Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namkhám phá việt namdu lịch Đà Lạtdu lịch miền bắcbiển xuân hảiđảo nhơn lý
06/04/20238.0940

Khám phá 3 cung đường xuyên Việt từ Nam ra Bắc - Kỳ 2 năm 2024

Xuyên Việt là hành trình dài mà bất kỳ phượt thủ nào cũng mong muốn thực hiện, bởi vô cùng mất thời gian, tiền bạc và không kém phần nguy hiểm nhưng hoàn thành chuyến đi sẽ giúp bạn trải nghiệm vô vàn điều mới mẻ có được trên khắp các tỉnh thành của dải đất hình chữ S. Mytour xin giới thiệu những cung đường phượt Sài Gòn – Hà Nội bằng các loại phương tiện phổ biến mà các bạn thường lựa chọn khám phá.

 

Bạn có dự định cho hành trình xuyên Việt chưa

Bạn có dự định cho hành trình xuyên Việt chưa? - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Mời bạn xem thêm: Khám phá 3 cung đường xuyên Việt từ Nam ra Bắc - Kỳ 1

 

2. CUNG ĐƯỜNG NGẪU HỨNG SÀI GÒN – HÀ NỘI

 

Gọi là ngẫu hứng, bởi bạn có thể chọn một số địa điểm đẹp tiêu biểu tùy ý khi đi xuyên Việt từ Nam ra Bắc. Sở thích mỗi người là khác nhau, bởi vậy sẽ cho ra muôn vàn cung đường khác nhau, Mytour sẽ gợi ý cho bạn một cung đường cũng khá phổ biến, nhặt nhạnh những địa điểm nổi tiếng về du lịch, từ Sài Gòn ra Hà Nội.

 

Thủ đô Hà Nội

Thủ đô Hà Nội - Ảnh: Đại Đại

 

5 NGÀY ĐẦU TIÊN: SÀI GÒN – VŨNG TÀU – PHAN THIẾT – ĐÀ LẠT – NHA TRANG – TUY HÒA (680KM)

 

Với mỗi thành phố kể trên, bạn nên ở lại chơi trọn 1 ngày đêm, đoạn đường khá phù hợp để bạn có thời gian khá phá địa điểm mới dù không trọn vẹn nhưng vừa đủ để bạn cảm nhận được đặc trưng của các tình khác nhau.

 

Những đứa trẻ Bình Thuận

Những đứa trẻ Bình Thuận - Ảnh: Nam Chấy

 

Ngoại trừ Đà Lạt, 4 thành phố còn lại đều là thành phố nổi tiếng với du lịch biển. Đặc biệt là Tuy Hòa (Phú Yên) – địa danh mới nổi lên gần đây nhờ bộ film “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” lấy bối cảnh và góc máy cực đẹp, cực chân chất của vùng đất Phú Yên.

 

Biển Xuân Hải, Phú Yên

Biển Xuân Hải, Phú Yên - Ảnh: Nam Chấy

 

Những vùng biển trên đều sở hữu màu nước trong vắt, bờ cát trải dài, thu hút du khách thập phương quanh năm nhờ điều kiện địa lý và khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm.

 

Nha Trang

Nha Trang - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Đà Lạt khác biệt hơn, xứ sở ngàn hoa này lại mang đến cho bạn những màu sắc của muôn loài hoa và cây trái. Không tự nhiên mà hoa và quả Đà Lạt lại được ưa chuộng khắp cả nước, thiên nhiên đã ưu ái cho Đà Lạt khí hậu và cảnh quan tuyệt vời, nơi nghỉ dưỡng hấp dẫn phù hợp với mọi đối tượng.

 

Đà Lạt xứ sở sương mù

Đà Lạt xứ sở sương mù - Ảnh: Nam Chấy

 

5 NGÀY TIẾP THEO: TUY HÒA – QUY NHƠN – ĐÀ NẴNG – HUẾ (500KM)

 

Hai thành phố biển khác là Quy Nhơn và Đà Nẵng đều sở hữu những bãi biển và đảo đẹp nhất Việt Nam. Quy Nhơn, nơi có đường biển chạy dài ôm lấy thành phố tuyệt đẹp, bãi biển màu nước xanh trong và rất vắng người, lại gần trung tâm nên bạn chẳng cần đi đâu xa mà cũng có thể thỏa thích vùng vẫy trong làn nước biển.

 

Đảo Nhơn Lý

Đảo Nhơn Lý - Ảnh: Đại Đại

 

Đến Quy Nhơn, đừng quên ghé Tháp Chăm Bánh Ít, Tháp Đôi, ghềnh Ráng Tiên Sa, mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử, thăm đầm Thị Nại với cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam… hay những bài Dài, bãi Bàng, bãi Xép, bãi Rạng… là những bãi biển nhỏ xinh, gần gũi với người dân nơi đây.

 

Eo Gió

Eo Gió - Ảnh: Nam Chấy

 

Đà Nẵng – trung tâm của miền Trung cũng là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” chắc chắn không làm bạn thất vọng. Biển Đà Nẵng không hề thua kém bất kì bãi biển nào ở Việt Nam, cách làm dịch vụ của Đà Nẵng khá tốt, công dân Đà Nẵng vô cùng thân thiện, tốt bụng khiến cho ai tới đây cũng muốn ở lại chẳng nỡ về.

 

Biển Đà Nẵng

Biển Đà Nẵng - Ảnh: Đại Đại

 

Nếu đã trót yêu màu áo tím của những cô gái Huế, chắc hẳn bạn sẽ yêu cả những cảnh quan thuộc chốn kinh đô cũ trầm mặc này. Những mái nhà rêu phong, chốn cung đình lộng lẫy, lăng các ông vua ngày xưa, thành nội Huế… đều nhuốm màu thời gian, cũ kỹ, nhưng lại mang đến cho tâm hồn người những nốt trầm xao xuyến.

 

Vẻ đẹp Huế

Vẻ đẹp Huế - Ảnh: Đại Đại

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 60% tại Huế

 

Và một điều không thể không nhắc tới khi qua những thành phố biển miền Trung là các món hải sản vô cùng tươi ngon, các món đặc sản cực kỳ rẻ nhưng luôn chất lượng, từ nem lụi, bánh xèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh bèo… tới các loại bún, hủ tiếu, bánh canh, cao lầu… Đâu đâu bạn cũng có thể no bụng mà không phải tốn quá nhiều chi phí bỏ ra.

 

Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An - Ảnh: Nam Chấy

 

5 NGÀY TIẾP THEO: HUẾ – QUẢNG BÌNH – VINH – THANH HÓA – NINH BÌNH (610KM)

 

Quảng Bình hấp dẫn du khách với hệ thống hang động Phong Nha – Kẻ Bàng, còn có thể ghé Vũng Chùa thắp nén hương nơi mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tỏ lòng tiếc thương tới vị anh hùng dân tộc, vùng biển Nhật Lệ hoang sơ thích hợp cho những ai tìm chốn yên bình.

 

Trò chơi tại Phong Nha Kẻ Bàng

Trò chơi tại Phong Nha Kẻ Bàng - Ảnh: loca

 

Tiếp đến, bạn có thể ghé Vinh ăn thử món súp lươn trứ danh, ghé Thanh Hóa mua ít nem chua làm quà đồng thời tới Sầm Sơn, Hải Tiến hay Hải Hòa – những bãi biển đẹp của xứ Thanh.

 

Biển Sầm Sơn

Biển Sầm Sơn - Ảnh: Đại Đại

 

Ninh Bình – tỉnh đầu tiên của miền Bắc mà bạn đặt chân tới sẽ cho bạn những trải nghiệm đích thực nơi Tam Cốc Bích Động – Tràng An và chùa Bái Đính. Địa danh này vô cùng thu hút khách thăm quan trong và ngoài nước, được ví như “Hạ Long trên cạn” bởi cảnh sơn thủy hữu tình của dòng sông uốn lượn, thảm lúa chín vàng, núi non trùng điệp…

 

Tam Cốc

Tam Cốc - Ảnh: Nam Chấy

 

2 NGÀY CUỐI CÙNG: NINH BÌNH – HÀ NỘI (90KM)

 

Từ Ninh Bình ra Hà Nội, bạn có thể qua Nam Định thăm các công trình kiến trúc Nhà thờ công giáo vô cùng lộng lẫy, kỳ công, thiết kế tuyệt mỹ với quy mô lớn. Tại thủ đô, cần trang bị cho mình những thông tin cần thiết về Hà Nội để trải nghiệm những ngày vui chơi tại đây thật có ý nghĩa trước khi trở về.

 

Hà Nội mùa lá rụng

Hà Nội mùa lá rụng - Ảnh: Nam Chấy

 

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội - Ảnh: Đại Đại

 

Phượt xuyên Việt cùng người yêu, trải nghiệm đáng ghen tị - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Khám phá 3 cung đường xuyên Việt từ Nam ra Bắc - Kỳ 3

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cung đường nào là đẹp nhất trong 3 cung đường xuyên Việt từ Nam ra Bắc?

- Mỗi cung đường đều có những địa danh đẹp riêng, tùy vào sở thích của từng người mà có thể chọn lựa cung đường phù hợp. Tuy nhiên, cung đường từ Hà Nội đi Miền Bắc được đánh giá là có nhiều điểm đến đẹp và đa dạng.

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch trên 3 cung đường xuyên Việt từ Nam ra Bắc?

- Nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, tiền mặt và thẻ tín dụng. Ngoài ra, cần chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết và địa hình, đồ dùng cá nhân, máy ảnh, điện thoại di động và các vật dụng cần thiết khác.

Có những địa điểm nào nổi tiếng trên cung đường từ Hà Nội đi Miền Bắc?

- Có nhiều địa điểm nổi tiếng như Hạ Long, Sapa, Mộc Châu, Tam Đảo, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Đồng Văn, Bắc Hà, Yên Tử, Ba Vì, Thác Bản Giốc, v.v.

Thời gian tối thiểu cần để khám phá cung đường từ Hà Nội đi Miền Bắc là bao lâu?

- Thời gian tối thiểu cần để khám phá cung đường từ Hà Nội đi Miền Bắc là khoảng 7-10 ngày, tùy vào lịch trình và sở thích của từng người.

Có những hoạt động gì thú vị khi đi du lịch trên cung đường từ Hà Nội đi Miền Bắc?

- Có nhiều hoạt động thú vị như đi thuyền trên vịnh Hạ Long, trekking tại Sapa, tham quan các thác nước, hang động, tham gia các lễ hội dân gian, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /340