Mytour blog
Tags:
du lịch Bình ĐịnhEo Gióbiển nhơn lýkhám phá quy nhơn
06/04/20233.7120

Eo Gió và những trải nghiệm không thể bỏ qua năm 2024

Eo Gió là một eo biển hình vòng cung rất quyến rũ thuộc thôn Hưng Lương, xã bán đảo Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Sở dĩ nơi đây có cái tên Eo Gió hay Eo Cửa Gió là vì đứng từ trên cao nhìn xuống, ta dễ nhận thấy hai dải núi đá cong hình vòng cung ôm lấy một góc biển khơi tạo thành cửa eo nhỏ đón những cơn gió biển nồng nàn. Đến Quy Nhơn, đừng quên ghé thăm “vùng biển của gió” để nghe tiếng gió vi vu thổi vào vách đá, hay tiếng sóng vỗ rì rào vào bờ và ngắm những cánh én yên bình giữa trời xanh.

 

Đến với Eo Gió bạn sẽ hoàn toàn được hòa mình với thiên nhiên và lắng nghe những khúc hát trong trẻo của tự nhiên nơi biển xanh rì rào sóng vỗ. Tiếng gió thổi vào vách đá, vào hang động ở Eo Gió được gọi là "Giai điệu của gió" với luồng âm thanh trong trẻo và cuốn hút lạ thường đối với du khách.

 

Eo Gió và những trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử

Eo Gió và những trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử - Ảnh: Ba Khang 

 

Sẽ là một trải nghiệm tuyệt với nếu bạn đứng từ trên đỉnh nhìn xuống những dải núi đá uốn cong hình phễu hút gió vào rồi lại thổi ngược ra tạo nên luồng không khí mát lành và dễ chịu. Bạn sẽ nghe thấy rõ âm thanh của gió bên tai hòa cùng tiếng sóng biển dịu êm, thảng hoặc là tiếng vỗ cánh của những đàn chim xôn xao cả một khoảng trời. Bên cạnh việc được đắm chìm cùng vùng biển trong lành này, du khách còn có thêm thật nhiều trải nghiệm không thể bỏ qua ở Eo Gió mà Mytour sẽ chia sẻ trong bài viết này.

 

Bạn sẽ thực sự đắm chìm trong cảnh sắc thu hút của Eo Gió

Bạn sẽ thực sự đắm chìm trong cảnh sắc thu hút của Eo Gió - Ảnh: Manh Hung

 

1. THẢ MÌNH TRÊN ĐỒI CÁT MÊNH MÔNG

 

Đồi cát vàng Nhơn Lý mênh mông bên bờ biển Eo Gió

Đồi cát vàng Nhơn Lý mênh mông bên bờ biển Eo Gió - Ảnh: Rơm Rơm

 

Đến Eo Gió, đừng quên trải nghiệm trượt cát hay đi dạo trên đồi cát Nhơn Lý mênh mông trong nắng vàng. Đồi cát Nhơn Lý trải dài hơn 1km dọc theo bờ biển với độ cao gần 100m và thung lũng cát cao gần 20m. Từ vị trí trên cao của đồi cát, bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp hài hòa của cát vàng và biển xanh đan xen nhau trong ánh nắng Bình Định. Trải nghiệm đặc biệt luôn có ở những đồi cát thế này là trượt cát cùng ván trượt hoặc đi bộ bằng chân trần trên cát vàng mịn màng.

 

Du khách tung tăng vui đùa trên mặt cát mịn màng, nóng bỏng ở gần Eo Gió

Du khách tung tăng vui đùa trên mặt cát mịn màng, nóng bỏng - Ảnh: Rơm Rơm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quy Nhơn

 

Giá cho thuê ván trượt chỉ 20.000 đồng, với kính chống cát, găng tay, mũ đội,... Khi đến đây, bạn có thể sẽ "giật mình" trước những tiếng hét, tiếng cười vang sảng khoái của du khách khi tham gia loại hình du lịch thú vị này. Đồi cát Nhơn Lý tựa như một sa mạc thu nhỏ trong vòng 1km với vẻ đẹp tự nhiên ấn tượng và thu hút rất nhiều du khách. Bạn cũng có thể thực hiện những bộ ảnh du lịch, ảnh cưới đầy ảo diệu cùng bạn bè, người thân trên bãi cát xinh đẹp này.

 

2. LẶN NGẮM THẾ GIỚI ĐẠI DƯƠNG HUYỀN BÍ

 

Biển Eo Gió là một sự đan xen ngoạn mục và có phần huyền bí giữa nước biển xanh thẫm và những tảng đá lớn muôn hình vạn trạng cùng thế giới sinh vật biển rất đa dạng phong phú. Chính vì thế, loại hình lặn ngắm san hô là một trong những trải nghiệm du lịch mà hầu như du khách nào cũng muốn thử.

 

Eo Gió - Thế giới ngầm đại dương có rất nhiều điều kỳ thú mà bạn muốn khám phá

Thế giới ngầm đại dương có rất nhiều điều kỳ thú mà bạn muốn khám phá - Ảnh minh họa: Sưu tầm

 

Còn gì tuyệt với hơn khi bạn có thể hòa mình vào dòng nước xanh trong trẻo ấy và khám phá thế giới đại dương đầy sắc màu của vùng biển tổ quốc mình. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rặng san hô nhiều màu rất đẹp mắt, những đàn cá hiền hòa tung tăng trong biển xanh,... - một hệ thực vật đa dạng ẩn mình bên những bãi đá ngầm huyền bí.

 

Nước biển xanh thẫm đầy cuốn hút ở Eo Gió

Nước biển xanh thẫm đầy cuốn hút ở Eo Gió - Ảnh: Nhu Trinh 

 

3. VƯỢT ĐỒI NGẮM THẢO NGUYÊN XANH, XUỐNG BIỂN “CÀY NHÀN CÂU VẮNG”

 

Du khách sẽ khá chật vật để leo lên được ngọn đồi với nhiều mỏm đá gập ghềnh ở Eo Gió

Du khách sẽ khá “chật vật” để leo lên được ngọn đồi với nhiều mỏm đá gập ghềnh - Ảnh: Ankyo

 

Nằm bên bờ biển xinh đẹp của Eo Gió không chỉ có đồi cát vàng ấn tượng mà còn là ngọn đồi thoai thoải tựa như thảo nguyên xanh bên bãi biển. Sau khi lách qua những mỏm đá nhấp nhô, có phần cản trở dưới chân đồi, du khách sẽ đến vùng đất hoang sơ mang vẻ đẹp tự nhiên đầy ấn tượng với những bụi xương rồng gai góc trên thảm cỏ dại xanh rì. Cảnh vật trên đồi kỳ vĩ, mênh mông nhưng cũng rất hiền hòa, yên bình. Bạn có thể đi dạo ngắm cảnh biển thơ mộng từ vị trí này và chọn được nhiều khung ảnh đặc sắc cho riêng mình.

 

Đổi lại hành trình leo đồi vất vả, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh biển Eo Gió xanh yên bình

Đổi lại hành trình leo đồi vất vả, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh biển xanh yên bình - Ảnh: Ankyo  

 

Nếu không phù hợp với việc leo đồi, leo núi ở đây, bạn có thể chọn cho mình một khoảng không gian riêng tư ở bất cứ mỏm đá nào bạn thích bên bãi biển để "cày nhàn câu vắng" theo đúng nghĩa. Nên chọn thời gian "tung cần" vào khoảng xế chiều để có thể tận hưởng trọn vẹn không gian yên bình cũng như cảnh sơn thủy hữu tình ở Eo Gió lúc chiều tà.

 

Bạn có thể chọn cho mình một không gian riêng tư để câu cá và ngắm cảnh biển Eo Gió

Bạn có thể chọn cho mình một không gian riêng tư để câu cá và ngắm cảnh biển Eo Gió - Ảnh: Ba Khang

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 35% tại Quy Nhơn

 

4. THƯỞNG THỨC ẨM THỰC BIỂN TUYỆT HẢO

 

Những thức quà của biển vô cùng hấp dẫn ở Eo Gió

Những “thức quà của biển” vô cùng hấp dẫn ở Eo Gió - Ảnh: Sưu tầm 

 

Khi đặt chân đến vùng biển nào đó, ngoài việc mong muốn về một khung cảnh đẹp, một không gian tốt hẳn nhiên du khách đều mong muốn được thưởng thức hải sản và đặc sản của vùng đất ấy. Vậy thì đến Eo Gió, bạn đừng bỏ qua những món sau đây: Mực nướng, cá gáy um cuốn bánh tráng, ghẹ hấp, chả cá quê hương, ốc mặt trăng, ốc gai,...những "thức quà của biển" vô cùng hấp dẫn này được bán ở các hàng quán nhỏ trong làng chài hoặc ngay bên bờ biển với giá cả rất phải chăng. Việc nhìn thấy ngư dân đánh cá, câu tôm trên thuyền trở về với những lưới đầy ắp hải sản tươi ngon sẽ khiến bạn yên tâm thưởng thức hơn nữa.

 

Làng chài ven biển cạnh Eo Gió có rất nhiều hải sản tươi ngon cho du khách chọn mỗi ngày

Làng chài ven biển cạnh Eo Gió có rất nhiều hải sản tươi ngon cho du khách chọn mỗi ngày - Ảnh: Ankyo

 

Biển xanh Eo Gió với những mỏm đá đa hình, đa sắc tạo nên bức tranh ấn tượng

Biển xanh Eo Gió với những mỏm đá đa hình, đa sắc tạo nên bức tranh ấn tượng - Ảnh: Đào Phúc Quang Vũ

 

Eo Gió - Nhơn Lý - Bình Định - Điểm đến lý tưởng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Định giá rẻ

 

Dọc theo những vách núi trên Eo Gió, bạn sẽ bắt gặp nhiều hang động nhỏ do tạo hóa kiến tạo nên với muôn hình vạn trạng rất đặc sắc,...đứng từ vị trí cao nhất Eo Gió để vãn cảnh và chụp hình là một lựa chọn lý tưởng để bạn ghi dấu lại chuyến đi của mình. Với những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đến đây, du khách chắc chắn sẽ không quên được hành trình biển xanh Eo Gió thật đáng nhớ của mình.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Eo Gió là gì?

- Eo Gió là một địa danh nổi tiếng tại Bình Định, Miền Trung. Đây là một vùng đất đẹp, có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, được bao quanh bởi núi non và biển cả.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua tại Eo Gió?

- Tham quan đền thờ thần nước, đền thờ thần đất và đền thờ thần chúa.

- Tham gia các hoạt động như lướt sóng, chèo thuyền kayak, đi bộ đường mòn, tắm biển, câu cá, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

- Tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như đảo Cù Lao Xanh, bãi biển Ghềnh Ráng, đồi cát Bình Định, đồi chè Phương Mai, vườn quốc gia Kon Chu Rang.

Bình Định có những đặc sản gì?

- Bình Định nổi tiếng với các món ăn đặc sản như bánh hỏi chả cá, bún chả cá, bún sứa, bánh xèo, bánh căn, cháo hàu, chả mực, nem nướng, bò bía, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn.

Miền Trung có những điểm du lịch nổi tiếng nào?

- Miền Trung có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như thành phố Đà Nẵng với bãi biển Mỹ Khê, cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, thành phố Hội An với phố cổ, chùa Cầu, đền Mỹ Sơn, Huế với cố đô Huế, đại nội, chùa Thiên Mụ, Quảng Bình với hang Sơn Đoòng, hang Phong Nha, hang Tú Làn, Nha Trang với bãi biển Nha Trang, đảo Hòn Mun, đảo Bình Ba, đảo Bình Hưng.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /129