Mytour blog
Tags:
du lịch sinh tháivịnh Bái Tử Longdu lịch Quảng Ninhdu lịch vân đồng
06/04/20233.6190

Du lịch sinh thái tại Vân Đồn và tận hưởng thiên nhiên hoang sơ năm 2024

Với nhiều hòn đảo đẹp, bãi cát trắng phẳng lì trải dài hàng km nằm gối bên các rặng dương xanh ngát vi vu gió và sóng biển, Vân Đồn là điểm đến yêu thích cho nhứng du khách muốn nghỉ ngơi và khám phá.

 

Nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 50km, huyện đảo Vân Đồn ôm trọn vịnh Bái Tử Long (tỉnh Quảng Ninh) đang là điểm đến du lịch của nhiều du khách ưa thích loại hình du lịch sinh thái, mạo hiểm.

 

Đến với Vân Đồn vào dịp hè, du khách được thả hồn vào khung cảnh thơ mộng của biển, của núi rừng với màu xanh hiền hòa trải khắp trên khoảng 600 hòn đảo trong vịnh Bái Tử Long. Đến với Vân Đồn, đến với thiên nhiên kỳ thú, sản vật biển phong phú, con người mến khách..., tất cả tạo nên một "thiên đường du lịch hè" cho du khách đến tham quan.

 

Vân Đồn ôm trọn Vịnh Bái Tử Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Cảm nhận của nhiều người khi đến Vân Đồn là vẻ đẹp còn hoang sơ, rất phù hợp với loại hình du lịch sinh thái. Du ngoạn trên thuyền giữa biển nước trong xanh với những hòn đảo, dãy núi liên hoàn cùng màu xanh của cây lá là cảm nhận thú vị không dễ có. Sáng sớm, khi những tia nắng bình minh rọi xuống những nền cát “thủy tinh” tạo nên một màu sắc kỳ ảo, êm đềm. 

 

Nhiều cặp đôi chọn đây là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Vân Đồn

 

Trong những năm gần đây, Vân Đồn còn được ghi tên trong danh sách những vùng biển có bãi tắm đẹp ở khu vực phía Bắc. Vịnh Bái Tử Long nằm gọn trong lòng huyện đảo Vân Đồn. Là một quần thể biển đảo kỳ thú, đầy giá trị địa chất, địa mạo, tính đa dạng sinh học của Vịnh Bái Tử Long không hề thua kém Hạ Long vốn lừng lẫy xưa nay. Có lẽ cũng ít ai biết, ở vịnh Bái Tử Long có một bãi biển quyến rũ vô cùng với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, mang cái tên mộc mạc: Bãi Dài.

 

Bãi tắm rất đẹp và hoang sơ

Bãi tắm rất đẹp và hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Gần 10 năm trước, khu vực Bãi Dài còn là một vùng đất hoang sơ, cỏ cây mọc um tùm. Thời điểm đó, huyện đảo Vân Đồn còn nghèo, cơ sở hạ tầng, giao thông đi lại còn khó khăn. Vậy mà chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm cải tạo, xây dựng trên cơ sở tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên sẵn có, những nhà đầu tư đã làm cho vùng đất hoang vu này trở thành một khu du lịch sinh thái đầy hấp dẫn.

 

Vẫn nguyên vẻ hoang sơ nhưng Vân Đồn nay rất thu hút du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Ninh

 

Đến nay dù đã được đưa vào khai thác nhưng Bãi Dài vẫn không bị mất đi vẻ yên tĩnh vốn có của nó. Bãi biển đẹp trải dài gần 2 km tạo cho khu du lịch Bái Tử Long một bãi tắm khá lý tưởng. Bờ biển với cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh văn vắt nhìn thấu tới đáy, cùng nhiều khám phá thú vị bất ngờ.

 

Vẫn rất yên tĩnh như thuở ban đầu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Du khách muốn được nghỉ dưỡng và tắm biển sẽ ưa thích những bãi tắm đẹp trên các đảo Quan Lạn, Ngọc Vừng… Đảo Quan Lạn đang trở thành điểm đến của du lịch nghỉ dưỡng với những bãi cát “thủy tinh” trải rộng.

 

Bình minh ở Quan Lạn

Bình minh ở Quan Lạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Quan Lạn thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, đây là tuyến đảo phía ngoài cùng của vịnh Bắc Bộ, toàn đảo có diện tích 11 km2, trên đó cư dân sống trong 8 thôn làng. Đảo Quan Lạn trải dài theo hướng đông tây, từ chân dãy núi Vân Đồn tới núi Gót với những ngọn núi cao phía đông, tạo nên như bức tường thành ngăn sóng gió từ biển khơi bảo vệ cho cư dân. 

 

Bãi biển Quan Lạn nằm ở đảo Quan Lạn trong vịnh Bái Tử Long, giữa hai xã Minh Châu và Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn, cách thành phố Hạ Long 55 km. Đây là bãi biển đẹp, hoang sơ, môi trường sinh thái chưa bị ô nhiễm.

 

Du khách lưu lại những phút giây yên bình nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh

 

Bãi Quan Lạn sóng rất to, thích hợp cho nhảy sóng, nhưng bãi cát hơi dốc, với thanh niên thì chắc rất thích, còn cát thì màu vàng óng. Nước biển ở đây bãi nào cũng sạch. Nước biển xanh ngắt, sóng to, cát trắng trải dài tới vài kilômét. Cách mép nước vài chục mét là những bãi dứa dại xanh ngát làm cho bãi tắm dường như càng hoang sơ hơn.

 

Vịnh Bái Tử Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Môi trường trong sạch và vẻ đẹp hoang sơ với những bãi cát tắm trắng muốt như thủy tinh là thế mạnh hấp dẫn khách về lâu dài của Vân Đồn. Du khách đến đây để thong dong du ngoạn ngắm cảnh, để hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng vẻ hoang sơ, yên bình và quên đi bộn bề công việc, cuộc sống hàng ngày.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /176