Mytour blog
06/04/2023170

Hòn đảo Thạnh An – một "Xã đảo" bình dị nằm gần Sài Gòn năm 2024

Thạnh An, một xã đảo được tách biệt khỏi huyện Cần Giờ và TP Hồ Chí Minh, lại là điểm thu hút của nhiều du khách. Ở đây, bạn có thể cảm nhận được sự bình yên, một cảm giác lạ lùng trong xứ Sài thành.

Chuyến đi Du lịch Cần Giờ

Ảnh được sưu tầm.

Đâu là vị trí của Đảo Thạnh An?

Xã Đảo Thạnh An nằm cách TP Hồ Chí Minh 70 km về phía Đông, thuộc huyện Cần Giờ. Điều này rất thuận lợi cho bạn, bởi vì bạn có thể khám phá Thạnh An trong một ngày duy nhất.

Hướng dẫn đến Xã Đảo

Để đến Thạnh An từ Sài Gòn, bạn phải đi qua phà. Tuy nhiên, có nhiều cách để xuất phát từ Sài Gòn.

Nếu bạn đi bằng xe máy hoặc ô tô, hãy đi thẳng đường Huỳnh Tấn Phát đến phà Bình Khánh, rồi đến Cần Giờ để mua vé đi đảo Thạnh An. Giá vé là 10k/lượt và chỉ trong vòng 30 phút, bạn sẽ đặt chân lên đảo Thạnh An.

Từ Sài Gòn, bạn có thể đi đến đảo bằng xe bus. Bắt xe bus số 20 tại chợ Bến Thành và đến phà Bình Khánh. Tiếp tục bắt xe bus số 90 để đến bến phà. Từ đây, bạn có thể lên tàu đến đảo. Hãy lưu ý giờ tàu chạy để không bị lỡ tàu.

Thạnh An là điểm check-in bắt buộc trên con đường đá.

Nằm giữa biển, con đường đá độc đáo của Thạnh An đã tạo nên một bức hình đẹp khi bạn giơ lên máy ảnh. Con đường đá trải dài về phía biển tạo nên một back ground đẹp cho các bức hình sống ảo. Đây là nơi thu hút đông đảo nhất của các bạn trẻ khi đến Thạnh An.

Đây là nơi được nhiều cặp đôi lựa chọn để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bằng cách chụp ảnh. Không quan trọng là bạn chụp ảnh vào lúc bình minh sáng sớm hay lúc nào khác, bạn vẫn sẽ có được những bức ảnh đẹp.

Chuyến đi Ăn và Chơi tại Thạnh An

Thạnh An là đảo của dân làng chài, của tàu đánh cá nên bạn có thể bắt gặp và mua hải sản tươi sống ngay khi tàu vừa cập bến ở đây. Nếu bạn muốn thưởng thức ngay thì có thể đến nhà hàng chế biến. Hoặc nếu bạn muốn thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon từ tôm, mực, bạch tuộc, hàu… thì có thể đến chợ hải sản. Những món sau khi bạn gọi sẽ được đem đi chế biến nên cực kì tươi, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đảo Thạch An vẫn còn độc đáo với cơ sở vật chất hoang sơ và ít các hoạt động giải trí. Ngoài con đường đá giữa biển, bạn có thể tham quan con đường ven biển, tìm hiểu cuộc sống bình dị của người dân làng chài, khám phá hệ sinh thái vùng ngập mặn bằng thuyền kayak hoặc xem người dân đánh bắt cá. Đây đều là những trải nghiệm hấp dẫn mà bạn nên thử.

Cuộc sống ở đảo là khó khăn

Khi bạn đi quanh đảo Thạnh An, bạn sẽ thấy những ruộng muối trắng trải dài. Những ruộng muối này là nguồn thu nhập chính của người dân địa phương. Những người dân chài nơi đây cùng với nụ cười bình dị luôn nở trên môi họ đã tạo nên một xã đảo yên bình và hạnh phúc.

Những người thích phượt đảo Thạnh An Cần Giờ có thể chia sẻ kinh nghiệm hữu ích của họ về những nhà nghỉ, khách sạn, resort lý tưởng ở đây.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /499