Mytour blog
06/04/20233.3540

Hải đăng Phước Mai năm 2024

Hải đăng Phước Mai tọa lạc ở chóp mũi bán đảo Phương Mai, được người Pháp xây dựng cách đây hơn 100 năm. Hải đăng có tác dụng chỉ vị trí bán đảo Phước Mai, Bình Định. Đèn độc lập giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Bình Định ra vào cảng Quy Nhơn.

 

 Vẻ đẹp kỳ thú của ngọn hải đăng trên bán đảo Phước Mai

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Bình Định

 

Hải đăng Phước Mai phần trụ tháp hình tròn, có chiều cao 8m tính từ mặt đất và 52m so với mặt nước biển. Đèn có tầm chiếu xa 19,6 hải lý vào ban ngày và 18 hải lý vào ban đêm. Tọa độ địa lý của đèn là 113o 45 38" vĩ độ Bắc, 109o 14 47" kinh độ Đông. Ánh sáng đèn có màu trắng, đặc tính chớp theo nhóm 2+1, chu kỳ 15s. Ánh sáng đèn giống như gửi một tín hiệu không lời chào và tạm biệt tàu thuyền cũng như mọi người ra vào thành phố Quy Nhơn.

 

Toàn cảnh ngọn hải đăng Phước Mai đẹp một cách mê hồn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Hải đăng Phước Mai không được đẹp nếu so với các ngọn hải đăng khác như hải đăng Ba Lạt ở Thái Bình, hải đăng Đại Lãnh ở Phú Yên, hải đăng Khe Gà ở Bình Thuận nhưng bù lại dưới chân hải đăng có bãi tắm rất đẹp và hang động đá chưa ai dám đi sâu vào hết.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Thuận

 

Hải đăng Phước MaiNgọn hải đăng sừng sững giữa trời biển Bình Định

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Bình Định

 

Hãy đến với đảo Phước Mai, trải nghiệm cảm giác đứng trên ngọn hải đăng, đưa tầm mắt nhìn ra biển lớn, tận hưởng cái gió biển của đất Bình Định.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /544