Mytour blog
Tags:
cầu Long Biêndu lịch hà nộiGa Đầu Cầu Hà Nội
06/04/20239.0520

Ga Long Biên năm 2024

Ga Đầu Cầu liền khúc với đường sắt vừa ra khỏi vị trí cầu Long Biên dăm chục mét. Thực tế đây là Trạm dừng tầu hỏa để đón, trả khách tại khu vực phố cổ Hà Nội. Bởi ga Đầu Cầu không có đường ray phụ mà nằm ngay trên đường sắt chính nối cầu Long Biên vào ga Hà Nội (tên cũ là ga Hàng Cỏ), tuy gọi là ga song không có ke để người lên, xuống tầu êm thuận.


 

So với nhiều vị trí công trình kiến trúc lâu năm ở Hà Nội thì ga Long Biên không có nhiều biến dạng mà chỉ bị che lấp bởi những công trình tạm và nhỏ bé do các công trình nhà xây mới lấn áp. Toàn bộ kiến trúc tầng trên ga Long Biên đều được đặt trên đỉnh 131 vòm đá hộc, nếu được thông thoáng thì cảnh quan kiến trúc chung của khu vực ga Long Biên và đường đầu càu Long Biên sẽ rất hấp dẫn với nhiều người yêu nghệ thuật kiến trúc.


 

Do địa hình hẹp nên cửa ra vào ga Long Biên dành cho hành khách đi tầu cũng rất độc đáo. Cửa chính được gắn biển GA LONG BIÊN quay ra đường dẫn lên cầu theo hướng thuận từ phía Gia Lâm vào Hà Nội và nằm về phía tay phải của đường sắt theo hướng đi về phía ga Hà Nội, đây là cửa dành cho hành khách có lý tương đối nặng. Còn cửa phụ là một cầu thang với 23 bậc được xây bằng đá xẻ với trình độ tay nghề cao, đây là cửa vào, ra ga Long Biên dành cho hành khách có hành lý gọn nhẹ. Ga Long Biên còn thuận tiện cho du khách vào thăm phố cổ và đi chợ Đồng Xuân.


 

Ga Long Biên đã trở thành bộ phận hữu cơ với cầu Long Biên, bởi chúng có tương tác qua lại với nhau, gắn bó với nhau… Nếu bạn không tin thì một ngày nào đó bạn làm một hành khách của ga Long Biên, trong lúc đợi tầu, bạn hãy nhìn ra cửa chính của nhà ga – Nơi có cầu Long Biên đã và đang hiện diện hàng trăm năm nay, cây cầu đã đi vào ký ức ông cha.

Nếu bạn đang vui thì không khí vận hành đa dạng phương tiện giao thông qua cầu Long Biên, bạn cảm thấy như không gian trẩy hội không bao giờ ngơi nghỉ. Nếu bạn buồn tủi về một hành xử bất công nào đấy thì bạn hãy ngắm nhìn màu thời gian đã và đang bao phủ lên các dàn thép hoa, và những lỗ mọt trên kim loại của kết cấu cầu Long Biên, bạn sẽ nhận được ở đấy những lời tâm sự, an ủi,… Sẽ giúp bạn vượt qua những giờ phút dao động trong đời, để rồi bạn vững vàng với thời gian và hiến dâng cho cuộc sống con người ngày càng tốt đẹp và nhân hậu hơn! Rồi có cảm giác cầu Long Biên như một tấm gương thần mà ai soi vào đấy với một nội tâm cầu thị thì đều được nhận về một tình cảm tốt đẹp, thân thương!

Các câu hỏi thường gặp
Ga Long Biên là ga tàu nào ở Hà Nội?

- Ga Long Biên là ga tàu lớn nhất ở Hà Nội, nằm ở phía đông bắc của thành phố, cách trung tâm Hà Nội khoảng 5km.

Làm thế nào để đến Ga Long Biên từ trung tâm Hà Nội?

- Bạn có thể đi bằng xe buýt, taxi hoặc xe máy. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể chọn các tuyến buýt số 01, 02, 15, 17, 18, 23, 27, 30, 31, 32, 34, 38, 39, 47, 57, 58, 59, 61, 80, 86, 87, 90, 91, 92, 96, 97, 98, 99.

Ga Long Biên có những tuyến tàu nào đi đến đây?

- Ga Long Biên là ga tàu lớn nhất ở Hà Nội, nơi đây có nhiều tuyến tàu đi đến các tỉnh miền Bắc như Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Sài Gòn.

Ga Long Biên có những tiện ích gì cho hành khách?

- Ga Long Biên có nhiều tiện ích cho hành khách như nhà ga rộng rãi, sạch sẽ, an ninh tốt, khu vực chờ đợi thoải mái, các quầy bán vé, quầy bán đồ ăn uống, nhà vệ sinh sạch sẽ, khu vực để xe an toàn.

Có những địa điểm du lịch nào gần Ga Long Biên?

- Gần Ga Long Biên có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Đền Ngọc Sơn, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tháp Rùa, Nhà hát Lớn Hà Nội, Khu phố cổ Hà Nội, Hồ Tây, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Chùa Trấn Quốc, Hồ Đền Lừ, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Công viên Thống Nhất, Công viên Hồ Tây.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /242