Mytour blog
Tags:
du lịch Vũng TàuSuối nước nóng Bình Châu khám phá vũng tàukhu du lịch bình châu
06/04/202310.2940

Hấp dẫn với khu du lịch Bình Châu năm 2024

Một địa danh với những điều mới lạ và thú vị, giúp bạn tìm hiểu và khám phá nơi đây, đến nơi đây những cảm giác mệt mỏi sau những ngày học tập, làm việc vất vả đều được xua tan đi. Mỗi một nơi ở đây đều mang những màu sắc riêng biệt.
 
Hồ nước trong xanh 
 
Cách thành phố Hồ Chí Minh 150km, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có nhiều lợi thế và tiềm năng du lịch biển, vùng đất địa linh miền Đông Nam Bộ này còn được thiên nhiên ban tặng cho 111 ngàn hecta rừng, nay là khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu thuộc xã Bưng Riềng và Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Một điều kỳ diệu thay: không biết tự bao giờ tại khu rừng tràm lớn, một hồ nước sôi khổng lồ cùng với bùn khoáng nóng tới 70 điểm phun lộ thiên có nhiệt độ từ 400C - 800C cứ tuôn trào vô tận cho đến ngày hôm nay. Theo các nhà khoa học trên thế giới, nước khoáng nóng, bùn khoáng nóng cùng với không khí trong lành của rừng và biển là những chất tố kháng bệnh, phục hồi sức khỏe tốt nhất cho con người.

Thoải mái vui chơi

Năm 1928, bác sĩ người Pháp tên là Sallet trong chuyến khảo sát vùng Đông Nam Bộ, đã phát hiện ra khu suối khoáng này với 70 điểm phun nước lộ thiên hình thành hệ thống suối, các hồ lớn nhỏ luôn tỏa nhiệt độ bốc hơi từ 37 độ đến 82 độ theo từng khu vực và đã giới thiệu dòng suối này trên bản tin Nghiên cứu Đông Dương.

Khung cảnh thơ mộng

Bảy năm sau, nhà địa chất Saurin công bố kết quả phân tích đầu tiên khẳng định trong nước suối này có sulfure hydro. Năm 1957, tạp chí Việt Nam địa chất khảo lục đăng bài viết về nước suối Bình Châu của H.Fontaine với nhiều khảo nghiệm công phu và nhiều đề án khai thác.

Ngắm thác tuyệt đẹp

Tiếc thay, vì đất nước trải qua nhiều năm chiến tranh ác liệt nên sau khi nước nhà thống nhất, tái lập nền hòa bình mãi đến năm 1984, đoàn địa chất 801, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Liên Xô mới kết luận suối Bình Châu có nhiều thành phần và đặc tính hóa lý gần giống với các loại nước suối nổi tiếng trên thế giới, có tác dụng trị được nhiều bệnh như cổ trướng, nhiễm độc mãn tính, các bệnh ngoài da, thần kinh, tim mạch và ngăn ngừa một số bệnh khác.
 
Rất đông du khách tới khám phá
 
 
Các câu hỏi thường gặp
Khu du lịch Bình Châu nằm ở đâu?

- Khu du lịch Bình Châu nằm ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam.

Bình Châu có những hoạt động gì để tham gia?

- Bình Châu có nhiều hoạt động thú vị như tắm khoáng nóng, tham quan vườn thú, câu cá, chèo thuyền kayak, leo núi, đạp xe đạp, tham quan đền thờ thần nước...

Bình Châu có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào?

- Bình Châu có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Suối nước nóng Bình Châu, Vườn thú Bình Châu, Đền thờ thần nước Bình Châu, Đồi cát Bình Châu...

Bình Châu có những loại hình lưu trú nào?

- Bình Châu có nhiều loại hình lưu trú như khách sạn, resort, homestay, villa...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Bình Châu?

- Thời điểm thích hợp để đến Bình Châu là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không có mưa nhiều.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /484