Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Nhật Bản
06/04/20231.3990

Ghé thăm ‘vương quốc’ Mèo tại xứ sở hoa anh đào năm 2024

Nhắc đến Nhật Bản, du khách sẽ biết đến đất nước này với tên gọi “xứ sở hoa anh đào”, đất nước của các Samurai hùng dũng hay các Geisha ủy mị… Một điều thú vị nữa mà du khách không nên bỏ qua khi đã đặt chân lên mảnh đất Nhật Bản là ghé thăm “hòn đảo mèo” để biết như thế nào là một nơi có “mèo nhiều hơn người”. Cùng Mytour khám phá nhé!

 

Đảo Mèo Aoshima

Đảo Mèo Aoshima - chốn “thiên đường” của loài mèo- Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Aoshima là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp nhưng vắng vẻ nằm ở phía nam Nhật Bản. Cách đây khoảng 380 năm người dân Nhật Bản đã bắt đầu di cư sang đảo Aoshima và xây dựng một ngôi làng đánh bắt cá. Trong chuyến đi họ đã mang theo mèo để bắt lũ chuột luôn làm tổ trên thuyền của các ngư dân vì thích thú với các món cá tươi.

 

Những chú tiểu hổ giúp ngư dân chống chuột

Những chú tiểu hổ giúp ngư dân chống chuột- Ảnh: Sưu tầm

 

Để di chuyển đến Aoshima, du khách có thể mất khoảng 30 phút đi tàu từ bờ biển tỉnh Ehime. Vào năm 1945, Aoshima là nơi cư trú của khoảng 900 người nhưng giờ đây dân số chỉ còn lại 20 người nhưng lại có hơn 120 con mèo đã sống trên đảo, tất cả đều là những người trong độ tuổi 50 đến 80 tuổi. Hòn đảo đã trở thành “thiên đường của người già và những chú mèo đáng yêu”.

 

Những chú mèo và người già ở Aoshima luôn sống chan hòa với nhau

Những chú mèo và người già ở Aoshima luôn sống chan hòa với nhau- Ảnh: Sưu tầm

 

Ban đầu, người dân Nhật Bản mang mèo ra đảo với mục đích chủ yếu là để bắt chuột, nhưng dần dần về sau, số lượng mèo ngày càng sinh sôi nảy nở đông đúc hơn. Chính vì thế, đảo Aoshima còn được biết đến với cái tên “Đảo mèo”. Số lượng mèo gấp khoảng 6 lần số người sinh sống trên đảo.

 

Số lượng mèo ở Aoshima Nhật Bản rất đông

Số lượng mèo ở Aoshima Nhật Bản rất đông- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

Hòn đảo được người dân địa phương đặt cho cái tên “Thiên đường của loài mèo” này thực sự là một điểm đến kì thú dành cho những người yêu mèo. Ở bất cứ ngõ ngách nào của hòn đảo nhỏ này, bạn đều dễ dàng bắt gặp những chú mèo vừa hoang dã nhưng lại rất thân thiện và gần gũi con người.

 

Dù là trên ga tàu

Dù là trên ga tàu - Ảnh: Sưu tầm

 

Hay là trên mái nhà

Hay là trên mái nhà- Ảnh: Sưu tầm

 

Nhà nhiếp ảnh gia linh hoạt và đầy tài năng Fubirai đã dành 5 năm trời nghiên cứu và chụp lại đời sống, những hoạt động thường ngày của các chú mèo dễ thương trên hòn đảo. Được nuôi dưỡng và chăm sóc bởi những cư dân của hòn đảo, lũ mèo có mặt ở khắp mọi nơi như các con đường, bên bãi biển, trên mái nhà, xe máy…

 

Người và mèo là đôi bạn thân

“Người và mèo là đôi bạn thân”-  Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

Du khách khi đến với Đảo Mèo có thể cùng chơi đùa với bất kỳ chú mèo nào mà du khách bắt gặp. Du khách có thể dễ dàng vuốt ve, cho chúng cơm nắm, một thanh sôcôla hay khoai tây vì chúng rất dễ gần.

 

Chúng luôn thoải mái tạo dáng cho bạn chụp hình

Chúng luôn thoải mái tạo dáng cho bạn chụp hình- Ảnh: Sưu tầm

 

Theo lời kể của người dân địa phương, mèo dường như đã được mang tới đây từ rất lâu, nhằm tiêu diệt những loài chuột luôn đe dọa tới hoạt động sản xuất. Những chú tiểu hổ này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhưng sau đó chúng bắt đầu tụ tập tại các làng chài để kiếm ăn. Theo thời gian, người dân trên đảo đã yêu quý loài mèo đến mức họ bắt đầu nghiên cứu hành vi của chúng để dự báo thời tiết và thậm chí là phân loại mẫu cá.

 

Người dân Aoshima luôn yêu thương chúng như những người bạn

Người dân Aoshima luôn yêu thương chúng như những người bạn- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Aoshima, du khách sẽ như được đắm chìm trong một không gian thanh tĩnh và rất đỗi thân quen, bởi những con người Nhật Bản bình dị và những chú mèo đáng yêu, luôn tỏ ra thân thiện mỗi khi được vuốt ve, bảo bọc. “Ở đây có rất nhiều mèo, lại còn có cả một người lớn tuổi luôn đi ra cho mèo ăn nữa, thật thú vị. Tôi sẽ quay lại đây lần nữa”- cô Makiko Yamasaki, một khách du lịch 27 tuổi cho biết.

 

Những chú mèo thích thú khi được cho ăn và vuốt ve

Những chú mèo thích thú khi được cho ăn và vuốt ve - Ảnh: Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

Aoshima - hòn đảo “mèo nhiều hơn người” ngày càng thu hút đông đảo du khách bốn phương đến tham quan, du lịch. Một xứ sở mà khi tình yêu con người và động vật hòa nhập vào nhau thì thật ý nghĩa và đáng trân trọng phải không nhỉ? Mùa hè này, du khách hãy cùng Mytour thử một lần ghé thăm Aoshima để cảm nhận được sự đặc biệt này nhé!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /359