Mytour blog
Tags:
biển Quy Nhơndu lịch Quy NhơnGhềnh Ráng Tiên Sa khám phá quy nhơn
06/04/20237.6790

Du lịch vùng đất biển Quy Nhơn có gì chơi năm 2024?

Du lịch Quy Nhơn trong những năm gần đây dường như đã trở nên khá quen thuộc đối với du khách bốn phương. Quy Nhơn không chỉ có những cung đường biển quyến rũ, ôm trọn cả một vùng đất tươi đẹp mà Quy Nhơn còn có những điểm du lịch mang những sắc thái riêng của một vùng đất miền Trung. Du lịch Quy Nhơn có gì chơi, du khách hãy cùng Mytour tìm hiểu nhé!

 

Du lịch Quy Nhơn không lo có gì chơi

Du lịch Quy Nhơn không lo có gì chơi?- Ảnh: ThangSoi

 

THÁP CHĂM BÀNH ÍT

 

Đứng đầu tiên trong danh sách “Du lịch Quy Nhơn có gì chơi?” là tháp Chăm Bành Ít. Tháp Bánh Ít còn có tên gọi là tháp Bạc là một cụm các tháp cổ Chăm Pa, hiện nay nằm trên một ngọn đồi tại thôn Đại Lộc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Tháp Chăm Bành Ít mang kiến trúc nổi bật của tháp Chăm nhưng lại có một chút gì đó cách tân.

 

Tháp Chăm Bành Ít tọa lạc trên khu đồi rộng lớn

Tháp Chăm Bành Ít tọa lạc trên khu đồi rộng lớn- Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu đặt tháp Chăm Bành Ít cùng với những tháp Chăm khác thì đây không phải là một tháp không quá nổi bật nhưng sự thu hút và đồ sộ của tháp Chăm Bành Ít, khiến nó không hề “thua kém” bất cứ ngọn tháp nào. Tháp có tuổi đời hơn 1000 năm nhưng vẫn kiên trì và bền vững cùng thời gian, được xây dựng trên một ngon đồi cao khoảng 100 m đã làm cho tháp như trở thành một điểm nhấn giữa lòng Quy Nhơn muôn màu.

 

Kiểu kiến trúc độc đáo thể hiện trên đường nét của tháp Chăm Bình Định

Kiểu kiến trúc độc đáo thể hiện trên đường nét của tháp- Ảnh: Linda  De Volder

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quy Nhơn

 

Vượt qua các dãy đường dẫn đến tháp, bạn có thể ngắm nhìn tháp một cách kỹ lưỡng và tinh tế nhất. Những đường nét thanh tú, những nét hoa là trên các diềm mái, những cảnh ca múa trên các mặt vòm các cửa giả làm cả khối kiến trúc như đang tiếp xúc với người xem, sự đa dạng và độc đáo trong từng kiến trúc tại cụm tháp Chăm Bành Ít đã làm cho nơi đây có sức cuốn hút lạ thường đối với những ai đã một lần du lịch đến Quy Nhơn.

 

GHỀNH RÁNG TIÊN SA

 

Một điểm tiếp theo trong danh sách “Du lịch Quy Nhơn có gì chơi” là ghềnh Ráng Tiên Sa. Thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía đông nam, Ghềnh Ráng Tiên Sa là một quần thể những bãi đá nối tiếp nhau, uốn lượn theo đường cong của eo núi Xuân Vân và được đánh giá là thắng cảnh bậc nhất của tỉnh Bình Định và là vật phẩm quý giá mà tự nhiên đã ban tặng cho Quy Nhơn.

 

Bãi đá trứng mờ ảo thuộc Ghềnh Ráng Quy Nhơn

Bãi đá trứng mờ ảo thuộc Ghềnh Ráng Quy Nhơn- Ảnh: Nguyen Thanh

 

Khi du lịch đến Ghềnh Ráng Quy Nhơn, chắc hẳn du khách sẽ bị thu hút ngay bởi những bãi đá cuội, đá sỏi xếp lớp, chất chồng lên nhau, không ganh đua mà là một sự hài hòa đến cao nhất. Sáng sớm, khi những tia nắng đầu tiên vừa len lỏi đến mặt biển mịnh màng như dải lụa thì cũng là lúc những cơn sóng đầu ngày vỗ nhẹ vào ghềnh Ráng, dịu dàng và trìu mến.

 

Ghềnh Ráng Quy Nhơn hòa mình cùng nắng mai

Ghềnh Ráng Quy Nhơn hòa mình cùng nắng mai- Ảnh: Binh Huynh

 

Từ những hình dạng độc đáo của đá cuội, đá sỏi mà du khách có thể đưa mình vào thế giới tưởng tượng độc đáo là hình con người, hình đầu sư tử dũng mãnh, đủ các kiểu hình khi du khách đến với Ghềnh Ráng. Từ đỉnh Ghềnh Ráng du khách có thể ngắm nhìn bao quát màu sắc bốn bề của Quy Nhơn: có chút xanh trùng điệp ở Tây Bắc, chút đỏ đông vui là thành phố Quy Nhơn sầm uất, tấp nập người qua lại ở phía Bắc; là màu xanh của biển ôm lấy bãi cát vàng mùa hạ ở phía Đông; là bán đảo Phương Mai và cửa Thị Nại bảy sắc như sự tiến triển của Quy Nhơn ở Đông Bắc.

 

MỘ HÀN MẶC TỬ

 

Ghé qua Ghềnh Ráng Tiên Sa thì du khách cũng đừng quên một điểm du lịch hấp sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn “Du lịch Quy Nhơn chơi gì?” . Đó chính là khu mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử nằm gần đó. Nhà thơ Quách Tấn đã từng miêu tả khu mộ Hàn Mặc Tử ở Quy Nhơn như sau: “Đó là một khoảng đất bằng phẳng và sạch sẽ như một cái sân, nằm ngay trên đầu gò cao, lưng tựa núi, mặt hướng ra biển khơi. Lại có con đường nhỏ lên xuống (nay là dốc Mộng Cầm) ẩn dưới đám cây cối. Thật là một nơi đắc địa – phong cảnh thật thích hợp với hồn thơ”.

 

Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử giữa chốn thanh tịnh

Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử giữa chốn thanh tịnh- Ảnh: Đá Cuội

 

Không gian nơi an nghỉ của Hàn Mặc Tử thật rất đỗi nên thơ như chính tâm hồn của người nghệ sĩ này. Đó là sự hòa quyện giữa núi rừng bạt ngàn, biển xanh nắng vàng, trời mây như bao phủ một màu xanh hiền hòa trên mộ Hàn Mặc Tử tạo nên một bức tranh thủy mặc đầy tinh tế và bịnh dị. Ngồi trên đèo Thi Nhân nơi tọa lạc của khu mộ Hàn Mặc Tử, du khách sẽ có thể cảm nhận được chút gió rì rào mang theo hương vị biển cả, một chút bình yên giữa cuộc sống bộn bề. Đây chắc hẳn sẽ là điểm du lịch mà bạn không thể không ghé khi đến Quy Nhơn.

 

THÁP ĐÔI QUY NHƠN

 

Điểm danh qua những điểm du lịch tại Quy Nhơn thì không thể không nhắc đến Tháp đôi Quy Nhơn. Tháp Đôi hay còn có tên là Tháp Hưng Thạnh là hai ngọn tháp Chăm Pa, gồm có tháp Bắc và tháp Nam đứng cạnh nhau trên khu đất bằng phẳng dưới chân một quả đồi, ngày nay thuộc phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tháp đôi có niên đại vào khoảng cuối thế kỷ XII  - đầu thế kỷ XIII nhưng cơ bản vẫn giữ được nét kiến trúc sắc sảo riêng của nó.

 

Đến Tháp đôi Quy Nhơn không lo ngại không có gì chơi

Đến Tháp đôi Quy Nhơn không lo ngại không có gì chơi- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến Tháp đôi Quy Nhơn bạn có thể chơi gì? Bạn có thể chiêm ngưỡng điểm đặc biệt trong kiến trúc của Tháp. Ở cả hai ngôi tháp đều không phải là tháp vuông nhiều tầng truyền thống của Chăm Pa, mà là một cấu trúc gồm hai phần chính: khối than vuông vức, và phần đỉnh hình tháp mặt cong, vì vậy nhìn qua các ngôi tháp Đôi có dáng vẻ của những đền thờ Khmer thời Angkor Vat.

 

CẦU THỊ NẠI

 

Chuyến du lịch Quy Nhơn của bạn sẽ càng trở nên thú vị hơn khi bạn có thể tìm đến cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam – cầu Thị Nại. Đây là một điểm du lịch nữa sẽ giúp du khách giải quyết câu hỏi “Du lịch Quy Nhơn có gì chơi?”. Cây cầu là điểm nhấn nổi bật nhất trong vẻ đẹp thiên nhiên của đầm Thị Nại - Bán đảo Phương Mai, và tuyến cầu đường Quy Nhơn - Nhơn Hội. Cầu Thị Nại được hoàn thành vào ngày 12/12/2006, với chiều dài 2477m.

 

Cầu Thị Nại nối liền biển xanh

Cầu Thị Nại nối liền biển xanh- Ảnh: lequang304

 

Đến đây, du khách sẽ không phải lo ngại chơi gì ở Quy Nhơn bởi tại đây có khu Đầm Thị Nại- đầm lớn nhất Bình Định, chạy dài hơn mười cây số với nhiều loại thủy hải sản nổi tiếng. Những đêm trăng thanh gió mát, du khách khi đến cầu Thị Nại có thể ngắm nhìn đầm Thị Nại chìm ngập trong rừng ngập mặn xanh tươi, mặt đầm mờ mờ, huyền ảo như chốn thần tiên giữa lòng Quy Nhơn.

 

Cầu Thị Nại rực sáng trong đêm Quy Nhơn

Cầu Thị Nại rực sáng trong đêm Quy Nhơn- Ảnh: Nguyễn Phước Hoài

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 35% tại Bình Định

 

NHỮNG BÃI TẮM ĐẸP MÊ LY

 

Chơi gì ở Quy Nhơn, đó sẽ không còn là một thắc mắc nếu như du khách tìm đến những bãi tắm đẹp mê ly và vô cùng quyến rũ của Quy Nhơn.

 

Nằm nép mình dưới chân đường Quy Nhơn - Sông Cầu, ở vị trí giáp ranh giữa thành phố Quy Nhơn và huyện Sông Cầu. Cách TP. Quy Nhơn 65km, khu du lịch Bãi Bàng như một cây cầu nối giữa núi cao và biển rộng. Ở đây, có khá nhiều hoạt động để du khách có thể vui chơi như tắm biển, câu cá, dạo rừng, leo núi, tham quan làng chài Bãi Bàng. Du khách có thể thưởng thức đặc sản gà chỉ, các loại hải sản tươi sống được chế biến theo “phong cách Quy Nhơn”.

 

Bãi Bàng rực rỡ giữa bình minh

Bãi Bàng rực rỡ giữa bình minh- Ảnh: OsaLam

 

Bãi Xếp thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, cách trung tâm thành phố chưa đầy 13 km. Bãi Xếp mang vẻ đẹp hoang sơ với những bãi cát vàng, những rặng đá tự nhiên nổi lên giữa bãi cát khi thủy triều rút. Cuộc sống làng chài với những ngư dân hiền lành, hiếu khách và những món ăn đậm đà hương vị biển là điểm thu hút du khách tìm đến đây.

 

Bãi Xếp Quy Nhơn là bức tranh sơn thủy hài hòa

Bãi Xếp Quy Nhơn là bức tranh sơn thủy hài hòa- Ảnh: Phùng Thiêt Cảnh

 

Bầu trời và màu sắc của biển cả cũng biến đổi theo thời gian. Có đôi khi sắc trời hồng dịu nhẹ còn màu biển thì trong xanh lạ thường, đôi khi trời lại xanh quang mây, mặt biển lại xanh thẳm. Nếu du khách đến bãi Xếp Quy Nhơn hay các bãi tắm khác của Quy Nhơn thì du khách sẽ không phải lo “chơi gì” phải không nhỉ?

 

Nơi lý tưởng để có những bộ ảnh tuyệt đẹp trong chuyến du lịch Quy Nhơn

Nơi lý tưởng để có những bộ ảnh tuyệt đẹp trong chuyến du lịch Quy Nhơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Cảnh đẹp Quy Nhơn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Định giá rẻ

 

“Quy Nhơn có gì chơi?” là câu hỏi mà bất cứ du khách cũng sẽ đặt ra trong chuyến du lịch đến thành phố biển xinh đẹp này. Với những chia sẻ trên đây, Mytour hy vọng du khách sẽ có thể có một chuyến du lịch trọn vẹn mà không phải băn khoăn và tốn thời gian cho việc lựa chọn địa điểm vui chơi. Vùng đất Quy Nhơn tươi đẹp đang chào đón du khách!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quy Nhơn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Định, Miền Trung. Vùng đất biển này có gì chơi?

- Quy Nhơn có nhiều bãi biển đẹp như: Bãi Xếp, Bãi Đá Trung, Bãi Sầm, Eo Gió, Kỳ Co, Trung Lương, Hải Giang, Tân Cảng, Nhất Lộc, Hoàng Hậu...

- Ngoài ra, du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như: Chùa Long Khánh, Tháp Đôi, Khu du lịch Eo Gió, Khu du lịch Hòn Khô, Khu du lịch Kỳ Co, Bảo tàng tỉnh Bình Định, Công viên Quang Trung...

- Du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, chèo thuyền kayak, đi phượt, tham gia các tour du lịch...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Quy Nhơn?

- Thời điểm tốt nhất để đến Quy Nhơn là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nắng đẹp và biển trong xanh.

Có những món ăn đặc sản nào ở Quy Nhơn?

- Quy Nhơn có nhiều món ăn đặc sản như: bún chả cá, bánh xèo, bánh hỏi, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh canh chả cá, cháo hàu, chả cá, nem nướng, bánh bèo...

Có những khách sạn nào tốt ở Quy Nhơn?

- Quy Nhơn có nhiều khách sạn từ 2 đến 5 sao như: FLC Luxury Resort Quy Nhơn, Avani Quy Nhơn Resort, Royal Hotel & Healthcare Resort Quy Nhơn, Seagull Hotel Quy Nhơn, Hoàng Yến Hotel, Sunflower Hotel Quy Nhơn...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /454