kịp nhìn kỹ.

 

biển Quan LạnBiển dạt dào, vỗ về đôi lứa - Ảnh: ihay

 

biển Quan LạnMộc góc biển - Ảnh: Le Huy Hoang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Không chỉ làm du khách đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ của biển, Quan Lạn còn dành tặng món quà đặc biệt mà ít nơi nào có, đó là cát. Dọc theo chiều dài đất nước, thật khó để tìm được nơi nào có cát đẹp như nơi đây, những hạt cát kỳ lạ, trắng hơn bất kỳ cát ở đâu, nhỏ li ti, mịn màng, tinh khiết. Những động cát trắng ven biển được mặt trời chiếu vào tạo ra những ánh sáng lung linh kỳ ảo.

 

biển Quan LạnBãi cát trắng mịn - Ảnh: Le Huy Hoang

 

Quan Lạn có ba bãi tắm đẹp nổi tiếng là bãi tắm Sơn Hào, Minh Châu và Quan Lạn. Bãi Sơn Hào tuy có bãi cát dài nhưng nằm gần lạch biển nên sóng to chỉ thích hợp cho những du khách ưa cảm giác mạnh, còn bãi biển Minh Châu lại mang cảm giác êm dịu với những cơn sóng nhỏ lăn tăn gợn theo gió vỗ vào bờ. Bãi tắm Quan Lạn tựa hình trăng lưỡi liềm trải dài, được bao bọc bởi đồi phi lao xen kẽ những cây thông già.

 

biển Quan LạnBiển hoang sơ, huyền ảo với cát trắng, nước xanh, phi lao xanh - Ảnh: sưu tầm

 

biển Quan LạnGhềnh đá mấp mô - Ảnh: Việt Anh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Quan Lạn không chỉ nổi tiếng với biển xanh cát mịn mà nơi đây còn có những món ăn đặc sản của vùng biển. Những con mực còn tươi rói vừa được đánh bắt lên đem luộc chấm muối chanh; món ngao hấp, món ngán nướng, món canh hải sâm vừa mát vừa bổ. Những con sá sùng màu nâu sẫm được rang lên, ăn vừa dai vừa ngọt nhắm cùng chút rượu quê thật phù hợp với khung cảnh mây nước hữu tình…

 

Đặc sản Quan LạnĐặc sản Quan Lạn - Ảnh: dulichquanlan

 

Đêm trên biển Quan Lạn cũng thật lãng mạn, nhất là những ngày rằm trăng sáng. Cảm giác thật tuyệt vời khi  quây quần bên đống lửa trại, giao lưu văn nghệ ngay bên cạnh bãi biển vẫn đang vỗ sóng rầm rì, tiếng cười hoà quện với tiếng biển khơi, lan toả mãi trong không gian bao la và yên vắng.

 

biển Quan LạnĐêm Quan Lạn, ngọt ngào và lãng mạn - Ảnh: La S-Sudio

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh

 

Với biển xanh, cát trắng và nắng vàng – hòn đảo xinh đẹp Quan Lạn sẽ mang lại một không gian riêng tư, trong lành, đượm vẻ hoang sơ cho bất cứ khách du lịch nào ghé thăm.

 

Lưu Thị Sim - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /570