Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Giangcột cờ Lũng Cúkhám phá Hà Giangcảnh đẹp Hà Giangkinh nghiệm du lịch Hà Giangsông Nho Quế
06/04/20233.5250

Hà Giang tháng 9 thơm ngào ngạt hương lúa năm 2024

Được mệnh danh là thiên đường xứ Đông Bắc, cao nguyên đá Đồng Văn cùng Hà Giang đi vào lòng du khách thập phương với những thước ảnh mê đắm lòng người. Khác với một Hà Giang lãng mạn hồng mùa tam giác mạch tháng 10, cao nguyên Hà Giang tháng 9 xúng xính khoác lên mình tấm áo vàng ngào ngạt hương vị của đất trời tỏa ra từ những thửa ruộng bậc thang rộng thênh thang tít tắp.

 

MÊ ĐẮM CẢNH SẮC CỦA NHỮNG THỬA RUỘNG BẬC THANG

 

Hà Giang mỗi độ tháng 8, tháng 9 về đất trời thơm ngào ngạt mùa lúa chín. Những cánh đồng trên cao nguyên đá Đồng Văn khoác trên mình một màu vàng pha xanh bắt mắt, những đọt lúa trĩu nặng như reo vui trong nắng gió Đông Bắc báo hiệu một mùa về thuận lợi ấm no. Những ngày này, để chiêm ngưỡng những thảm lúa khổng lồ ở Hà Giang, du khách có thể theo chân dân địa phương chu du đến cánh đồng Hoàng Su Phì nổi tiếng.

 

Cánh đồng Hà Giang chuyển màu tháng 9

Cánh đồng Hà Giang chuyển màu tháng 9 - Ảnh: BsÂm

 

Ruộng bậc thang là nét đặc trưng khi nhắc đến Tây Bắc

Ruộng bậc thang là nét đặc trưng khi nhắc đến Đông Bắc- Ảnh: Vũ Long

 

Nếu Hà Giang tháng 3 ngập tràn sắc hoa ban hoa mận thì Hà Giang tháng 9 lại cho du khách thập phương như đang bước vào thế giới của những bức tranh thổ cẩm khổng lồ do chính bàn tay của người dân địa phương nơi đây đã tỉ mỉ tạo nên. Dân cư sinh sống ở Đông Bắc chủ yếu là người dân tộc thiểu số như Tày, H’mong, Dao, Nùng,... hoạt động chủ yếu của họ là canh tác nông nghiệp trên ruộng bậc thang vì yếu tố địa hình nhiều sườn dốc đồng thời để tiết kiệm diện tích đất.

 

Hoàng hôn buông khắp núi đồi Tây Bắc

Hoàng hôn buông khắp núi đồi Đông Bắc - Ảnh: Quoc Phuong

 

Những cánh đồng bậc thang Hà Giang vàng ruộm nhìn từ trên cao

Những cánh đồng bậc thang vàng ruộm nhìn từ trên cao - Ảnh: Long Tran Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Hoàng Su Phì là một huyện thuộc địa phận tỉnh Hà Giang, cách trung tâm thành phố khoảng 110km về phía tây, đây là điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất mỗi độ mùa lúa chín về. Đến Hoàng Su Phì tháng 9, khắp nơi đều là một màu vàng tươi đang độ ngả dần sang vàng suộm báo hiệu một mùa về bội thu. Bạn có thể chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ở các xã Hồ Thầu, Nậm Ty, Thông Nguyên, Bản Phùng,...

 

Cánh đồng bậc thang ở xã Nậm Ty

Cánh đồng bậc thang ở xã Nậm Ty - Ảnh: Tran Minh Long

 

Huyện lỵ Hoàng Su Phì nằm ở thượng nguồn của dòng sông Chảy, là con sông lớn và cổ nhất của cao nguyên đá Đồng Văn cũng như của Hà Giang. Với hơn 199 thôn chia đều ở các xã, tuy đời sống dân địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nhưng người dân nơi đây luôn có thái độ niềm nở gần gũi với khách du lịch mỗi khi họ ghé thăm. Với một nền văn hóa dân tộc đặc sắc được pha trộn từ nhiều vùng dân tộc, đến Hà Giang tháng 9, ngoài du lịch thưởng lãm cảnh đẹp, du khách còn được chìm đắm trong nền ẩm thực lạ miệng và đa dạng nơi đây.

 

Thung lũng Hoàng Su Phì lộng gió

Thung lũng Hoàng Su Phì lộng gió - Ảnh: Hai Thinh

 

Đường xuống chợ Phiên Hà Giang

Đường xuống chợ Phiên Hà Giang - Ảnh: Thắng Nguyễn

 

Mùa về vàng ruộm trên cánh đồng Hà Giang

Mùa về vàng ruộm trên cánh đồng Hà Giang - Ảnh: Tran Anh Linh

 

Ngoài cánh đồng Hoàng Su Phì, du khách còn có thể đa dạng sự lựa chọn du lịch Hà Giang tháng 9 với các điểm đến khác như: ngắm hoàng hôn trên cánh đồng ở Quản Bạ, ngắm bình minh ở Xín Mần hay Mèo Vạc, hoặc xách ba lô và chu du ngắm dòng sông Nho Quế xanh trong từ trên cao. Một điểm văn hóa đặc sắc khi du lịch Hà Giang mang tên “chợ phiên” thường họp vào một khung giờ và địa điểm cố định. Nhiều nhất là chợ phiên ở huyện Quản Bạ với hơn 8 địa điểm bao gồm: chợ phiên Tùng Vài, 5 ngày họp 1 phiên, chợ Quyết Tiến họp vào sáng thứ 7 hàng tuần,...

 

Nắng lên trên dòng sông Nho Quế

Nắng lên trên dòng sông Nho Quế - Ảnh: Nguyen Song

 

Cận cảnh một cánh đồng lúa chín ở Hà Giang

Cận cảnh một cánh đồng lúa chín ở Hà Giang - Ảnh: Chet Baker

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Bên cạnh những điểm đến đặc trưng của Hà Giang tháng 9 như ngắm đồng lúa, bạn có thể thử thách bản thân với trải nghiệm chinh phục cột cờ Lũng Cú- điểm cực Bắc ở Việt Nam hoặc vượt đèo Mã Pí Lèng -  một trong tứ đại đèo nổi tiếng của nước ta. Cái tên Mã Pí Lèng theo tiếng dân tộc có nghĩa là đèo Sống Mũi Ngựa vì tính chất ngoằn nghèo của khi vượt qua cung đèo hiểm trở này.

 

Cột cờ Lũng Cú, mũi cực Bắc của Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, mũi cực Bắc của Việt Nam - Ảnh: felicitaslife.com

 

Hoa xuyến chi trên đường chinh phục đèo Mã Pí Lèng

Hoa xuyến chi trên đường chinh phục đèo Mã Pí Lèng - Ảnh: fecilitastyle.com

 

Đến Hà Giang cũng là đến với nền ẩm thực đa dạng và độc đáo của người dân địa phương sinh sống nơi đây. Du khách du lịch Hà Giang tháng 9 này nên thử thưởng thức như phở chua, lợn cắp nách nướng than, mật ong bạc hà, bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, cơm lam Bắc Mê,... Trong đó, cam lam Bắc Mê có mùi vị tương đối giống với cơm lam Buôn Ma Thuột, tuy nhiên, ở một số xã ở Hà Giang, người dân còn ăn kèm thêm với lá mắc mật.

 

Ánh sáng huyền ảo phản chiếu trên cánh đồng Hà Giang

Ánh sáng huyền ảo phản chiếu trên cánh đồng Hà Giang - Ảnh: Quoc Tran Le Bao

 

Cánh đồng Hoàng Su Phì mùa thu hoạch

Cánh đồng Hoàng Su Phì mùa thu hoạch - Ảnh: Ha Son

 

Cánh đồng Hà Giang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Ngao du đất Hà Giang tháng 9 này, du khách sẽ có được những trải nghiệm mới lạ khi đến với mảnh đất vùng cao không chỉ nổi tiếng bởi mùa hoa tam giác mạch đẹp mê hồn người mà còn ghi dấu trong lòng khách du lịch bởi những thửa ruộng bậc thang vàng ruộm rộng thênh thang bắt mắt.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thời tiết Hà Giang tháng 9 như thế nào?

- Tháng 9 là mùa thu ở Hà Giang, thời tiết khá mát mẻ và thoáng đãng. Nhiệt độ dao động từ 18-25 độ C, có thể có mưa nhẹ vào buổi chiều tối.

Hà Giang tháng 9 có gì đặc biệt?

- Tháng 9 là thời điểm lúa chín vàng rực trên các cánh đồng Hà Giang, tạo nên cảnh quan rất đẹp và lãng mạn. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, thăm quan các bản làng dân tộc.

Nên mặc gì khi đi du lịch Hà Giang tháng 9?

- Vì thời tiết mát mẻ nên du khách nên chuẩn bị quần áo ấm, áo khoác, giày thể thao để đi bộ đường mòn. Ngoài ra, nếu đi thăm quan các bản làng dân tộc thì nên mặc trang phục kín đáo và lịch sự.

Có nên thuê xe máy để đi du lịch Hà Giang tháng 9?

- Nếu bạn là người yêu thích sự tự do và muốn khám phá Hà Giang theo cách riêng của mình thì việc thuê xe máy là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm lái xe trên địa hình đồi núi thì nên cân nhắc trước khi quyết định.

Có những địa điểm nào nên tham quan khi đến Hà Giang tháng 9?

- Các địa điểm nổi tiếng ở Hà Giang như đèo Mã Pí Lèng, cánh đồng lúa Tam Giác Mạch, chợ phiên Mèo Vạc, bản Lũng Vân, bản Phố Cáo,... đều là những địa điểm nên tham quan khi đến Hà Giang tháng 9.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /408