Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộiẩm thực Việt Namẩm thực huếchè đậu ngựcơm hến
06/04/20232.6310

Hành trình ẩm thực khám phá những món rất Huế tại Hà Nội năm 2024

Xứ Huế mộng mơ luôn giữ chân lữ khách bởi nét cổ xưa nơi đây, từ những cung đình đồ sộ, những con đường mộc mạc, những con sông thơ mộng, đến những tà áo dài dịu dàng của thiếu nữ. Bên cạnh đó, Huế còn giữ chân thực khách bởi nền ẩm thực rất riêng của mình. Vì thế những người đã đến với Huế thường lưu luyến, nhớ nhung mỗi khi rời xa.

 

Theo chân lữ khách, ẩm thực Huế đã du nhập vào thủ đô Hà Nội bận rộn, từ những món ăn vỉa hè, món ăn đường phố vừa ngon lại vừa rẻ cho đến những món ngon trang trọng hơn. Cùng điểm qua những món ngon đường phố đậm chất Huế mà bạn có thể thưởng thức ngay tại thủ đô ngàn năm văn hiến nhé.

 

1. BÁNH BỘT LỌC

 

Đặc trưng dễ nhận thấy nhất khi vừa nhìn vào món bánh này là phần nhân tôm lớn nằm giữa bánh. Bánh thường được làm sẵn, khi nào có người gọi bánh thì chủ quán mới cho vào nồi hấp để thực khách có bánh ăn nhanh. Ăn bánh bột lọc không thể thiếu nước mắm chua ngọt, chấm bánh vào nước chấm rồi đưa lên miệng cắn nhẹ, một chút vị bánh, vị tôm và vị nước mắm hòa chung rất ngon.

 

[Hành trình ẩm thực] Khám phá những món rất Huế tại Hà NộiBánh bột lọc, món ăn hấp dẫn đến từ xứ Huế - Ảnh: Lozi

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Ở Hà Nội, rất nhiều hàng bán món ăn này, tuy nhiên, chỉ có ở Ngõ Hàng Đậu, Ba Đình là làm khá ngon, gần nhất với hương vị ở Huế và giá rẻ. Địa chỉ: Ngõ Hàng Đậu, Ba Đình, Hà Nội.

 

2. BÁNH BÈO CHÉN

 

Với một số thực khách, đây là món ăn khá bắt mắt và thú vị. Khi gọi món này, chủ quán sẽ bưng ra một khay thật to với số lượng từ 10 đến 20 chén bánh tùy theo yêu cầu. Trên mỗi chén bánh thường có các thành phần như: da heo, chút ruốc nhuyễn và thường ăn cùng với nước mắm ngọt. Thường người dùng sẽ chan nước mắm vào ngập chén để ăn cùng với bánh, tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon.

 

[Hành trình ẩm thực] Khám phá những món rất Huế tại Hà NộiNhững chén bánh bèo nhỏ đầy hấp dẫn thực khách - Ảnh: Lozi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Gia hội Quán tại đường Trần Xuân Soạn hiện đang có bán món này với giá 45.000 đồng cho một khay khoảng 20 chén. Địa chỉ: 51 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

3. CƠM HẾN

 

Hà Nội có chuỗi hệ thống cơm gà 123 với nhiều loại cơm gà được chế biến theo nhiều cách khác nhau rất được lòng giới trẻ nơi đây; hay cơm niêu Hải Sư đến từ Singapore được dân văn phòng ưa chuộng bởi sự hấp dẫn và phá cách trong cách ăn thông thường. Bên cạnh đó, một món cơm ngon khác đến từ Huế có cách chế biến mới với tiêu chí bổ sung vào danh sách những món cơm ngon ở Hà Nội.

 

[Hành trình ẩm thực] Khám phá những món rất Huế tại Hà NộiĐổi vị với cơm hến thơm ngon tại Quán ăn Huế - Thái Thịnh - Ảnh: Lozi

 

Cơm hến hấp dẫn với những con hến nhỏ đấy ắp cả bát cơm. Ngoài ra còn có lạc rang, ngò và da heo ăn cùng. Cảm giác vị ngọt của hến, giòn của da heo và thơm của ngò và cơm hòa vào nhau trong miệng làm để lại hương vị khó quên cho thực khách. Địa chỉ: 105 – E5 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.

 

4. CHÈ ĐẬU NGỰ

 

Chè đậu ngự là món chè giải nhiệt được yêu thích ở Huế bởi sự tươi mát và vị thanh ngọt từ nước và đậu. Món này thường thấy ở các gánh hàng rong dạo khắp các con phố ở Huế. Chè đậu ngự ở Huế có giá rất rẻ, chỉ tầm 8.000 đồn một ly.

 

[Hành trình ẩm thực] Khám phá những món rất Huế tại Hà NộiMột bát chè đậu ngự thanh mát cho ngày hè oi bức ở Hà Nội - Ảnh: Lozi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Để thưởng thức món chè thanh mát này ở Hà Nội thì bạn phải trả đến 25.000 đồng tại Gia Hội Quán. Ngoài chè đậu ngự ra, còn rất nhiều món ngon khác tại quán rất được lòng thực khách. Địa chỉ: 51 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

5. BÁNH ƯỚT TÔM CHÁY

 

Bánh ướt không chỉ là món ăn phổ biến ở miền Bắc, trong Sài Gòn có rất nhiều hàng bánh ướt, bánh cuốn ngon và nổi tiếng. Mọi người hay ăn bánh ướt vào buổi sáng, buổi tối hay một bữa xế nào đó trong ngày. Thế nhưng chỉ có món bánh ướt tôm cháy ở Huế là giá vừa rẻ mà ăn lại rất ngon. Lớp tôm cháy của bánh ướt Huế dày đặc phủ trên bánh, hay phủ ở giữa bánh rồi cuộn lại ăn kèm với nước mắm chanh tỏi dậy mùi.

 

[Hành trình ẩm thực] Khám phá những món rất Huế tại Hà NộiMàu cam của tôm, màu xanh của hành và màu trắng của bánh ướt tạo nên một dĩa bánh ngon - Ảnh: Lozi

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Quán ăn Huế Thái Thịnh hiện đang bán món này chỉ với 22.000 đồng /dĩa, tuy nhiên để ăn cho thỏa thích thì ít nhất phải từ 2 đến 3 dĩa. Địa chỉ: 105 – E5 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.

 

Ngoài những món ăn trên, xứ Huế mộng mơ còn có những món rất hấp dẫn khác hiện đang có tại Hà Nội. Nếu có dịp, hãy thử ghé qua thưởng thức để tận hưởng hương vị tuyệt vời của ẩm thực Huế và bổ sung vào danh sách những món ăn ngon của riêng mình bạn nhé.

 

Lozi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /105