Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtdu lịch Tây Bắcdu lịch Hồ Chí MInhmùa hoa Mộc ChâuHà Nội những mùa hoadu lịch mùa xuân
06/04/20232.4560

Hẹn nhau những mùa hoa xuân năm 2024

Mùa nào đẹp nhất trong năm? Với mỗi địa danh, mỗi mùa mang một vẻ đẹp nổi bật riêng biệt, nhưng xét tổng hòa thì chẳng mùa nào qua được mùa xuân. Mùa xuân đất trời thanh tao, khí hậu chan hòa cho trăm hoa đua nở, đất trời như rực rỡ và thêm bừng sáng nhờ sắc xuân. Cảnh đẹp của vạn vật của đất trời được hòa vào những cánh hoa nở bung khoe sắc, những cánh hoa ấy chứa cả tinh túy của đất trời. Mỗi dịp xuân về, các chàng trai cô gái lại hẹn nhau ngắm nhìn những mùa hoa xuân, rực rỡ và tinh khiết như tuổi thanh xuân của họ vậy.

 

Trải dài theo chiều dọc đất nước là những danh thắng gắn liền với nhiều loài hoa nổi tiếng nở vào dịp xuân về. Hãy cùng Mytour dạo quanh một vòng nhìn ngắm cho thỏa những mùa hoa xuân căng tràn nhựa sống trên khắp dải đất hình chữ S nhé.

 

TÂY BẮC

 

Với vẻ đẹp hoang dại của núi rừng, đất trời Tây Bắc ban tặng cho vạn vật nơi đây những cánh hoa rừng đẹp tự nhiên và cũng đầy sức sống nhất. Những cơn gió lạnh cuối đông đầu xuân đến cắt da cắt thịt vẫn không thể làm cho những bông hoa rừng e ấp ngừng nở. Khi hoa ban hoa mận trắng đồi cũng là lúc đất trời báo hiệu mùa xuân sang.

 

Hoa mận

Hoa mận trắng núi đồi - Ảnh: Chu Viet Nga

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lạng Sơn

 

Những vẻ đẹp của hoa tự nhiên trong trẻo giữa vùng đất ghập ghềnh đồi núi càng tô thêm cho vẻ đẹp mạnh mẽ ẩn mình trong những cánh hoa mỏng manh. Nơi đây cũng là nơi sinh ra những loài hoa dại mọc tự nhiên nhưng vẫn làm bừng sáng cả một góc trời.

 

hoa

Những khóm hoa màu nắng - Ảnh: Cristal Tran

 

ĐÀ LẠT

 

Chẳng lạ gì khi Đà Lạt được xướng tên trong những dịp mùa xuân. Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt lại trở nên đẹp xinh hơn bao giờ hết khi mỗi dịp xuân về. Khắp các nẻo đường đều ngập tràn sắc hoa: nào là hồng phớt của hoa hồng tường vi, nào là màu trắng của hoa mai anh đào, màu tím của hoa oải hương và trăm ngàn loài hoa đẹp khác cũng đua mình khoe sắc, chẳng kém cạnh.

 

ĐÀ LẠT

Con đường mùa xuân - Ảnh: Doc Nhat Vo Nhi

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Dọc theo những con đường phố núi trong lành, là khí trời se lạnh cùng những ánh nắng xuân cho màu trời rực sáng như pha lê. Những bông hoa tươi thắm càng khiến du khách say lòng nhìn ngắm chẳng rời. Đà Lạt mãi luôn là một thành phố mộng mơ tươi đẹp.

 

Hoa mai

Hoa mai anh đào tinh khôi - Ảnh: Doc Nhat Vo Nhi

 

ĐƯỜNG HOA NGUYỄN HUỆ

 

Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, ánh sáng lung linh của những ánh đèn càng phản thêm cho sắc hoa thêm thắm. Con đường hoa Nguyễn Huệ là điểm đến quá quen thuộc của người Sài Gòn mỗi dịp xuân sang. Nơi đây được trưng bày nhiều loại hoa sặc sỡ đẹp mắt, cùng với đó là những cổng chào trang trí hoa điện khắp nơi phát sáng lúc đêm về.

 

đường hoa Nguyễn Huệ

Dạo chơi trong đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Sưu tầm

 

em thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Những thiếu nữ Sài Thành lúc này lại xúng xính lụa là trong chiếc áo dài truyền thống, với nón lá e ấp dịu dàng chụp hình tạo dáng bên hoa. Ai nấy đều đẹp xinh bên những khóm hoa rực rỡ nhiều màu sắc. Những khoảnh khắc tuyệt vời tươi mới của tuổi trẻ đều được nhẹ nhàng ghi dấu nơi đây.

 

Sài Thành

Những cô gái Sài Thành hoa lệ - Ảnh: Sưu tầm

 

LÀNG HOA NHẬT TÂN

 

Chẳng còn xa lạ với giới trẻ Hà Nội, làng hoa Nhật Tân là nơi có nhiều cảnh đẹp để có thể làm một studio cỡ lớn ngoài trời. Mùa xuân khi nhu cầu của khách hàng tăng cao, làng hoa Nhật Tân lại càng mặn mà sắc thắm của những cây đào, cây quất tươi xanh.

 

Sắc đào Nhật Tân

Sắc đào Nhật Tân - Ảnh: Dang Tran Quan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Chỉ cần nhìn ngắm sự tấp nập, nô nức của các nghệ nhân trồng hoa nơi đây cũng đã thấy sắc xuân đang về thật gần. Những bạn trẻ Hà Nội mùa xuân nào cũng hẹn hò nhau đến đây được chụp hình lưu niệm, không thì ít nhất cũng đến để được nhìn ngắm và cảm nhận sắc xuân.

 

Vườn quất

Vườn quất sai trĩu quả - Ảnh: Dtra

 

SA ĐÉC

 

Nếu Nhật Tân là làng hoa cung cấp lượng hoa lớn cho khu vực phía bắc, thì Sa Đéc là vựa hoa nổi tiếng cung cấp hoa tết cho khu vực miền Nam. Nổi bật nhất của vùng sông nước này chính là những vườn hoa tươi màu nắng của các nghệ nhân.

 

sông nước

Cô gái vùng sông nước - Ảnh: Quan Vita

 

Những bông hoa tết được khéo léo trồng, tạo kiểu trong những rọ tre nhỏ. Mỗi khóm mỗi bông là biết bao giọt mồ hôi và bàn tay nâng niu chăm sóc tạo lấy. Dịp này khi đến Sa Đéc, du khách sẽ được nhìn thấy sắc xuân trên những bông hoa sắp được tung ra thị trường dịp tết Quý Mùi, chắc chắn cảm giác tết sắp về sẽ rạo rực nao nao.

 

Hoa cúc

Hoa cúc vàng ươm - Ảnh: Quan Vita

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Tháp

 

Mùa xuân luôn thế, luôn đẹp, luôn rực rỡ và căng tràn nhựa sống. Nơi nào đất trời cũng như được thay mới, rực rỡ và nhiều tiết khí thanh cao, đặc biệt nơi nào càng nhiều hoa, nơi ấy càng thêm rực rỡ. Lấy cớ xem hoa làm nơi hò hẹn, mùa xuân luôn là mùa lý tưởng để hẹn nhau. Các bạn trẻ của Mytour đã xếp lịch hẹn hò cho mùa hoa xuân chưa?

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /463