Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Giangkhám phá Hà Giangcảnh đẹp Hà Giangkinh nghiệm du lịch Hà Giangẩm thực hà giang khám phá Mã Pí Lèng
06/04/20239.0540

Hà Giang tháng 7 đẹp mơ màng tựa tiên cảnh năm 2024

Người ta vẫn thường rỉ tai nhau về vẻ đẹp của đất Hà Giang qua những mùa hoa đẹp nao lòng như mùa hoa cúc dại, mùa hoa tam giác mạch hay vẻ đẹp độc đáo của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín. Những người lữ khách phương xa thường đến Hà Giang vào những đầu xuân hoặc cuối thu và lãng quên vẻ đẹp của cao nguyên Hà Giang những ngày mùa khác. Vì thế, bức tranh thiên tuyệt đẹp của Hà Giang tháng 7 tựa như “ẩn số bí mật” mà không phải du khách nào cũng có thể “giải mã” được!

 

Tháng 7 không phải là thời điểm đẹp nhất ở Hà Giang. Thế nhưng, chỉ có dịp này Hà Giang mới mang vẻ đẹp kỳ vĩ, khắc nghiệt đặc trưng của chốn rừng núi hoang sơ. Vào thời điểm này, từ tháng 6 Hà Giang đã bất chợt xuất hiện những cơn mưa rào và kéo dài đến tháng 7, tháng 8.

 

Mèo Vạc (Hà Giang) trong ngày mưa

Mèo Vạc (Hà Giang) trong ngày mưa - Ảnh: Trần Đức Khôi

 

Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, núi rừng Hà Giang như vừa được phép thuật thần kỳ biến hóa mọi cảnh vật trở nên xanh tươi bạt ngàn, trải dài hút tầm mắt. Hà Giang tháng 7 hay tháng 8 và cả những ngàytháng 9 cứ ngỡ như là ngày xanh mơn mởn bất tận của vùng cao Đông Bắc.

 

Thiên nhiên hoang sơ ở mảnh đất Hà Giang

Thiên nhiên hoang sơ ở mảnh đất Hà Giang - Ảnh: Nguyen Hoang

 

Vậy nên, phải chăng đó dường như là trở ngại ngăn cách những bước chân của du khách đến với mảnh đất này? Dẫu thế, qua những thước ảnh đẹp mê hồn của các phượt thủ - những người thích khám phá và không ngại mạo hiểm, ta vẫn có thể chiêm ngưỡng một Hà Giang đẹp ngỡ ngàng trong những ngày tháng 7 - 9 ấy.

 

Chỉ cần đến Hà Giang ngắm nhìn thiên nhiên cũng đủ thấy bình yên

Chỉ cần đến Hà Giang ngắm nhìn thiên nhiên cũng đủ thấy bình yên - Ảnh: Chet Baker

 

Băng qua những con đường uốn lượn, vượt qua những cao nguyên đá và leo lên những ngọn núi cao chót vót hẳn sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị dành cho bạn khi đến thăm Hà Giang dịp này đấy! Bạn sẽ được thỏa thích khám phá đất Hà Giang mà không phải bận tâm dòng người đông đúc đổ về nơi đây như những dịp lễ hội hay những ngày mùa đẹp như mùa hoa tam giác mạch.

 

Hà Giang đẹp ngỡ ngàng thế đấy

Hà Giang đẹp ngỡ ngàng thế đấy! - Ảnh: Dung Nhi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Dành thời gian lang thang khắp Hà Giang chiêm ngưỡng cột cờ Lũng Cú, dòng sông Nho Quế hay cung đèo Mã Pí Lèng, bạn cũng sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp khác lạ của nơi đây. Bởi lẽ, vào những thời điểm khác nhau trong năm thì Hà Giang lại mang đến vẻ đẹp mới tựa như vừa được thay lớp áo khác. Dù đã nhiều lần đến với Hà Giang vào những xuân hay những ngày thu thì khi đặt chân lên mảnh đất này vào ngày mùa hạ thì bạn vẫn cứ bần thần, sững sờ và ngẩn ngơ.

 

Vào tháng 7 - 9, núi rừng Hà Giang xanh rì đẹp đến ngỡ ngàng bên cung đèo Mã Pí Lèng

Vào tháng 7 - 9, núi rừng Hà Giang xanh rì đẹp đến ngỡ ngàng bên cung đèo Mã Pí Lèng - Ảnh: Nguyen Quoc Thang

 

Hà Giang tháng 7 không dịu dàng như ngày xuân, cũng không mộng mơ như những ngày mùa thu và cũng không lạnh giá như tiết trời mùa đông mà Hà Giang chỉ mang vẻ đẹp hoang dại lạ lẫm. Dạo bước trên những con đường mòn trong màn mưa, bạn sẽ được ngắm thiên nhiên mờ ảo, đẹp lạ kỳ và cả được lắng nghe âm thanh của rừng núi xào xạc vọng về.

 

Hà Giang đẹp ngỡ ngàng trong bức tranh thiên nhiên màu xanh

Hà Giang đẹp ngỡ ngàng trong bức tranh thiên nhiên màu xanh - Ảnh: Dũng Tuấn

 

Theo chân những người phượt thủ tìm về Hà Giang khi ấy, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp xanh tươi mơn mởn của mảnh đất này. Sau những cơn mưa, rừng cây, thảm cỏ và ruộng lúa nơi đây trở nên xanh rì, tràn đầy sức sống mới. Khắp đồi núi, cao nguyên và thung lũng ở Hà Giang cùng nhau khoác lên lớp áo mới cho những ngày hạ.

 

Vẻ đẹp xanh của Hà Giang ngày cuối hạ

Vẻ đẹp xanh của Hà Giang ngày cuối hạ - Ảnh: Cuc Gach

 

Khi những cơn mưa rào rả rích kéo dài, bạn có thể dừng chân ở những bản làng dân tộc và xin phép được trú mưa. Những người đồng bào thân thiện, nồng hậu sẽ luôn chào đón bạn, cho bạn nương nhờ và mời bạn những món ngon đặc sản của vùng đấy này. Giữa tiết trời lạnh giá của ngày mưa vùng cao Đông Bắc, bạn sẽ cảm thấy ấm lòng biết bao ở xa xôi địa đầu tổ quốc.

 

Món xôi Hà Giang thơm lừng, vấn vương hương vị khiến bao người nhớ mãi

Món xôi thơm lừng, vấn vương hương vị khiến bao người nhớ mãi - Ảnh: Dung Nhi

 

Đạp xe trên con đường nhỏ ở Hà Giang

Đạp xe trên con đường nhỏ ở Hà Giang - Ảnh: Thắng Nguyễn

 

Đến với Hà Giang thời điểm này, sau khi chiêm ngưỡng thiên nhiên xanh tươi thì bạn đừng quên ghé thăm những bản làng vùng cao, khám phá những nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc anh em và tìm hiểu cuộc sống mộc mạc, bình dị của những người con gắn liền với mảnh đất Hà Giang qua bao thế hệ.

 

Những nụ cười hồn nhiên của đám trẻ ở mảnh đất Hà Giang

Những nụ cười hồn nhiên của đám trẻ ở mảnh đất Hà Giang - Ảnh: Khanh Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Những đứa trẻ Hà Giang cùng nhau rong chơi

Những đứa trẻ cùng nhau rong chơi - Ảnh: Quang Le

 

Ở nơi nẻo cao khắc nghiệt ấy, họ vẫn luôn chăm chỉ, cần cù lao động cánh đồng rộng mênh mông, những đứa trẻ vẫn lặn lội cắp sách đến trường dù đường đi chông gai, hiểm trở và những đám nhóc tì vẫn cứ luôn rạng rỡ khoe những nụ cười thật tươi,… Những hình ảnh con người vùng cao Hà Giang cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thêm lạc quan yêu đời và tiếp thêm nghị lực vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống của mình.

 

Hà Giang tháng 7 - Chỉ cần ngắm nhìn những nụ cười của đám trẻ bạn cũng sẽ cảm thấy vui hơn

Chỉ cần ngắm nhìn những nụ cười của đám trẻ bạn cũng sẽ cảm thấy vui hơn - Ảnh: Dung Nhi

 

Hà Giang tháng 7 vẫn đẹp lắm! Hà Giang vẫn cứ mê hoặc lòng người, quyến rũ bao bước chân dân phượt, du khách tìm về. Và cũng thật khó để so sánh Hà Giang với Sa Pa, Mộc Châu rằng nơi nào là đẹp nhất mà chỉ có thể bảo rằng nơi nào cũng mang vẻ đẹp riêng của nó và điều đó khiến bạn vẫn cứ yêu những vùng đất ấy qua bao năm tháng.

 

Nếp sống bình dị của những người đồng bào ở đất Hà Giang

Nếp sống bình dị của những người đồng bào ở đất Hà Giang - Ảnh: Tui Tí

 

Cảnh đẹp Hà Giang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Này những người lữ khách phương xa ơi, bạn hãy thử một lần đến Hà Giang vào những ngày không có mùa vàng, không có mùa hoa tam giác mạch để biết đến một Hà Giang khác lạ của chốn rừng núi hoang sơ nhé! Và biết đâu, bạn sẽ lại càng thêm yêu mảnh đất này hơn nữa!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thời tiết Hà Giang tháng 7 như thế nào?

- Tháng 7 là mùa hè nên thời tiết ở Hà Giang khá nóng và khô. Nhiệt độ trung bình dao động từ 25-30 độ C, đôi khi có thể lên tới 35 độ C. Tuy nhiên, vào ban đêm thì thời tiết lại mát mẻ hơn.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang tháng 7 là gì?

- Hà Giang tháng 7 có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp như: đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Mèo Vạc, thác Bản Giốc, đồi cỏ Lũng Cú, đồi chè Thượng Sơn, đồi cát Mãn Đức, vườn hoa Tam Giác Mạch,...

Nên mặc gì khi đi du lịch Hà Giang tháng 7?

- Vì thời tiết ở Hà Giang tháng 7 khá nóng nên bạn nên mặc quần áo thoáng mát, có thể là áo thun, quần short hoặc chân váy. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo mũ, kính râm và kem chống nắng để bảo vệ da.

Có nên đi du lịch Hà Giang tháng 7?

- Tháng 7 là mùa hè nên Hà Giang sẽ rất đẹp với những cánh đồng lúa chín và hoa tam giác mạch nở rộ. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý về thời tiết nóng và khô cùng với việc chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị bảo vệ sức khỏe.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /541