Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâydu lịch cộng đồng trái cây vuờn du lịch hè
06/04/20232.9490

Hè về rủ nhau ghé miền Tây ‘săn’ trái cây chín thơm năm 2024

Mỗi lần hè sang, người ta lại muốn ‘đưa nhau đi trốn’, trốn cái nắng gay gắt tưởng chừng bất tận, trốn cái hanh nồng khó chịu không sao tả được và trốn cả bộn bề giữa guồng quay nhộn nhịp. Như biết trước được lòng người, hè về, miền Tây lại khoác lên mình nhiều tấm áo tươi mới, báo hiệu hương trái ngọt lành đã vào mùa. Dạo bước trong khu vườn mát rượi, hít thở bầu không khí trong trẻo tinh khôi, tay mân mê chọn cho mình quả ngon lủng lẳng ngay trên cành, còn gì hạnh phúc hơn. ‘Miền Tây hương trái ngọt bùi - Ai đi lối đó bồi hồi xuyến xao’, biết bao ngày tháng, cũng đợi chờ được mùa cây trái của phương Nam chín rộ, cứ thế mà tìm về, như lời hẹn ước. Nhanh, du lịch miền Tây ngay thôi!

 

Miền Tây cây trái ngọt lành

Miền Tây cây trái ngọt lành - Ảnh: vietbao.vn

 

Làm say lòng trái tim người lữ khách bốn phương

Làm say lòng trái tim người lữ khách bốn phương - Ảnh: Sưu tầm

 

Dù đã đôi ba lần về miền Tây hay chưa từng có dịp gặp mặt, thì khi thấy các gian hàng trái cây ngay trên phố hay các xe đẩy ven đường bỗng đa sắc hơn, nhiều loại hơn, thì tự dưng cũng biết rằng, mùa trái cây đã về. Miền Tây vốn dĩ là mảnh đất trù phú có thể trồng được rất nhiều loại cây thơm trái ngọt, thế nên không có gì khó hiểu khi nơi đây được xem là ‘vương quốc cây trái’. Những ngày hè đến là cây trái khắp miền Tây lại ‘rục rịch’ chuyển mình cho bao nhiêu là trái ngon đầy cành. Trái cây miền Tây mùa nào cũng có, nhưng hè đến mới chính là thời điểm mong chờ nhất. Như thể bước vào mùa hội, ‘anh em’ trái cây lại có dịp ‘hội ngộ’ với nhau, cùng nhau tỉ tê câu chuyện cùng đất mẹ phù sa, tô thắm thêm ngày hè tràn trề sức sống.

 

Quả ngon bắt đầu lủng lẳng đầy cành

Quả ngon bắt đầu lủng lẳng đầy cành - Ảnh: Sưu tầm

 

Mang đến sắc màu đa dạng cho miền Tây mùa hạ

Mang đến sắc màu đa dạng cho miền Tây mùa hạ - Ảnh: Sưu tầm

 

Thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8, khách du lịch hè cứ xuôi về miền Tây sẽ bắt gặp bức tranh mùa sai quả khắp nơi nơi, từ sân vườn nhà ai đến các khu chợ, bè nổi. Dĩ nhiên, trái cây vừa mới thu hoạch ngay nên loại nào cũng đẹp mắt, cũng chất lượng mà giá cả lại còn làm ‘đẹp lòng’ người mua hơn ở thành phố rất nhiều. Du lịch hè miền Tây một lần, sẽ được thỏa thuê thưởng thức vô số loại cây trái chỉ trong một lần đi. Nào măng cụt sầu riêng, nào chôm chôm xoài quýt, nào vú sữa bưởi dâu da,... đi đến đâu là mê mẩn đến đó, chỉ muốn được ở mãi với miền Tây, cùng trải qua khoảnh khắc tuyệt vời này giữa mùa hạ.

 

Tận mắt bước vào ‘vương quốc’ toàn trái cây

Tận mắt bước vào ‘vương quốc’ toàn trái cây - Ảnh: ebooktravel.blogspot.com

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Mê mẩn món quà của phương Nam ban tặng

Mê mẩn món quà của phương Nam ban tặng - Ảnh: vietpat.vn

 

Đã về miền Tây, nhất là trong lúc hè khi mùa trái cây chín rộ, thì nhất định phải ghé thăm hai nơi, một là chợ nổi, hai là miệt vườn, để cảm nhận hết vẻ đẹp và cái tình của mảnh đất cũng như lòng người phương Nam đang đón chờ khách du lịch.

 

RỘN RÀNG GHE THUYỀN ẮP ĐẦY TRÁI CÂY TRÊN CHỢ NỔI

 

Ở mảnh đất ‘chín rồng’, chợ nổi đã trở thành nét đẹp văn hóa gắn bó mật thiết với đời sống sông nước người miền Tây. Chợ nổi đã từng được tạp chí Rough Guide nổi tiếng ở Anh ca ngợi là một trong những khu chợ tuyệt vời nhất trên thế giới bởi sự nét độc đáo và thiện tình. Chợ nổi cũng bày bán hầu hết các loại thương phẩm giống như một khu chợ bình thường trên đất liền, và ở đầu mỗi ghe thuyền, người ta sẽ treo món hàng mà mình bán để khách biết và đến mua. Chợ họp cả ngày nhưng đông nhất vẫn là vào sáng sớm, khi những tia nắng đầu ngày còn yếu ớt, chưa đủ sức len qua lớp sương mờ lảng bảng trên sông, mọi thứ đầu mát dịu để ai cũng cảm thấy thoải mái khi ‘ra chợ’.

 

Chợ nổi từ lâu đã trở thành nét văn hóa sông nước ở miền Tây

Chợ nổi từ lâu đã trở thành nét văn hóa sông nước ở miền Tây - Ảnh: Sưu tầm

 

Trở thành cuộc sống không thể thiếu ở mảnh đất ‘chín rồng’

Trở thành cuộc sống không thể thiếu ở mảnh đất ‘chín rồng’ - Ảnh: Mai Thanh Phạm

 

Các loại thực phẩm được treo trên cây đặt ở đầu ghe thuyền

Các loại thực phẩm được treo trên cây đặt ở đầu ghe thuyền - Ảnh: Yang Maverick

 

Có 6 chợ nổi nức tiếng mà mỗi lần nhắc về miền Tây, ai cũng trầm trồ khen ngợi. Đó chính là chợ nổi Ngã Bảy - Hậu Giang, chợ nổi Ngã Năm - Sóc Trăng, chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ, chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang, chợ nổi Long Xuyên - An Giang và chợ nổi Trà Ôn - Vĩnh Long. Còn gì tuyệt vời hơn được hòa vào không khí náo nhiệt của chợ nổi, tận hưởng sắc màu cây trái đa dạng phong phú từ khắp nơi đổ về, tiếng người mua mua bán bán vang lên trong thanh âm buổi sớm xe toang cả màn sương đêm, yêu sao góc chợ quê miền Tây.

 

Sáng sớm đi chợ nổi Cái Răng

Sáng sớm đi chợ nổi Cái Răng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cần Thơ giá rẻ

 

Cảm nhận không khí rất riêng của miền Tây sông nước

Cảm nhận không khí rất riêng của miền Tây sông nước - Ảnh: Sưu tầm

 

HƯƠNG SẮC MIỆT VƯỜN SAY ĐẮM BƯỚC CHÂN AI

 

Quả là thiếu sót nếu du lịch miền Tây mà bỏ qua chuyến thăm miệt vườn, nhất là trong tiết trời vào hạ, khi tất thảy các loại trái cây đều khoe mình, đợi chờ người lữ hành. Du khách có thể tản mạn dưới tán cây sum sê bao nhiêu là quả như thay tán lá che mát lối đi hay ngồi trên chiếc xe ngựa lọc cọc lọc cọc chạy quanh làng ngõ xóm, tận mắt nhìn thấy những dải màu cây trái ‘biến hình’ liên tục từ vườn này đến nhà khác, để quay ngược thời gian, sống cùng Nam Bộ quãng thời gian trước. Các miệt vườn nổi tiếng ở miền Tây để khách du lịch tham quan là Cái Bè, Vĩnh Kim - Tiền Giang, Cái Mơn - Bến Tre, Mỹ Khánh - Cần Thơ, miệt vườn Vĩnh Long,...

 

Đi xe ngựa dạo quanh khắp xóm

Đi xe ngựa dạo quanh khắp xóm - Ảnh: Sưu tầm

 

Thích thú bước vào không gian của miệt vườn

Thích thú bước vào không gian của miệt vườn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến miệt vườn, du khách không chỉ được dạo chơi, ngắm nghía cây trái khắp nơi mà còn được tận tay thưởng cho mình hương vị mê ly của quả thơm chín mọng trên cành. Còn gì hạnh phúc hơn giữa thiên nhiên miền Tây, thoảng mùi hương của trái ngọt, cùng bạn đồng hành ngồi ngay trên tấm chiếu cói, nhâm nhi đủ loại trái cây cùng chén trà thơm, vừa nghe các cô gái chàng trai ngân nga đờn ca tài tử. Lòng cứ ngỡ đang lạc vào một cuộc sống khác, bình yên và tự tại vô cùng, dù là giấc mộng, vẫn muốn ở đó mãi, chẳng muốn tỉnh dậy bao giờ.

 

Tự chọn cho mình thứ quả yêu thích

Tự chọn cho mình thứ quả yêu thích - Ảnh: Sưu tầm

 

Chậm rãi thưởng thức tiếng đờn ca tài tử dịu ngọt

Chậm rãi thưởng thức tiếng đờn ca tài tử dịu ngọt - Ảnh: Sưu tầm

 

Sau khi vui chơi và tham quan, khám phá miệt vườn, du khách có thể chọn mua các loại trái cây yêu thích ngay tại vườn để về làm quà. So với chất lượng bên ngoài dĩ nhiên sẽ tốt hơn mà giá cả lại rẻ nữa. Không ít chủ vườn nhiệt tình, biếu thêm cho du khách, thể hiện lòng hiếu khách và tấm chân tình người miền Tây. Thiệt dễ thương quá chừng.

 

Trái ngọt chín mọng, món quà khi về miền Tây

Trái ngọt chín mọng, món quà khi về miền Tây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Long An

 

Được thiên nhiên ưu đãi cho dòng phù sa màu mỡ và dải đất mênh mang vun vén lên những mảnh vườn trái cây thơm ngọt, miền Tây là chốn dừng chân lý tưởng trong mùa hè để khám phá vẻ đẹp đặc trưng của phương Nam. Bỏ đi khung cảnh bận rộn và ồn ào của phố thị, về miền Tây một lần, ‘lạc’ vào khu vườn cổ tích của cây trái, ngây ngất sắc màu tươi mới vừa quen thuộc mà cũng lạ lẫm biết bao, tự dưng thấy bình yên và tự tại vô cùng. Miền Tây ấy - đừng quên lời hẹn ngày hè của mùa trái cây chín rộ.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Miền Tây là địa điểm nào để săn trái cây chín thơm vào mùa hè?
Miền Tây Việt Nam là nơi có nhiều vùng đất trồng trái cây như Cần Thơ, Tiền Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An, và các tỉnh lân cận.
Những loại trái cây nào được trồng nhiều ở miền Tây?
Miền Tây là vùng đất trồng nhiều loại trái cây như xoài, dừa, bưởi, chôm chôm, mít, sầu riêng, na, vú sữa, thanh long, bòn bon, vải, đu đủ, chanh leo, quýt hồng, quýt tắc, quýt ngọt, quýt đường, và nhiều loại trái cây khác.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến miền Tây săn trái cây chín thơm?
Thời điểm tốt nhất để đến miền Tây săn trái cây chín thơm là từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm.
Ngoài việc săn trái cây, du khách có thể tham gia những hoạt động gì khác ở miền Tây?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như tham quan các khu vườn trái cây, đi thuyền trên sông Mekong, tham quan các chợ nổi, thưởng thức ẩm thực địa phương, và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống của người dân miền Tây.
Có những lưu ý gì khi săn trái cây ở miền Tây?
Du khách nên chọn những trái cây chín đều, không nên chọn những trái cây quá chín hoặc chưa chín. Nên mua trái cây tại các chợ địa phương để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Nên mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống để tránh mệt mỏi khi đi săn trái cây.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /160