Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Thuậndu lịch Bình Địnhkhám phá Phú Yênđền Hùnglễ hội sự kiện
06/04/20232.2090

Giỗ tổ Hùng Vương - Lên đường về miền Trung ngay tức khắc năm 2024

Dường như lúc này đây, ai cũng háo hức về những ngày nghỉ dịp giỗ Tổ Hùng Vương đang rục rịch cận kề. Năm nay có đến 3 ngày nghỉ để ai cũng được làm điều mình thích. Và dĩ nhiên, ngoài du hí về Phú Thọ tham gia lễ hội Đền Hùng thì không ít người nhân cơ hội này để lên kế hoạch khám phá vùng đất lạ mà trái tim đã thèm khát bao ngày. Không phải vùng đất Bắc văn hiến, không phải miền Tây Nam trù phú màu mỡ mà chính là khúc ruột miền Trung với những thắng cảnh ngất ngây lòng đang ‘gây sốt’ trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nhanh, đi về miền Trung ngay nào!

 

Nhanh nâng bước chân về miền Trung ngay thôi

Nhanh nâng bước chân về miền Trung ngay thôi - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

BÌNH ĐỊNH - NƠI CỦA NẮNG VÀ GIÓ, BIỂN VÀ NÚI CÙNG GIAO HÒA

 

Không phải ngẫu nhiên mà Bình Định lại nằm trong ‘tầm ngắm’ của những người đam mê du lịch, ưa khám phá. Mảnh đất ở giữa Tổ quốc dẫu không lộng lẫy nổi danh như Nha Trang hay nhộn nhịp như Đà Nẵng vẫn đủ sức làm con tim ai mê mẩn bằng vẻ đẹp chân phương và bình dị nhất. Ở xứ nẫu, nơi giao hòa của nắng và gió, của biển và núi, của cả cái tình ấm nồng như mật ngọt trù quyến bước chân ai.

 

Chốn giao hòa của sóng biển và núi Bình Định

Chốn giao hòa của sóng biển và núi - Ảnh: hai vo

 

Hành trình tìm về của những trái tim yêu thích sự hoang dã

Hành trình tìm về của những trái tim yêu thích sự hoang dã - Ảnh: Thanh Nam, K.T/Trí Thức Trẻ

 

Bình Định có nét đẹp của biển và núi chẳng thể tách rời. Dọc khắp Bình Định, du khách dễ dàng tìm được chốn bình yên chứa đựng bức tranh sơn thủy hữu tình vô cùng. Đó là Eo Gió, Kỳ Co; là Hòn Khô, cù Lao Xanh; là biển Quy Nhơn lãng mạn vầng trăng khuyết hay Trung Lương hoang dã mang hơi thở mặn mà của biển.

 

Dáng hình độc đáo của Eo Gió

Dáng hình độc đáo của Eo Gió - Ảnh: Vy Vy

 

Thiên đường mới ở Việt Nam - Kỳ Co

Thiên đường mới ở Việt Nam - Kỳ Co - Ảnh: Nhonlyfriends

 

Sau khi hòa mình vào thiên nhiên, du khách còn có cơ hội khám phá nền văn hóa đa dạng ở xứ nẫu từ vết tích Chăm cổ xưa đến lăng tẩm các vị anh hùng và chốn tâm linh huyền bí. Tháp Đôi ở Quy Nhơn, tháp Bánh Ít ở Tuy Phước còn in dấu bàn tay nghệ thuật của một nền văn minh Cham-pa hàng ngàn năm về trước. Núi Bà hùng vĩ với những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng. Cả bảo tàng Quang Trung - Nguyễn Huệ, niềm tự hào của mảnh đất võ Bình Định. Mọi thứ cần có trong cuộc hành trình nhiều trải nghiệm dường như đều được Bình Định cất giấu và chờ đôi chân du khách tìm về và tự tay vén bức màn bí ẩn ấy.

 

Kiến trúc Chăm được thể hiện rõ ở tháp Bánh Ít

Kiến trúc Chăm được thể hiện rõ ở tháp Bánh Ít - Ảnh: canvedo

 

Hay cụm tháp Đôi

Hay cụm tháp Đôi - Ảnh: tommy japan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Bảo tàng Quang Trung lưu giữ hình ảnh vị anh hùng dân tộc

Bảo tàng Quang Trung lưu giữ hình ảnh vị anh hùng dân tộc - Ảnh: Huy Phan

 

PHÚ YÊN - BỨC TRANH THƠ MỘNG CÒN ĐẸP HƠN CẢ TRONG PHIM ẢNH

 

Không phải đến ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’, Phú Yên mới nổi tiếng mà người láng giềng của Bình Định bấy lâu nay vẫn thu hút biết bao đôi chân của phượt thủ tìm về để trải lòng cùng tự nhiên. Phú Yên có Đại Lãnh - nơi đón bình minh đầu tiên trên cả nước, có Vũng Rô ngan ngát màu xanh của đại dương và mây trời lồng lộng, có gành Đá Dĩa - kỳ quan hiếm có trên thế giới, có vịnh Xuân Đài huyền ảo chiều hoàng hôn. Tất cả những nơi này đều khá quen thuộc khi từ lâu đã trở thành ‘huyền thoại’ du lịch ở Phú Yên.

 

Bức tranh nên thơ ở Phú Yên

Bức tranh nên thơ ở Phú Yên - Ảnh: Hồng Trần

 

Hài hòa giữa khung cảnh tự nhiên và cuộc sống mưu sinh của ngư dân Phú Yên

Hài hòa giữa khung cảnh tự nhiên và cuộc sống mưu sinh của ngư dân - Ảnh: Hồng Trần

 

Hoàng hôn ma mị trên gành Đá Dĩa

Hoàng hôn ma mị trên gành Đá Dĩa - Ảnh: Chien Nguyen

 

Chưa hết đâu nhé, Phú Yên còn khiến người ta lỗi nhịp bởi những thước phim hết sức dung dị nhưng lại ẩn chứa sức mạnh lay động lòng người đến vô biên. Đó là cao nguyên Vân Hòa tựa như Đà Lạt ở vùng đất đầy nắng và gió. Là đầm Ô Loan trầm lặng với món sò huyết trứ danh. Hay đơn giản chỉ là cánh đồng lúa mênh mang trải dài tít tắp dưới sườn núi, cơn gió hè mát lành thổi qua như xua tan đi hết mọi muộn phiền còn giữ trong lòng, để hương vị đồng nội cứ thế chiếm trọn trái tim, cất lên bản nhạc tình đầy yêu thương, vướng vít.

 

Đầm Ô Loan mênh mang như hòa làm một với bầu trời

Đầm Ô Loan mênh mang như hòa làm một với bầu trời - Ảnh: Aoshi Vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Hay đơn giản chỉ là hình ảnh làng quê Phú Yên bình yên cũng khiến người ngây ngất lòng

Hay đơn giản chỉ là hình ảnh làng quê bình yên cũng khiến người ngây ngất lòng - Ảnh: Dang Thach Hoang

 

NINH THUẬN - ĐIỂM ĐẾN ĐẸP NHƯ MƠ

 

Nếu như Phú Yên vẽ nên bức tranh thơ mộng, Bình Định khiến người ta ngây ngất với sự giao hòa tuyệt vời của tạo hóa thì Ninh Thuận cũng chẳng hề kém cạnh với những người anh em của mình. Ninh Thuận có núi, có biển, có ghềnh đá nên thơ, có tháp Chăm huyền bí, và có cả những ‘dấu ấn’ mà chỉ riêng Ninh Thuận với có, mới đủ sức nắm giữ trái tim của người lữ hành.

 

Ninh Thuận - Chọn một góc để chiếm giữ thành chốn riêng

Chọn một góc để chiếm giữ thành ‘chốn riêng’ - Ảnh: Nga Dang

 

Chốn giao hòa của sóng biển và núi Bình Định

Ngẩn ngơ như đang trong giấc mộng cùng Ninh Thuận - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

Nếu muốn tìm hiểu một cách thật sâu về văn hóa Cham-pa, cứ ghé qua Ninh Thuận. Ở đó có tháp Po Klong Garai để chiêm ngưỡng kiến trúc hoàn hảo, có làng nghề gốm Bàu Trúc gia truyền, có cả làng dệt Mỹ Nghiệp tái hiện đầy đủ về đất nước Cham-pa xưa kia.

 

Ninh Thuận cũng có những dấu ấn về đất nước Cham-pa xưa

Ninh Thuận cũng có những dấu ấn về đất nước Cham-pa xưa - Ảnh: Orange Blossom

 

Với những ai luôn ngóng trông về biển, thì đã có địa đàng nhân gian ở Hang Rái, có vịnh Vĩnh Hy mênh mông sóng nước, có biển Ninh Chữ hay Bình Tiên để thỏa thuê vui đùa cùng biển mẹ bao la. Để khi đôi chân khô đi vì cái nắng hanh hao, hãy thử cảm giác vượt qua đồi cát Nam Cương để cơn gió nhẹ xóa đi hết mọi lo toan, phiền não.

 

Chốn bồng lai ảo huyền ở Hang Rái

Chốn bồng lai ảo huyền ở Hang Rái - Ảnh: Hung Nguyen Long

 

Vượt qua đồi cát Nam Cương với nhiều trải nghiệm thú vị

Vượt qua đồi cát Nam Cương với nhiều trải nghiệm thú vị - Ảnh: Tran Anh Linh

 

Dĩ nhiên, đã đến Ninh Thuận, sao bỏ qua được cảm giác thử trở thành du mục lạc vào thế giới của trang trại cừu, để ngỡ ngàng bởi không biết có phải mình đang ở thảo nguyên hay không? Những vườn nho mát lành và trĩu quả cũng đang đợi chờ ‘ai kia’ ghé thăm đấy!

 

Đưa bước chân về với thảo nguyên Ninh Thuận

Đưa bước chân về với thảo nguyên - Ảnh: Tran Tan

 

Và cả những vườn nho Ninh Thuận trĩu quả ngọt

Và cả những vườn nho trĩu quả ngọt - Ảnh: Vũ Giang Nam

 

Welcome to Vietnam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận giá rẻ

 

Ai bảo cứ phải resort hạng sang, ai bảo phải có dịch vụ tối tân mới là hạnh phúc. Niềm vui đôi khi đến từ những điều thật giản đơn như tận mắt thấy được vùng trời mới và đôi chân trải nghiệm thật nhiều về bức tranh muôn màu muôn vẻ của đất nước mình. Sẽ thật là buồn chán nếu để những ngày nghỉ trôi qua nhạt nhẽo đúng không? Thế thì đừng ngần ngại cùng bè bạn và người thân chuẩn bị về miền Trung thân thương để chiêm nghiệm thật nhiều trong dịp nghỉ lễ Mùng 10 tháng 3 sắp tới nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /453