Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Hà Nộidi tích lịch sửhai Đình Bình Đà
06/04/20233.5520

Hai Đình Bình Đà năm 2024

Làng Bình Đà có đình Nội thờ Lạc Long Quân và đình ngoại thờ Lý Lang Công, con Lý Thái Tông (1028-1054). Hai đình Bình Đà Thuộc xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội cách trung tâm khoảng 20km. 

 

Quang cảnh bên ngoài hai đình bình đà Hà Nội

Quang cảnh bên ngoài hai đình bình đà - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hà Nội

 

Đình Nội được xây dựng vào nǎm Mậu Ngọ - Khải Định (1918) trên một khu đất cao có nhiều cây cổ thụ che mát với quy mô rộng lớn, khang trang. Trong đình còn lưu giữ nhiều tư liệu quý. Trên cửa gian thờ chính có bức hoành phi to đề chữ "Vi bách - Việt Tổ" và đặc biệt có bức phù điêu sơn son, thếp vàng miêu tả Lạc Long Quân cùng bá quan vǎn võ xem hội đua thuyền, một lễ hội phổ biến của người Việt cổ. Đình Nội được xếp hạng di tích lịch sử vǎn hoá vào nǎm 1985.


Bên trong đình nội bình đà Hà Nội

Bên trong đình nội bình đà - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch đến Hà Nội

 

Đình Ngoại nằm sát quốc lộ 22 và có cửa chính quay ra hướng nam. Đây là nơi thờ Lý Lang Công, người đã có công đánh Tống, bình Chiêm, giúp dân làng khỏi hạn hán.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Có dịp đến Hà Nội, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh hai đình Bình Đà, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Hai Đình Bình Đà là gì?
Hai Đình Bình Đà là một di tích lịch sử, văn hóa nằm ở xã Bình Đà, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam.
Hai Đình Bình Đà có ý nghĩa gì?
Hai Đình Bình Đà được xây dựng từ thế kỷ XVII và là nơi thờ cúng hai vị anh hùng dân tộc là ông Trương Vĩnh Ký và bà Lê Thị Thanh Nhàn. Đây là nơi gắn liền với lịch sử và truyền thống của địa phương.
Lịch sử của Hai Đình Bình Đà như thế nào?
Hai Đình Bình Đà được xây dựng vào thời kỳ nhà Nguyễn, khoảng năm 1845. Trước đó, ông Trương Vĩnh Ký và bà Lê Thị Thanh Nhàn đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Sau khi qua đời, người dân địa phương đã xây dựng hai đình để tưởng nhớ và thờ cúng hai vị anh hùng này.
Hai Đình Bình Đà có gì đặc biệt?
Hai Đình Bình Đà được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam, với các tòa nhà được xây dựng bằng gỗ và đá. Ngoài ra, đình còn có nhiều tác phẩm điêu khắc và họa tiết trang trí đẹp mắt.
Làm thế nào để đến Hai Đình Bình Đà?
Hai Đình Bình Đà nằm ở xã Bình Đà, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đà Nẵng hoặc Hội An.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /140