Mytour blog
Tags:
du lịch Trung QuốcHàng Châu
06/04/20232.7850

Hàng Châu năm 2024

Toàn bộ thành phố ngang tỉnh Hàng Châu trải dài về phía tây tiếp giáp với vùng núi của tỉnh An Huy, phía đông là một vùng bằng phẳng cạnh vịnh Hàng Châu. Thành phố được xây dựng bao quanh mặt phía đông và phía bắc của Tây Hồ ("西湖"),

 phía chính bắc sông Tiền Đường. Hàng Châu (chữ Hán: 杭州, phiên âm: Hángzhōu) là một thành phố nằm trong đồng bằng châu thổ sông Trường Giang của Trung Quốc, và là thủ phủ tỉnh Chiết Giang. Hàng Châu cách Thượng Hải 180 km về phía Bắc, tổng diện tích toàn thành phố là 16596km2 ,dân số vào năm 2004 của toàn thành phố Hàng Châu là khoảng 6,5 triệu người .Nơi đây có lụa tơ tằm nổi tiếng ở Trung quốc, nơi đây cũng có nghề dâu tằm tơ rất phát triển và cũng là nơi gắn liền với con đường tơ lụa nổi tiếng Hàng Châu nổi tiếng với những di tích lịch sử và thiên nhiên tươi đẹp. Thành phố này được xếp vào danh sách 10 thành phố đẹp nhất Trung Quốc.

 

 

Mặc dù, trong thời gian gần đây nhiều khu đô thị mới được xây dựng, nó vẫn giữ được nhiều di sản lịch sử - văn hóa giá trị. Ngày nay, du lịch góp một phần quan trọng trong nên kinh tế của Hàng Châu. Một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của Hàng Châu là Tây Hồ (chữ Hán:西湖). Tây Hồ có diện tích khoảng hơn 6 km vuông, bao gồm nhiều địa điểm du lịch nhỏ khác. Hàng Châu có một quần thể các địa điểm du lịch bao gồm các đền chùa cổ, khu phố cổ, cũng như cảnh quan thiên nhiên pha trộn vẻ đẹp của hồ và núi. Hàng Châu bao gồm có 8 quận, 3 thành phố cấp huyện , và 2 huyện là: các.quận Củng Thự (拱墅区) , Thượng Thành (上城区), Hạ Thành (下城区) , Giang Can (江干区), Tây Hồ (西湖区) , Tân Giang (滨江区), Dư Hàng (余杭区) ,Tiêu Sơn (萧山区) , các thành phố Lâm An (临安市), Phú Dương (富阳市) ,Kiến Đức (建德市) và các huyện Đồng Lư (桐庐县), Thuần An (淳安县) .

Các câu hỏi thường gặp
Hàng Châu là đâu?

- Hàng Châu là một thành phố nằm ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Hàng Châu có điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Hàng Châu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Tây Tây, Đại Lăng, Chùa Lầu Sơn, Cổng Thành Phố, Cầu Long Xuyên,...

Hàng Châu có nhiều khách sạn để lựa chọn không?

- Có, Hàng Châu có nhiều khách sạn từ 1 đến 5 sao để lựa chọn, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của khách du lịch.

Làm thế nào để đến Hàng Châu từ Việt Nam?

- Có thể đến Hàng Châu bằng đường hàng không từ các sân bay lớn ở Việt Nam như sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài hoặc sân bay Đà Nẵng.

Thời tiết ở Hàng Châu như thế nào?

- Thời tiết ở Hàng Châu có 4 mùa rõ rệt, mùa xuân và thu là thời điểm thích hợp nhất để du lịch vì thời tiết mát mẻ và không quá nóng hoặc lạnh. Mùa hè thì nóng và ẩm, mùa đông thì lạnh và có thể có tuyết.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /446