Mytour blog
Tags:
Sapakhám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhdu lịch Sapadu lịch đảo Quan LạnBiển Hải TiếnBiển Thiên Cầmkhám phá Lào Cai
06/04/20236.7330

Khám phá 10 điểm du lịch đáng mơ ước mùa hè này - Kỳ 1 năm 2024

Dù mới dợm bước vào hè nhưng cái nóng oi ả của mùa hè đã lan vào tận ngõ nhỏ, khu phố làm cho ai dường như cũng chỉ muốn tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Mùa hè này bạn và gia đình rất muốn tìm một chốn lý tưởng để kỳ nghỉ của mình hoàn hảo hơn nhưng chưa biết làm thế nào vì có quá nhiều lựa chọn và quá nhiều thông tin sai lệch. Mytour.vn hiểu và hãy để cho những chuyên gia của Mytour.vn giúp đỡ bạn nhé!

 

1. LẠC VÀO PHỐ NÚI MÂY MÙ SAPA - LÀO CAI

 

Phố núi Sapa mây mù quanh năm

Phố núi Sapa mây mù quanh năm - Ảnh: Viet Hung Ngo

 

Điểm đến đầu tiên ở miền Bắc mà Mytour.vn muốn mách nhỏ cho những du khách yêu thích không gian thoáng đãng, khí hậu mát mẻ, và trong lành chính là phố núi mây mù Sapa hay còn được gọi với tên gọi khác là xứ sở sương mù Sapa.

 

Hoàng hôn ở Sapa đẹp nao lòng

Hoàng hôn ở Sapa đẹp nao lòng - Ảnh: Mai Huy Dũng

 

Để xoa dịu đi cái nóng oi bức của mùa hè thì Sapa là một điểm đến hấp dẫn. Với địa hình trên núi cao, xung quanh là núi non trùng điệp, khí hậu ở Sapa quanh năm mát mẻ và trong lành sẽ khiến cho bạn có một kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ.

 

Khung cảnh thơ mộng

Khung cảnh thơ mộng - Ảnh: Vinh N

 

Đến với Sapa vào mùa hè này bạn có thể dạo chơi ở thung lũng Mường Hoa lãng mạn - được đánh giá là một trong những thung lũng đẹp và rộng lớn nhất Việt Nam, dưới chân thung lũng là con suối Mường Hoa uốn lượn duyên dáng chảy qua, hay có thể dạo bước trên con đường thơ mộng dẫn lên núi Hàm Rồng, chiêm ngưỡng ngọn thác Bạc kỳ vĩ hoặc chỉ đơn giản là dạo bước ở thị trấn Sapa ngắm nhà thờ cổ xưa với kiến trúc Gothic độc đáo…

 

Sapa đẹp lạ lùng

Sapa đẹp lạ lùng - Ảnh: Sưu tầm

 

Từng thác nước tuôn trào như mái tóc màu bạch kim của nàng tiên nữ

Từng thác nước tuôn trào như mái tóc màu bạch kim của nàng tiên nữ - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Còn nếu bạn là tín đồ yêu thích sự phiêu mạo hiểm thì có thể chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ đẹp như tiên cảnh trên đỉnh đèo nguy hiểm nhất miền Bắc - đèo Ô Quy Hồ, chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương, hay lang thang trên những con đường đèo dẫn đến các bản làng và ngắm những thửa ruộng bậc thang - “đặc sản của Tây Bắc” đang vào mùa nước đổ.

 

Sapa mùa nước đổ

Sapa mùa nước đổ - Ảnh: tuoitre.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Sapa

 

Ngoài ra, khi du lịch Sapa bạn sẽ được thưởng thức nét ẩm thực độc đáo đặc trưng cho văn hóa ẩm thực vùng núi cao Tây Bắc được du khách cả trong nước và nước ngoài mê mẩn như chuối nếp nướng, đồ nướng Sapa, chim ngói nướng, cơm lam lúa nếp nương, thắng cố, lợn cắp nách, cá suối, thịt trâu gác bếp…

 

Sapa

Những đặc sản làm nên “thương hiệu” Sapa - Ảnh: Minh "Akari" Nguyen-Hoang

 

2. THƠ MỘNG VÀ TRỮ TÌNH Ở QUAN LẠN - QUẢNG NINH

 

Địa chỉ tiếp theo mà Mytour.vn muốn “bật mí” cho bạn chính là đảo Quan Lạn ở Quảng Ninh. Đối với những du khách đam mê vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình thì biển đảo hoang sơ này là một sự lựa chọn lý tưởng.

 

Bãi biển Quan Lạn

Bãi biển Quan Lạn - Ảnh: 500px.com

 

Thuộc quần thể đảo lớn trên vịnh Bái Tử Long của tỉnh Quảng Ninh, đảo Quan Lạn nằm ở phía ngoài cùng của Vịnh Bắc Bộ nên nước biển ở đây trong xanh thăm thẳm nhìn thấy đáy biển. Đây là một vùng đảo được thiên nhiên ban tặng nhiều lợi thế về địa hình cũng như khí hậu do đó mà từ thời xưa Quan Lạn đã là nơi neo đậu tấp nập của tàu bè.

 

Thiên nhiên vẫn còn hoang sơ ở Quan Lạn

Thiên nhiên vẫn còn hoang sơ ở Quan Lạn - Ảnh: Lê Huy Hoàng

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ninh

 

Từ Hà Nội để đến được Quan Lạn thì bạn có thể đi ô tô xuống Vân Đồn rồi đón tàu ra đảo hoặc có thể đi tàu ở bến Hòn Gai ở Quảng Ninh. Nếu đi từ bến Hòn Gai thì bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh kỳ vĩ của vịnh Hạ Long và Bái Tử Long tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian hơn.

 

Hoàng hôn rực rỡ ở Quan Lạn

Hoàng hôn rực rỡ ở Quan Lạn - Ảnh: 500px.com

 

Quan Lạn hấp dẫn du khách với làn nước xanh biếc mát rượi, trời và biển như hòa vào làm một, khí hậu ôn hòa dễ chịu, cảnh sắc còn ít chịu tác động của con người nên vẫn hoang sơ tinh khiết lạ thường. Những bãi cát trắng mịn, trải dài tít tắp đẹp hiếm có ở miền Bắc, sóng rất hiền và êm nên bạn tha hồ đắm mình dưới làn nước mát rượi mà không cần quá lo lắng về độ an toàn nhé.

 

Bãi đá ở bãi biển Quan Lạn

Bãi đá ở bãi biển Quan Lạn - Ảnh: Việt Anh

 

Ngoài tắm biển, khi đến Quan Lạn bạn còn có thể ngắm hoàng hôn và bình minh ở bãi Minh Châu, ghé thăm ngôi đình Quan Lạn, đình thờ vua Lý Cao Tông, các hoạt động vui chơi trên bãi biển như cắm trại, đốt lửa trại, tiệc BBQ trên bãi biển… rất phù hợp khi bạn đi cùng gia đình hoặc đi theo nhóm.

 

Cuối chiều

Cuối chiều - Ảnh: Sube

 

3. KỲ QUAN THIÊN NHIÊN VỊNH HẠ LONG - QUẢNG NINH

 

Một điểm đến khác ở miền Bắc vô cùng lý tưởng cho mùa hè này nữa đó là đệ nhất kỳ quan - là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới - Vịnh Hạ Long ở tỉnh Quảng Ninh.

 

Vẻ đẹp hùng vĩ của kỳ quan thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long

Vẻ đẹp hùng vĩ của kỳ quan thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long - Ảnh: TranBaoHoa

 

Là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, vịnh Hạ Long mang đến cho bạn những ấn tượng với sự hùng vỹ, hoành tráng nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Đến với vịnh Hạ Long bạn có vừa lênh đênh trên những con thuyền và chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của những kệt tác hùng vĩ mà tạo hóa tài tình nhào nặn.

 

Cảnh quan thơ mộng

Cảnh quan thơ mộng - Ảnh: TranBaoHoa

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ninh

 

Ngao du vịnh Hạ Long thời điểm mùa hè là thú vị nhất. Trời cao xanh thăm thẳm, nước biển xanh hòa cùng với màu của trời khiến cho không gian trở nên bao la bát ngát. Hai bên đường đi là những dãy núi trập trùng làm tăng thêm vẻ hùng tráng của kỳ quan thiên nhiên thế giới này.

 

Bình minh ở vịnh Hạ Long

Bình minh ở vịnh Hạ Long - Ảnh: Nguyen Luan

 

Bên trong hang Sửng Sốt

Bên trong hang Sửng Sốt - RedStone Hill

 

Đến với vịnh Hạ Long, ngoài lênh đênh trên biển hít hà căng lồng ngực hương vị đặc trưng của biển bạn còn có thể tham quan hòn Gà Chọi, hòn Chó Đá, hòn Đinh Hương, hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, bãi biển Ti Tốp, bãi biển và khu du lịch biển Tuần Châu...và thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của thành phố Hạ Long như chả mực, mực một nắng cùng nhiều hải sản tươi ngon…

 

Lối vào khu du lịch Tuần Châu

Lối vào khu du lịch Tuần Châu - Ảnh: Phung Van Thuy

 

Nghỉ dưỡng ở vịnh Hạ Long mùa hè này là một lựa chọn lý tưởn

Nghỉ dưỡng ở vịnh Hạ Long mùa hè này là một lựa chọn lý tưởng - Ảnh: Chanyce Hương

 

4. GIẢN DỊ VÀ MỘC MẠC VỚI BIỂN HẢI TIẾN - THANH HÓA

 

Toàn cảnh bãi biển Hải Tiến

 

Toàn cảnh bãi biển Hải Tiến - Thanh Hóa - Ảnh: Internet

 

Rời miền Bắc, Mytour.vn sẽ đưa bạn vào miền Trung - mảnh đất đầy nắng gió nhưng bù lại thiên nhiên lại ban tặng cho nơi đây nhiều cảnh đẹp mê hồn. Điểm đến đầu tiên ở miền Trung đó là bãi biển Hải Tiến ở Thanh Hóa.

 

Biển Hải Tiến giản dị và mộc mạc

Biển Hải Tiến giản dị và mộc mạc - Ảnh: Internet

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thanh Hóa

 

Nếu đã quá quen với những bãi biển nổi tiếng, sầm uất và tấp nập thì bạn hãy một lần đổi mới và thử trải nghiệm kỳ nghỉ ở bãi biển Hải Tiến xem sao nhé. Và chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng đâu. Đây là một bãi biển thực sự thu hút du khách và chỉ một lần ghé thăm chắc chắn bạn sẽ không thể quên được. Điều làm cho  Hải Tiến thu hút đó chính là sự mộc mạc, giản dị và trong lành. Biển Hải Tiến được ví như một người phụ nữ dịu dàng, giản dị, thuần thiết với khuôn mặt “mộc”, không trang điểm cầu kỳ, không áo hoa là lượt mà đằm thắm và trong sáng đến lạ thường.

 

Hoàng hôn trên biển Hải Tiến

Hoàng hôn trên biển Hải Tiến - Ảnh: Cường Phan

 

Biển Hải Tiến nằm ở địa phận của 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Tường của huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Từ thủ đô, với khoảng cách hơn 150 km, bạn chỉ cần ngồi ô tô 4 tiếng là đã đến được bờ biển mộc mạc này rồi.

 

Cuộc sống bình dị của ngư dân trên biển Hải Tiến

Cuộc sống bình dị của ngư dân trên biển Hải Tiến - Ảnh: Hihiki

 

Đến với Hải Tiến, ngoài thưởng thức phong vị mới lạ của bãi biển nơi đây thì bạn còn có thể dễ dàng tham quan các địa danh nổi tiếng của xứ Thanh khác như: đền thờ Trạng Quỳnh ở làng Bột, cầu Hàm Rồng, bãi biển Sầm Sơn, hòn Trống Mái, suối cá thần, thành nhà Hồ, vườn quốc gia Bến Én, khu du lịch sinh thái Pù Luông… và thức những đặc sản nức tiếng như nem chua, dứa, bánh gai, bánh răng bừa thơm dẻo, cá suối nướng, rượu nếp Nga Sơn, chè lam, bánh răng bừa, canh lá đắng, mắm cáy… với giá cả hết sức hợp lý.

 

Tham quan suối cá thần ở Thanh Hóa

Tham quan suối cá thần ở Thanh Hóa - Ảnh: cuongcauke

 

Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ - Ảnh: Sưu tầm

 

5. ĐẮM MÌNH DƯỚI LÀN NƯỚC TRONG XANH Ở BIỂN THIÊN CẦM - HÀ TĨNH

 

Nếu như đã quá quen thuộc với những bãi biển sầm uất, nhộn nhịp như Đồ Sơn, vịnh Hạ Long, các bãi biển Đà Nẵng, Nha Trang thì bạn hãy thử một lần “đổi gió” đến với biển Thiên Cầm ở Hà Tĩnh để cảm nhận sự khác biệt nhé!

 

Toàn cảnh biển Thiên Cầm trong veo một ngày nắng

Toàn cảnh biển Thiên Cầm trong veo một ngày nắng - Ảnh: Alanh

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Tĩnh

 

Tọa lạc tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 30 km. Đây là một bãi biển được đưa vào khai thác từ lâu nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ và nguyên vẹn. Do đó, những gì nơi đây có đều chân thật và tinh khiết nhất.

 

Biển ở đây quá xanh, nước biển trong vắt đến tận đáy

Biển ở đây quá xanh, nước biển trong vắt đến tận đáy - Ảnh: sưu tầm

 

Giống như những bãi biển miền Trung đặc trưng, cát biển ở Thiên Cầm trắng tinh, mịn màng trải dài tít tắp đến tận chân trời. Tô điểm thêm cho cát thêm trắng là màu xanh như ngọc bích của nước biển đêm ngày vỗ bờ. Biển ở đây rất hiền, sóng biển dịu êm, ca bài ca của biển cả đêm ngày.

 

Biển rất nông, sóng rất hiền lý tưởng để tắm táp thỏa thuê cho cả gia đình

Biển rất nông, sóng rất hiền lý tưởng để tắm táp thỏa thuê cho cả gia đình - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Triền cát thoai thoải, nước biển không quá sâu và có độ mặn khá lớn nên bạn có thể dễ dàng “nổi” trên nước hơn, do đó thật là lý tưởng khi tắm biển ở đây mà không cần phải lo lắng về sự an toàn của bản thân và gia đình bởi sóng quá hiền và biển quá êm đềm.

 

Một góc thanh bình của bãi biển Thiên Cầm

Một góc thanh bình của bãi biển Thiên Cầm - Ảnh: Dao Pham Xuan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Tĩnh

 

Mời bạn xem tiếp Khám phá 10 điểm du lịch đáng mơ ước mùa hè này - Kỳ 2

 

Để có những trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của mình, ngoài tắm biển ở Thiên Cầm bạn còn có thể thưởng thức những đặc sản biển tuyệt ngon ở Thiên Cầm như cá mú hấp, mực một nắng, cá trích hấp sả, tôm biển, ghẹ tươi...

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Điểm du lịch nào được đề cập trong bài viết "Khám phá 10 điểm du lịch đáng mơ ước mùa hè này - Kỳ 1"?
Tại sao những điểm du lịch này lại được gọi là "đáng mơ ước"?
Có những hoạt động gì thú vị tại các điểm du lịch này?
Làm thế nào để đến được các điểm du lịch này?
Có những lưu ý gì khi đi du lịch tại các điểm này?
Có những khách sạn, nhà hàng nào được giới thiệu tại các điểm du lịch này không?
Có những hoạt động nào phù hợp cho trẻ em tại các điểm du lịch này?
Có những điểm du lịch nào phù hợp cho những người yêu thích thiên nhiên hoang dã?
Có những điểm du lịch nào phù hợp cho những người yêu thích lịch sử và văn hóa?
. Có những điểm du lịch nào phù hợp cho những người yêu thích thể thao và hoạt động ngoài trời?

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /157