Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchkinh nghiệm du lịchhành trang du lịchbí kíp du lịch
06/04/20231.2960

Đừng yolo, hãy trở về sau mỗi chuyến du lịch năm 2024

Với những tín đồ du lịch, việc chấp nhận chôn chân tại nơi ở của họ trong nhiều tháng liền quả là một chuyện không thể làm được. Họ phải liên tục dấn thân trong những chuyến đi, đưa mình đến những vùng đất mới để thỏa sức khám phá, cũng từ đó, họ tạo động lực cho những bạn trẻ khác thoát khỏi vùng an toàn của bản thân. Thế nhưng những khẩu hiệu như yolo có thực sự tốt và đúng khi du lịch?

 

Chắc hẳn các bạn trẻ đã không còn xa lạ với khẩu hiểu yolo

Chắc hẳn các bạn trẻ đã không còn xa lạ với khẩu hiểu yolo - Ảnh: truthnetmedia

 

Rất nhiều bạn trẻ ghiền du lịch nhờ câu nói nay

Rất nhiều bạn trẻ “ghiền” du lịch nhờ câu nói nay - Ảnh: amayaresorts

 

Thế nhưng nó có thật sự đúng khi bạn yolo mà bỏ qua sự an toàn của bản thân

Thế nhưng nó có thật sự đúng khi bạn yolo mà bỏ qua sự an toàn của bản thân? - Ảnh: hachi8

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Vài dòng giới thiệu ngắn nếu như bạn chưa biết đến yolo, đó là viết tắt của câu slogan You Only Live Once, có thể hiểu nôm na là “Đời người chỉ có một mà thôi”. Tuy không rõ xuất xứ thực sự là từ đâu, nhưng ngay từ khi xuất hiện, slogan này được các bạn trẻ cực kỳ ưa chuộng, đặc biệt là những bạn ưa thích mạo hiểm, khám phá. Ngay cả ở Việt Nam nó cũng thường xuyên được sử dụng trong các câu nói “Cứ yolo đi”, mang ý nghĩa động viên giới trẻ thực hiện ước mơ, và có gan làm những điều mình muốn làm ngay bây giờ, vì cuộc đời chỉ có một mà thôi.

 

Vì cuộc đời chỉ có một mà thôi

Vì cuộc đời chỉ có một mà thôi … - Ảnh: talesofatraveladdict

 

… thế nên hãy trải nghiệm đi khi có cơ hội

… thế nên hãy trải nghiệm đi khi có cơ hội - Ảnh: sugarscape

 

Tại xuất phát điểm, câu nói này không có gì là sai, thậm chí còn rất nhiều lợi ích. Bởi vì ngày nay các bạn trẻ sống “ảo” nhiều hơn sống thật, các bạn có thể ngồi ngắm nhìn, trầm trồ trước những chuyến đi của bạn bè mình tại những bãi biển trong xanh đầy nắng và gió, hoặc những cung đường trekking, cung đường phượt đầy thú vị, thậm chí là ngắm mây trời trên đỉnh Fansipan, nhưng không dám dấn thân vào cuộc phiêu lưu của chính mình.

 

Nhưng khi và chỉ khi bạn đủ khả năng giữ an toàn cho bản thân

Nhưng khi và chỉ khi bạn đủ khả năng giữ an toàn cho bản thân - Ảnh: drivethenation

 

Lời động viên “yolo” đã giúp các bạn tự tin hơn và kết quả là ngày càng nhiều các bạn trẻ hứng thú và tham gia cùng trào lưu phượt, du lịch đến những vùng đất mới. Tuy nhiên, có mặt lợi thì cũng có mặt hại, bởi bất cứ thứ gì, nhiều quá cũng không tốt. Có một bộ phận các bạn trẻ đang lạm dụng ngày một nhiều ý nghĩa của câu nói “yolo” và điều này trở nên cực kỳ nguy hiểm.

 

Mạo hiểm mà không có sự chuẩn bị thì chẳng khác gì tự sát

Mạo hiểm mà không có sự chuẩn bị thì chẳng khác gì tự sát - Ảnh: Sưu tầm

 

Có nhiều bạn rất thích du lịch, ừ thì chuyện đó là bình thường, thế nhưng bạn lại không chuẩn bị đủ hành trang về kiến thức, kinh nghiệm thực tế, và thậm chí là không đủ những vật dụng để đối phó với những rắc rối, tai nạn xảy ra ngoài dự kiến. Đã có những trường hợp các nhóm bạn rủ nhau đi trekking, leo núi để thử sức mình, nhưng không biết chuẩn bị dụng cụ thế nào, không có sẵn thuốc và dụng cụ y tế đề phòng tai nạn, không có cả thức ăn khô dự trữ khi lạc đường, thậm chí khi xảy ra tai nạn, các bạn không có cả phương tiện liên lạc để kêu gọi trợ giúp từ bên ngoài.

 

Luôn phải có sự chuẩn bị và sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra

Luôn phải có sự chuẩn bị và sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra - Ảnh: gmanetwork

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Với những bạn trẻ phượt lần đầu, rất nhiều bạn nghĩ phượt chỉ là xách balo lên xe và đi, theo đúng nghĩa đen của nó, các bạn không có sự chuẩn bị kiến thức đi đường, cách chạy xe vượt đèo hoặc chạy xe khi trời mưa, và lại càng không có những dụng cụ bảo hộ cho bản thân khi gặp tai nạn trên đường phượt. Rất nhiều tai nạn đã xảy ra trên các cung phượt lớn, và những bạn trẻ thiếu kinh nghiệm vẫn luôn miệng hô to: “yolo”.

 

Danh phượt thủ không dành cho những bạn trẻ thiếu kinh nghiệm

Danh “phượt thủ” không dành cho những bạn trẻ thiếu kinh nghiệm - Ảnh: Sưu tầm

 

Đúng thật du lịch, phượt là phải xả láng, bởi ý nghĩa chính của du lịch là đưa bản thân đến với những trải nghiệm mới lạ, để từ đó định hình được con người, tính cách và sở thích của mỗi con người, nhưng bạn phải làm điều đó một cách hết sức thông minh. Một dân du lịch chuyên nghiệp, một phượt thủ lão làng không phải là người cứ muốn là đi, mà là những người có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mỗi chuyến đi của mình về tài chính, kiến thức đi đường, và thậm chí phải rèn luyện sức khỏe để cơ thể có thể chịu đựng được những chuyến đi dài ngày.

 

Đừng yolo, hãy trở và sau mỗi chuyến đi

Đừng yolo, hãy trở và sau mỗi chuyến đi - Ảnh: taidat

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Bài viết này không có ý hù dọa các bạn và khuyên bạn nên ở nhà cho an toàn, Mytour mong bạn có thể nhìn ngắm được những cảnh đẹp tuyệt vời của Việt Nam, thấy rằng đất nước mình thật tươi đẹp và thế giới này thật rộng lớn, nhưng khi và chỉ khi bạn đảm bảo được an toàn cho chính bản thân mình. Đừng yolo, hãy trở về nhà sau mỗi chuyến đi!

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /394