Mytour blog
Tags:
cao nguyên đá Đồng Văncảnh đẹp Việt Namnúi đôi Quản Bạkhám phá Hà Giangdu lịch lũng cú Chợ Đồng VănBãi đá cổ Nấm Dẩn
06/04/20233.9190

Hà Giang và những điểm du lịch năm 2024

Nơi địa đầu của tổ quốc với nhiều cảnh núi rừng đẹp, tiếng chim hót níu lo trong những ngày hè rực nắng, cánh đồng lúa vàng đang trên ruộng bậc thang, từng bước từng bước, khung cảnh nơi đây như hòa cùng đất trời đẹp và thơ mộng.
 
Như một thiên đường của núi rừng, cảnh quan thiên nhiên nơi đây cũng đầy những hình ảnh đẹp khó quên. Đến với Hà Giang bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn những điều mới lạ, những hình ảnh như bức tranh vẽ. Mỗi bước chân đặt lên mảnh đất Hà Giang là một nguồn cảm xúc đa sắc màu lung linh hiện hữu trước mắt bạn. Thật thích thú khi được len vào tận cùng các ngõ ngách sâu trong các bản để ngắm nhìn vẻ hoang sơ đến thuần khiết, sự trải nghiệm tuyệt vời mà chỉ có thể tìm thấy trong món quà ưu ái từ thiên nhiên.
 
Giờ đây, mảnh đất địa đầu Tổ quốc này không còn quá xa xôi, lạ lẫm. Đã có rất nhiều du khách trong và ngoài nước chọn nơi đây là địa điểm du lịch. Và thật là, nếu bạn có hỏi bất cứ ai đã từng đặt chân tới đây, họ đều nói: rất mong có ngày trở lại…

Dưới đây là những điểm du lịch về Hà Giang đẹp mà bạn không nên bỏ qua nhé!

Những con đèo Hà Giang hùng vĩ
 

CHỢ VÙNG CAO ĐỒNG VĂN

 
Chợ Đồng Văn thuộc xã Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đến đây, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng phong cảnh núi rừng trùng điệp ngút tầm mắt và tìm hiểu thêm về lối kiến trúc Việt – Hoa của ngôi chợ cổ Đồng Văn.

Đến với chợ vùng cao, bạn sẽ thấy nhiều thứ khác với chợ vùng đồng bằng, bạn cũng không khó để bắt gặp những hình ảnh mua bán trao đổi khá thú vị, tôi bị ấn tượng bởi cách hoạt động của chợ, đáng nhớ và không thể quên.

Ấn tượng chợ phiên Đồng Văn
 

BÃI ĐÁ CỔ NẤM DẨN

 

Bãi đá cổ Nấm Dẩn thuộc địa phận xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Nơi đây có giá trị đặc biệt về văn hoá, lịch sử, tín ngưỡng và nghiên cứu khoa học. Bãi đá cổ như một di chứng lịch sử Có khoảng 7 phiến đá lớn và 2 cự thạch (tảng đá cực lớn) trên đó có khắc vẽ khoảng hơn 80 hình và khoảng 80 lỗ vũm.

Những phiến đá mang sự bí ẩn về lịch sử
 

LŨNG CÚ

 
Lũng Cú – mảnh đất địa đầu Tổ quốc, thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, cách thị xã Hà Giang khoảng 200km. Đến đây, du khách sẽ có dịp được tận hưởng bầu không khí trong lành, tìm hiểu về những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của một số dân tộc. Không khí trong lành mà thiên nhiên ban tặng sẽ cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu

Lũng Cú - mảnh đất địa đầu Tổ quốc
 
 

CHỢ TÌNH KHAU VAI

 
Chợ Khau Vai thuộc xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đây là một phiên chợ tình độc đáo của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. 
 
Lúc đầu chợ gần như không có người bán, người mua hàng hóa đúng nghĩa mà chỉ có một số người bán đồ ăn uống phục vụ cho những người về đây họp chợ. Vì đây là địa điểm để người ta tìm đến nhau, sau một năm (cũng có thể là nhiều năm) xa cách, chủ yếu là những người có mối tình chắc trở, yêu thương nhau thực sự, nhưng vì một lý do nào đó không lấy được nhau, nay mỗi người đều có duyên phận riêng của mình. Đúng ngày này, họ hẹn nhau về đây để tâm sự, thông báo cho nhau cuộc sống riêng của mỗi người, ôn lại những tình cảm xưa. Có rất nhiều đôi vợ chồng cùng nhau đến chợ; đến nơi, vợ đi tìm bạn của vợ, chồng đi tìm bạn của chồng, họ không ghen tuông, không bực bội, mà tôn trọng nhau, tôn trọng bạn của vợ, của chồng mình; họ coi đó là sự linh thiêng, là bổn phận và trách nhiệm trước cuộc sống tinh thần của người bạn đời

Chợ tình Khau Vai là nơi hò hẹn của những mối tình dang dở 
 

CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN

 
Cao nguyên Đồng Văn thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những vùng đá vôi đặc biệt, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển vỏ quả đất, những hiện tượng tự nhiên, cảnh quan đặc sắc về thẩm mỹ, tính đa dạng sinh học cao và truyền thống văn hóa lâu đời của cộng đồng cư dân bản địa.

Cao nguyên đá Đồng Văn
 

DINH HỌ VƯƠNG

 
Dinh họ Vương (Vương Chí Sình) nằm trên địa bàn xã Xà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, cách huyện lỵ Đồng Văn chừng 24km. Đây là một công trình kiến trúc đẹp, hiếm có và rất độc đáo của vùng cao nguyên này.
 
Dòng họ Vương đã làm chủ cao nguyên đá Đồng Văn (gồm bốn huyện phía Bắc của Hà Giang) trong một thời gian dài. Cho đến bây giờ người họ Vương vẫn rất giỏi giang, thông minh và thành đạt. Căn nhà có tuổi đời gần 100 năm, trải qua nhiều biến cố thăng trầm và ghi dấu một thời từng là ngôi nhà quyền uy nhất của vùng Hà Giang rộng lớn, phía sau cánh cổng Trời Quản Bạ.

Ngôi nhà quyền uy nhất Hà Giang xưa
 

NÚI ĐÔI QUẢN BẠ

 
Núi đôi Quản Bạ nằm bên quốc lộ 4C, cách thị xã Hà Giang chừng 40km, thuộc địa phận huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Đó là hai quả núi trông như hai trái đào tiên. Không biết tự bao giờ, người dân nơi đây đã gọi cặp núi độc đáo này là Núi Đôi. Dưới chân Núi Đôi là cánh đồng lúa Núi Đôi Quản Bạ.
 
Vẻ đẹp mê hồn của Núi Đôi Quản Bạ
 
Suốt bốn mùa, cảnh quan nơi đây thay đổi màu sắc giống hệt Cô Tiên thay áo: áo xanh - đó là lúc cánh đồng lúa đang vào thì con gái; mùa lúa chín lại khoác lên mình chiếc Hoàng bào lộng lẫy; vào vụ cày ải là bộ nâu sồng để bắt tay vào mùa lúa mới. Cảnh quan khu vực Núi Đôi do vậy lúc nào cũng hút hồn du khách gần xa.

 
 

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /300