Mytour blog
Tags:
Bà Rịa - Vũng Tàudu lịch biểnBiển Hồ Cốcngắm bình minhcảnh đẹp hoang sơ
06/04/202325.0880

Khám phá một Hồ Cốc hoang sơ đầy quyến rũ năm 2024

Hồ Cốc là vùng biển nhỏ cách Vũng Tàu khoảng 40km về phía bắc. Nơi đây vốn là một bãi biển hoang sơ nằm sát rừng nên hầu như không có đông đúc dân cư sinh sống dọc theo bờ biển, ngoại trừ một số resort và nhà nghỉ. Vì vậy biển Hồ Cốc khá sạch và trong xanh. Dọc bờ biển có khá nhiều gờ đá lớn nhấp nhô, tạo nên nét sinh động khá thú vị cho bãi biển huyền ảo này.

 

Bình minh trên Biển Hồ Cốc

Bình minh trên biển Hồ Cốc - Ảnh: Hung Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Bà Rịa Vũng Tàu

 

Quang cảnh Hồ Cốc

Trước khi tới bãi biển, du khách sẽ có dịp băng qua một khu rừng nguyên sinh để chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi rừng tự nhiên với quần thể cây xanh, đá xanh đủ loại. Biển Hồ Cốc khá đẹp, là một vùng hoang sơ mới được khai thác, nước biển trong xanh, khu bãi tắm rộng, độ dốc thoai thoải và đặc biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm ngay trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xoá. Với vẻ nên thơ của một vùng biển hoang vắng nên nhiều du khách ví bãi biển Hồ Cốc đẹp nguyên sơ quyến rũ như một cô gái quê thơ ngây, duyên dáng.

 

Ra biển Hồ Cốc đón mặt trời mọc

Ra Hồ Cốc ngắm mặt trời mọc - Ảnh: Lam Quang Dung

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Vũng Tàu

 

Vui chơi thỏa thích trên bãi biển sạch trong

Tại Hồ Cốc, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau, từ tắm biển, ngắm bình minh hay hoàng hôn, thả bộ dọc bờ cát, khám phá các ghềnh đá hay khu rừng nguyên sinh, đến chơi những trò chơi dưới nước như lướt ván, lái mô tô nước v.v.

 

Nước biển trong veo tại Hồ Cốc

 

Tắm biển ở đây thật thú vị, du khách sẽ thấy mình như lạc giữa thiên nhiên trong làn nước xanh thẳm để thưởng thức những gì còn hoang sơ của núi rừng và biển cả. Ngoài ra, thỉnh thoảng, bạn có thể bắt gặp cả những chú sao biển trên bờ cát và những sinh vật biển thú vị khác.

 

Một chú sao biển trên bờ cát

Sao biển trên bờ cát dọc bãi biển Hồ Cốc - Ảnh: Hung Tran

 

Hồ Cốc và những nét quyến rũ rất đặc trưng

Nhiều người đến đây từng bông đùa rằng, Hồ Cốc sẽ không còn là Hồ Cốc nếu không có... đá. Thật vậy, có thể nói những tảng đá đủ dạng hình trền nền cát mịn đã làm nên một biển Hồ Cốc rất độc đáo, lúc trông yên bình hiền hòa với biển, lúc cũng gai góc mạnh mẽ không kém khi những con sóng đánh mạnh vào đá làm tung bọt trắng xóa... một quang cảnh thú vị khiến người ngắm nhìn không khỏi thích thú. Yên bình là một chiều đẹp trời dạo chơi dọc bờ biển và ngồi vắt vẻo trên tảng đá nào đó, ngắm hoàng hôn từ từ buông xuống chân trời...

 

Biển Hồ Cốc với những ghềnh đá

Những ghềnh đá đủ hình dạng dọc bãi biển - Ảnh: Andre Luu

 

Biển Hồ Cốc còn khá hoang sơ

Nét hoang sơ huyền bí của biển Hồ Cốc - Ảnh: Hung Tran
 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Ngoài ra, dọc bãi biển cũng có những chòi, trại cho du khách thuê để nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm cảnh, hay thưởng thức hải sản... 

Một số hình ảnh khác về Hồ Cốc:

 

Những tàu đánh cá ven bờ

Những tàu đánh cá ven bờ - Ảnh: DemiCat DA

 

Vẻ siêu thực những ngày nhiều mây

Vẻ siêu thực những ngày nhiều mây - Ảnh: Le Ngoc Minh

 

Tàu trên Hồ Cốc

Một tàu đánh cá lênh đênh ngoài khơi Hồ Cốc - Ảnh DemiCat DA

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Nhìn chung, Hồ Cốc đã và đang trở thành một khu du lịch hết sức cuốn hút với những ai yêu biển, yêu sự quyến rũ của những bờ cát trải dài hay những con sóng xôn xao xô bờ, và yêu gìn giữ nét hồn nhiên trong xanh của một vùng biển đầy thi vị, đẹp hoang sơ nơi vùng quê dân dã.

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Cốc ở đâu?

Hồ Cốc nằm ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam Việt Nam.

Làm thế nào để đến Hồ Cốc?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận. Đường đi đến Hồ Cốc khá dễ tìm và có nhiều biển chỉ dẫn.

Hồ Cốc có gì đặc biệt?

Hồ Cốc là một hồ nước hoang sơ, được bao quanh bởi những ngọn núi xanh rì và rừng cây rậm rạp. Nơi đây còn có nhiều hoa sen nở rộ trên mặt nước, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và thơ mộng.

Có gì để làm ở Hồ Cốc?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, câu cá, tắm mát trong hồ, hay đơn giản chỉ ngồi thư giãn và ngắm cảnh.

Có những địa điểm du lịch khác ở Bà Rịa - Vũng Tàu không?

Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như Vũng Tàu Beach, Hòn Bà, Hòn Nưa, Đảo Khỉ, Chùa Linh Sơn, Bãi Dài,..

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /172