Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Giangdu lịch Lào Caikhám phá sapadu lịch phượtdu lịch điện biên
06/04/202310.7580

Gợi ý cung đường chinh phục tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc năm 2024

Chắc ban bạn đã nghe danh Tứ đại đỉnh đèo được các phượt thủ ca ngợi của vùng núi phía Bắc, bao gồm: Mã Pì Lèng, Ô Quy Hồ, Khau Phạ, Pha Đin. Vậy có bao giờ, bạn nghĩ mình sẽ chinh phục cả 4 con đèo này trong cùng một chuyến đi? Mytour sẽ gợi ý cho bạn một hành trình bằng xe máy tiết kiệm thời gian và công sức nhất.

 

Bạn đã từng nghe về Tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc

 Bạn đã từng nghe về “Tứ đại đỉnh đèo” vùng núi phía Bắc? - Ảnh: Le Hong Ha 

 

Trước tiên, bạn cầm nắm được vị trí địa lý của 4 còn đèo này: Mã Pí Lèng (Hà Giang), Ô Quy Hồ (Sa Pa), Pha Đin (Điện Biên) và Khau Phạ (Yên Bái), tức là bạn có 2 lựa chọn để đi: từ Tây Bắc sang Đông Bắc hoặc ngược lại. Cung đường dưới đây sẽ xuất phát từ Hà Nội, theo hướng Đông Bắc sang Tây Bắc, và yêu cầu những tay lái cứng để có thể chịu được những áp lực của chuyến đi dài ngày.

 

Chuyến đi sẽ đưa bạn từ Đông Bắc sang Tây Bắc

 Chuyến đi sẽ đưa bạn từ Đông Bắc sang Tây Bắc - Ảnh: Le Hong Ha 

 

Ngày 1: Hà Nội – TP Hà Giang (300km)

 

Ngày đầu tiên, hành trình là 300km. Xuất phát từ Hà Nội, tuyến đường lên TP Hà Giang hiện nay khá đẹp, càng tới gần Hà Giang đường càng có thêm nhiều khúc cua, báo hiệu một địa hình đồi núi của vùng cao nguyên đá.

 

Đồi chè Tuyên Quang

 Đồi chè Tuyên Quang - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn 

 

Buổi trưa bạn có thể vào TP Tuyên Quang nghỉ ngơi, ăn uống. Cảnh đồi chè trên đường qua Tuyên Quang cũng rất đẹp. Tối nghỉ tại TP Hà Giang, bạn hãy tranh thủ ăn món cháo ấu tẩu – món đặc sản rất lâu đời ở đây.

 

Cháo ấu tẩu

 Cháo ấu tẩu - Ảnh: phuotplus 

 

Ngày 2: TP – Hà Giang – Mèo Vạc – Bắc Mê – TP Hà Giang (310km)

 

Số km nhỉnh hơn ngày đầu một chút, nhưng sẽ khó hơn bởi bạn sẽ phải chạy toàn bộ là đường đèo. Tuy nhiên, nếu từng đi hoặc đã tìm hiểu qua bạn sẽ biết được, những con đèo Hà Giang có một sức hấp dẫn lớn.

 

Những con đường ở Hà Giang mùa tam giác mạch

 Những con đường ở Hà Giang mùa tam giác mạch - Ảnh: Le Hong Ha 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Từ TP Hà Giang, theo hướng Quản Bạ - Yên Minh – Đồng Văn, bạn sẽ đi trên con đường Hạnh Phúc – con đường nổi tiếng với biết bao máu thịt đã đổ xuống để làm ra nó. Đèo Mã Pì Lèng – con đèo đầu tiên bạn chinh phục trong hành trình nằm trên con đường này, sau khi đã bang qua dốc Chín Khoanh cũng khó không kém.

 

Đèo Mã Pì Lèng

 Đèo Mã Pì Lèng - Ảnh: Meo Meo Đại Nhân 

 

Theo hướng Bắc Mê (Hà Giang) để về lại TP Hà Giang, bạn sẽ đi qua một đoạn đường đèo khá đẹp, hoàng hôn ven sông, những cây cầu treo mềm mại và khung cảnh rất yên bình. Những món ăn bạn có thể thử ngày hôm nay là thắng cố, cải mèo, lợn cắp nách…

 

Chiều Bắc Mê

 Chiều Bắc Mê - Ảnh: Vo Thuy Dung 

 

Ngày 3: TP Hà Giang – Sa Pa (Lào Cai) (230km)

 

Từ TP Hà Giang theo hướng QL70, tới TP Lào Cai và chạy thẳng lên thị trấn Sa Pa ước chừng 230km. Lưu ý đoạn từ TP Lào Cai tới Sa Pa có thể có sương mù, vì vậy, bạn cần đảm bảo tay lái để hành trình an toàn tối đa.

 

Thị trấn Sa Pa

 Thị trấn Sa Pa - Ảnh: Kai LE 

 

Tới Sa Pa, thuê phòng nghỉ tắm rửa xong xuôi, hãy tự thưởng cho mình món gỏi cá hồi, lẩu cá hồi cá tầm, các món nướng Sa Pa thơm phức, phong phú từ lợn bản, chả cá, rau củ, cơm lam… Bạn có thể mua hạt dẻ, các loại quả theo mùa, mật ong rừng, đặc biệt là rượu táo mèo về làm quà cho chuyến đi.

 

Đồ nướng Sa Pa

 Đồ nướng Sa Pa - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 60% tại Sapa

 

Ngày 4 : Sa Pa – TP Điện Biên (300km)

 

Ngày hôm nay, bạn sẽ chinh phục đèo thứ 2 mang tên đèo Ô Quy Hồ, con đèo dài 50km nối từ thị trấn Sa Pa tới ngã ba Tam Đường – điểm giáp với tỉnh Lai Châu. Sau đó, theo hướng TP Lai Châu, tiếp tục đi qua thị xã Mường Lay (Lai Châu) để về TP Điện Biên.

 

Đèo Ô Quy Hồ

 Đèo Ô Quy Hồ - Ảnh: Le Hong Ha 

 

Con đường này hiện đã làm khá đẹp, bạn có thể trông thấy thị xã Mường Lay với những mái nhà sàn lúp xúp bên dòng sông Đà cuồn cuộn chảy.

 

Thị xã Mường Lay

 Thị xã Mường Lay - Ảnh: Le Hong Ha 

 

Ngày 5 : TP Điện Biên – TP Sơn La – Mù Cang Chải (Yên Bái) (280km)

 

Con đèo thứ 3 trong hành trình là đèo Pha Đin – ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La. Ngày thứ 5 sẽ chạy vất vả hơn, nên cần dậy thật sớm, bạn vừa tiết kiệm thời gian mà lại được ngắm Pha Đin trong nắng sớm.

 

Pha Đin ngày nắng đẹp

 Pha Đin ngày nắng đẹp - Ảnh: Le Hong Ha 

 

Từ TP Sơn La, bạn hỏi đường đi Mường La, Ngọc Chiến. Trước kia, cùng với Chế Tạo thì đây là cung đường khá thách thức các phượt thủ bởi độ khó và mạo hiểm nhưng nay đường cũng khá dễ đi. Bạn chỉ mất khoảng 5 tiếng đồng hồ để có mặt ở thị trấn Mù Cang Chải.

 

Trẻ em Ngọc Chiến

 Trẻ em Ngọc Chiến - Ảnh: Le Hong Ha 

 

Ngày 6 : Mù Cang Chải – Hà Nội (300km)

 

Đèo Khau Phạ sẽ là con đèo cuối cùng ban vượt qua trước khi kết thúc chuyến đi. Với độ dài 30km, đèo Khau Phạ nằm ở giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái. Con đèo này đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Tú Lệ, Chế Cu Nha, Nậm Có… – những địa điểm là thảm vàng ruộng bậc thang mùa lúa chín.

 

Đèo Khau Phạ

 Đèo Khau Phạ - Ảnh: Heo Bờ Rồ 

 

Khám phá "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Yên Bái giá rẻ

 

Với 6 ngày, bạn đã có thể làm nên một cuộc hành trình từ Đông Bắc sang Tây Bắc, đi qua 4 con đèo đệ nhất vùng núi phía Bắc. Tuy nhiên, nếu không thể đảm bảo sức bền hoặc muốn chuyến đi thoải mái hơn, bạn có thể kéo dài thời gian đi tùy thích, chơi thêm một số điểm trong chuyến đi để chuyến đi thêm hoàn hảo. Chúc các bạn có những trải nghiệm an toàn và đáng nhớ !

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc là gì?

Tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc là tên gọi của bốn đỉnh núi cao nhất ở khu vực phía Bắc Việt Nam, bao gồm đỉnh Fansipan, Pu Ta Leng, Lũng Cú và Khau Phạ.

Cung đường chinh phục tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc là gì?

Cung đường chinh phục tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc là một hành trình du lịch mạo hiểm, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng và sức khỏe tốt để leo lên đỉnh của bốn ngọn núi cao nhất ở khu vực phía Bắc Việt Nam.

Thời gian tối thiểu để hoàn thành cung đường chinh phục tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc là bao lâu?

Thời gian tối thiểu để hoàn thành cung đường chinh phục tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc là khoảng 10 ngày, tùy thuộc vào tốc độ đi bộ và thời gian nghỉ ngơi.

Cần chuẩn bị gì để tham gia cung đường chinh phục tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc?

Để tham gia cung đường chinh phục tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc, bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị leo núi, đồ ăn, nước uống, thuốc phòng và điều trị bệnh, áo khoác ấm, giày leo núi, túi ngủ, và các vật dụng cần thiết khác.

Có những điểm đến nào khác trong khu vực phía Bắc Việt Nam ngoài tứ đại đỉnh đèo?

Khu vực phía Bắc Việt Nam có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn khác như Hà Giang, Sapa, Mộc Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Ninh Bình, Hạ Long, và Cát Bà.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /348