Mytour blog
Tags:
hồ Hoàn Kiếmdu lịch hà nộiVăn Miếu Quốc Tử GiámLăng Hồ Chí MinhPhố cổ Hà Nộikinh nghiệm du lịch Hà NộiNhà tù Hỏa Lò
06/04/20231.7460

Khám phá Hà Nội - ngàn năm văn hiến năm 2024

Hà Nội là một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều nét văn hóa, ẩm thực rất riêng biệt. Nhưng để có thể tìm hiểu hết những điều đó trong một chuyến du lịch ngắn ngủi là một thử thách thật sự. Hãy cùng tham khảo qua lịch trình khám phá trọn vẹn Hà Nội chỉ trong 3 ngày ngắn ngủi với Mytour nhé.

 

NGÀY 1: DU NGOẠN PHỐ CỔ

 

Phố cổ Hà Nội là một nơi tuyệt vời để dạo bộ và ngắm nhịp sống tấp nập, không nhầm lẫn ở bất cứ đâu được. Đây cũng là nơi tuyệt vời để bắt đầu chuyến du lịch của bạn, cứ chọn khu Phố Cổ và hồ Hoàn Kiếm làm mốc, bạn có thể du ngoạn Hà Nội mà không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Để có thể khám phá hết khu vực này, bạn cần tốt nhất là từ 4 đến 5 tiếng, thế nên hãy bắt đầu từ sớm nhé.

 

Phố cổ Hà Nội là dấu ấn rất riêng của Hà Nội

Phố cổ Hà Nội là dấu ấn rất riêng của Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu bạn là một tín đồ của cà phê, hãy ghé qua và nếm thử cà phê Hà Nội, đặc biệt là cà phê chồn với hương vị đặc trưng. Một mẹo nhỏ là đừng nên vào những quán cà phê sang trọng với máy lạnh và ghế bành, hãy ghé những quán cà phê ghế ghỗ ven đường để cảm nhận hương vị cà phê theo chính cách mà người Hà Nội cảm nhận.

 

Cảm nhận cà phê theo đúng cách người Hà Nội

Cảm nhận cà phê theo đúng cách người Hà Nội - Ảnh: caphesach

 

Một điều nữa bạn có thể làm trong khu vực này chính là thưởng thức múa rối nước tại Nhà Hát Thăng Long - một đặc trưng văn hóa của Việt Nam đã được hình thành từ cách đây 1000 năm. Chú ý rằng, những chương trình múa rối nước công phu này lúc nào cũng thu hút một lượng lớn các du khách trong và ngoài nước, thế nên nếu bạn muốn có được chỗ ngồi chất lượng, hãy đặt chỗ trước nhé.

 

Múa rối nước là nét văn hóa xuất hiện cách đây 1000 năm

Múa rối nước là nét văn hóa xuất hiện cách đây 1000 năm - Ảnh: thanglongwaterpuppet

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Hà Nội là một nơi nổi tiếng với thức ăn đường phố, và một điều may mắn là phần lớn những món ăn vặt hấp dẫn nơi đây đều có ở khu Phố Cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Nếu như bạn không quá quan trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, và đam mê tìm hiểu văn hóa địa phương, bạn có thể tấp vào bất cứ hàng quán nhỏ lẻ nào ở đây, và nếm thử tinh hoa ẩm thực Hà Nội với giá chưa đến 20,000đ.

 

Gánh hàng rong là một trong nhiều điều làm nên văn hóa Hà Nội

Gánh hàng rong là một trong nhiều điều làm nên văn hóa Hà Nội - Ảnh: glemonde

 

NGÀY 2: HÀNH TRÌNH LỊCH SỬ

 

Nếu như ngày đầu tiên bạn chỉ vừa làm quen với Hà Nội, thì hôm nay bạn sẽ tìm hiểu những điểm độc đáo trong lịch sử ngàn năm văn hiến của nó. Một điều vô cùng thuận lợi là đa phần các địa điểm nổi tiếng này đều nằm gần khu vực trung tâm Hà Nội, thế nên bạn có thể dễ dàng đi bộ đến đây, hoặc đi bằng xích lô nếu muốn.

 

Xích lô là phương tiện yêu thích của du khách nước ngoài

Xích lô là phương tiện yêu thích của du khách nước ngoài - Ảnh: hivietnam

 

Đền Ngọc Sơn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu hành trình ngày hôm nay. Bạn có thể dạo một vòng quanh hồ, vừa thưởng thức không khí trong lành của buổi sáng sớm, vừa có thể chụp vài tấm hình làm kỉ niệm. Nếu có thời gian, hãy ghé vào trong đền và ngắm thử xác rùa khổng lồ được bảo quản trong đền - một phần lịch sử của hồ Hoàn Kiếm.

 

Đền Ngọc Sơn - Hồ Hoàn Kiếm

Đền Ngọc Sơn - Hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: sưu tầm

 

Bạn cũng có thể ghé thăm Nhà tù Hỏa Lò, nơi giam giữ các phi công của Mỹ cho đến sau Hiệp Định Paris 1973, chính vì thế, các phi công Mỹ còn châm biếm gọi nơi này là “Hilton Hanoi”. Ngày nay, Hỏa Lò chỉ còn một khu vực nhỏ để khách tham quan, khu vực còn lại được sử dụng để xây cao ốc thương mại được gọi là Tháp Hà Nội.

 

Nhà tù Hỏa Lò, nơi giam giữ phi công Mỹ trong chiến tranh

Nhà tù Hỏa Lò, nơi giam giữ phi công Mỹ trong chiến tranh - Ảnh: baoxaydung

 

Văn Miếu Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của thành phố Hà Nội, nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long. Hiện nay, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt.

 

Khuê Văn Các trong Văn Miếu Quốc Tử GIám

Khuê Văn Các trong Văn Miếu Quốc Tử GIám - Ảnh: sưu tầm

 

Viện Bảo tàng Quân đội Việt Nam là một trong những điểm du lịch “hút khách”. Những người vào đây thường nghĩ sẽ thấy được những đồ vật của Quân đội Việt Nam, nhưng sẽ thấy nhiều khí tài quân sự của Mỹ hơn là của Việt Nam. Nếu đi bộ từ Văn Miếu sang Bảo tàng Quân Đội Việt Nam chỉ mất khoảng 25 đến 30 phút và phải băng qua một quãng đường lớn.

 

Bảo tàng quân đội Việt Nam

Bảo tàng quân đội Việt Nam - Ảnh: onlyroom

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hay còn gọi là Lăng Hồ Chủ tịch, Lăng Bác, là nơi đặt thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được chính thức khởi công ngày 2 tháng 9 năm 1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữa Quảng trường Ba Đình, nơi ông đã từng chủ trì các cuộc mít tinh lớn. Thêm nữa, Lăng Hồ Chí Minh còn là nơi có thể chụp hình một cách thoải mái với đồng phục lính của Quân Đội Việt Nam.

 

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: wikipedia

 

NGÀY 3: ĂN UỐNG VÀ MUA SẮM

 

Chỉ với hai ngày qua theo lịch trình của Mytour, các bạn đã thăm thú và nắm bắt được một mảng văn hóa to lớn của Hà Nội. Tất nhiên là các bạn có thể tiếp tục thăm những di tích khác trong ngày hôm nay, thế nhưng theo Mytour, dành trọn ngày cuối cùng này để ăn uống và mua sắm sẽ hợp lý và thú vị hơn rất nhiều. Dưới đây là những  mẹo nhỏ cho bạn.

 

Những sạp bán đồ lưu niệm vỉa hè khu Phố Cổ

Những sạp bán đồ lưu niệm vỉa hè khu Phố Cổ - Ảnh: bookingourtravel

 

Mọi thứ ở đây đều có thể mặc cả. Đó là điều đầu tiên bạn nên biết khi mua sắm ở đây. Có thể tại nơi ở của bạn, các món hàng được bày bán đúng với giá của nó, và bạn có thể mua nếu như giá cả vừa ý, ở Hà Nội thì không như vậy. Người bán ở đây không bán giá tiền bằng với giá trị của món hàng, mà dựa vào cách họ đánh giá khách hàng của họ. Có nghĩa là nếu bạn có vẻ sang trọng, hoặc đi cùng khách Tây, họ sẽ lấy giá rất đắt.

 

Mặc cả gần như bắt buộc nếu bạn muốn mua được món hàng rẻ

Mặc cả gần như bắt buộc nếu bạn muốn mua được món hàng rẻ - Ảnh: vietnamonline

 

Chính vì thế, tốt nhất là bạn nên đi cùng với một người Hà Nội, hoặc ít nhất cũng là một người nói được giọng Hà Nội để có thể mặc cả, vì việc “chặt chém” không chỉ “dành riêng” cho các khách hàng nước ngoài, mà còn với cả những người từ những nơi khác đến, Sài Gòn chẳng hạn. Có một người thấu hiểu văn hóa Hà Nội đi cùng còn giúp bạn biết được nên mua món gì, ăn món gì để nắm bắt được văn hóa Hà Nội.

 

Nên đi mua sắm cùng với một người Hà Nội

Nên đi mua sắm cùng với một người Hà Nội - Ảnh: diendandulich

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Đôi khi bạn cũng cần tham khảo giá bán giữa các cửa hàng, vì với cùng một món hàng, đôi khi hai cửa hàng khác nhau lại bán với giá rất, rất khác nhau. Bạn cũng nên chuẩn bị tư tưởng rằng, hãy thẳng thắn quay lưng bỏ đi nếu cảm thấy mức giá chủ cửa hàng đưa ra là quá “chát” và không thể nào thương lượng được, dù rằng làm thế này sẽ làm chủ cửa hàng đó khá phật lòng đấy.

 

Lựa được một món đồ với giá cả vừa ý không phải là chuyện dễ

Lựa được một món đồ với giá cả vừa ý không phải là chuyện dễ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Để hiểu Hà Nội chỉ với 3 ngày là quá ngắn ngủi, nhưng với lịch trình trên của Mytour, bạn cũng đã phần nào hiểu được nét duyên dáng của xứ Hà Thành này, đủ để nhớ nhung và muốn quay lại lần thứ hai. Tương lai nếu có nhiều thời gian hơn, hãy chắc rằng bạn sẽ đi cho hết Hà Nội nhé.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, có những địa danh nào nổi tiếng ở đây?
Hà Nội có nhiều địa danh nổi tiếng như: Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng thành Thăng Long, Nhà hát lớn Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Quân đội Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh...
Hà Nội có những món ăn đặc trưng nào?
Hà Nội có nhiều món ăn đặc trưng như: phở, bún chả, bánh cuốn, nem rán, chả cá Lã Vọng, bánh mì pate, bánh đa cua, chè trôi nước, chè sen...
Tôi có thể đi tham quan Hà Nội trong bao lâu?
Tùy vào lịch trình của bạn, nhưng để tham quan đầy đủ các địa danh nổi tiếng của Hà Nội, bạn nên dành ít nhất 3-4 ngày.
Tôi có thể đi đâu ở Hà Nội vào ban đêm?
Hà Nội có nhiều địa điểm vui chơi giải trí vào ban đêm như: phố cổ Hà Nội, khu vực Hồ Tây, khu vực Tràng Tiền Plaza, khu vực Times City...
Tôi có thể mua những sản phẩm gì là đặc trưng của Hà Nội?
Hà Nội có nhiều sản phẩm đặc trưng như: áo dài, nón lá, lụa, gốm sứ, đồ gỗ, đồ da, đồ thủ công mỹ nghệ...

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /144