Mytour blog
Tags:
du lịch Sapadu lịch mùa đông
06/04/20233720

Du lịch Sapa tháng 1 này có gì hấp dẫn năm 2024?

Tháng 1 dương lịch là thời gian Tết Nguyên Đán diễn ra. Với kỳ dài ngày, Tết cũng là lúc nhiều người chuẩn bị cho những chuyến du lịch. Tết này, đừng bỏ lỡ du lịch Sapa với 5 lý do siêu hấp dẫn sau đây.

Trải nghiệm cái lạnh của mùa đông Sapa

Với độ cao trung bình 1600m so với mực nước biển, nhiệt độ Sapa vào mùa đông xuống rất thấp. Một số thời điểm, du khách còn có thể thấy tuyết rơi tại đây. Cái rét buốt giá khiến cho nhiều du khách phải khoác lên mình những chiếc áo bông thật dày mới có thể chống chọi lại cái lạnh âm độ. 

du lịch sapa tháng 1

(Ảnh: sưu tầm)

Nhiệt độ xuống rất thấp cũng không làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp tự nhiên của Sapa. Đến với Sapa tháng 1, bạn sẽ chiêm ngưỡng những bản làng mờ ảo chìm trong sương mù. Những ngọn núi phủ đầy sương giá nhưng rất nên thơ và lãng mạn.  

thời tiết sapa tháng 1

(Ảnh: sưu tầm)

Sương mù che đi tầm nhìn khiến cho mọi vật trở nên mờ ảo, bình yên. Cảnh vật lãng mạn, mờ ảo trong sương sớm thu hút rất nhiều cặp đôi đến với Sapa. Nếu may mắn, bạn còn có thể gặp tuyết rơi và chụp cho mình một bộ ảnh tuyệt đẹp. 

Ngắm hoa đào, hoa mơ Sapa tháng 1

Sapa có nhiều mùa hoa nhưng hoa đào, hoa mơ là quyến rũ nhất. Thời điểm tháng 1 cũng là lúc hoa nở rộ tươi đẹp. Những nụ hoa như được dịp khoe sắc rực rỡ khắp những nẻo đường, sườn núi khắp thị trấn sương mù. 

hoa mơ sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Giữa thời tiết giá lạnh, vẻ đẹp tươi mới của những cánh hoa càng làm không gian ấm áp, lung linh. Bạn là người yêu hoa, muốn có một bộ ảnh đẹp thì đừng bỏ lỡ Sapa vào tháng 1 này nhé.

hoa đào sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Tham gia các lễ hội truyền thống khi du lịch Sapa

lễ hội sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ mê đắm du khách bằng vẻ đẹp thơ mộng quyến rũ, dịp Tết Nguyên Đán cũng là lúc mảnh đất Tây Bắc bước vào mùa lễ hội. Sapa có một không gian văn hóa vô cùng đặc sắc, phong phú. Từ xa xa, bạn sẽ thấy khung cảnh căng tràn nhựa sống. Nơi đây thu hút với vẻ đẹp giản dị, chân chất cùng những bộ trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc. Không những vậy, du khách còn được tham gia các buổi giao lưu cùng dân bản. Không khĩ lễ hội ngập tràn trong tiếng khèn sáo, tiếng hát vang vọng núi rừng.

lễ hội sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu có cơ hội đến với Sapa vào tháng 1 sắp tới này đừng bỏ qua những lễ hội dân tộc đặc sắc. Lễ hội Roóng Poọc của người Giáy diễn ra vào ngày Thìn tháng Giêng Âm Lịch, Lễ Tết nhảy của người Dao diễn ra vào ngày mùng 1 hoặc mùng 2 Tết Âm Lịch và Lễ hội Xuống Đồng của người Tày diễn ra vào ngày mùng 8 Tết Âm Lịch nhé. Mỗi lễ hội đều mang những đặc sắc riêng, thể hiện văn hóa từng dân tộc.

Thưởng thức cafe ngắm thị trấn sương mờ

săn mây sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Đến Sapa, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những quán cafe ẩn hiện sương mờ. Đây cũng là địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích, tìm đến. Giữa tiết trời lạnh giá, thư giãn giữa tiết trời lạnh giá. Còn gì tuyệt vời bằng nhâm nhi một tách cà phê, thư giãn trò chuyện cùng bạn bè. Một số quán cafe nổi bật, được du khách yêu thích như: The Haven Sapa Campsite, Lá Đỏ Homestay & Coffee, Fansipan Terrace Cafe…

săn mây cà phê

(Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ là thưởng thức cà phê,ngắm cảnh, những quán cà phê còn là điểm check in, "săn mây" nổi tiếng. Đừng quên check in và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời tại Sapa nhé.

check in cafe sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức đồ ăn Sapa mùa đông

Du lịch kết hợp khám phá ẩm thực là điều mà du khách không thể bỏ qua. Đặc biệt, Sapa là nơi nổi tiếng với những đặc sản vùng miền độc đáo, hấp dẫn. Vào mùa đông, những món ăn thơm ngon lại càng trở nên đa dạng, hấp dẫn khách du lịch tới thưởng thức.

lẩu cá hồi sapa

(Ảnh: sưu tầm)

đồ nướng sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Trong tiết trời lạnh buốt bạn có thể chọn bất kỳ một món đồ nướng như: Ngô nướng, khoai nướng, cá suối nướng, thịt ba chỉ nướng… Những món ăn thơm ngon, hấp dẫn sẽ an ủi, sưởi ấm cơ thể tốt hơn. Đặc biệt, một trong những món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua là lẩu cá tầm, cá hồi. Bên cạnh đó, Sapa cũng có rất nhiều đặc sản hấp dẫn khác chỉ có tại nơi đây như: thắng cố, thịt lợn cắp nách,... Để được tận hưởng trọn vẹn những món ăn này bạn đừng bỏ qua thời điểm tháng 1 - Tết Nguyên Đán nhé.

Du lịch Sapa tháng 1 tưng bừng đặt phòng cùng Mytour

Tháng 1 là thời điểm giao mùa nên Sapa mang vẻ đẹp tươi mới, trẻ trung và nhộn nhịp. Thời tiết mờ sương, không khí rộn ràng của năm mới hấp dẫn du khách mọi nơi. Du lịch Sapa tháng 1, bạn sẽ cảm nhận được không khí giáp Tết đặc biệt vùng Tây Bắc.

Chính vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch Sapa những ngày giáp Tết nhé. Một lưu ý nhỏ là phòng khách sạn dịp này sẽ khá đông đúc. Bạn nên đặt phòng sớm, lên sẵn lịch trình để tránh sự cố. Mytour hân hạnh mang đến bạn dịch vụ đặt phòng khách sạn uy tín với mức giá tốt nhất. Dịch vụ chuyên nghiệp, chính sách bán hàng nhiều ưu đãi khi đặt phòng khách sạn cùng Mytour hứa hẹn mang đến du khách sự hài lòng và an tâm. Tháng 1 đến rồi, hãy lên kế hoạch cho mình và người thân một chuyến đi Sapa thôi

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /500