Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộivườn quốc gia Ba Vìkinh nghiệm du lịch Hà Nộidu lịch Tam Đảocảnh đẹp Hà Nộihồ quan sơn khám phá hà nộinúi Trầm
06/04/20233.3130

Khám phá những điểm phượt lý tưởng gần Hà Nội năm 2024

Nếu vừa phải học tập và làm việc nhưng lại có niềm đam mê lớn với những chuyến đi phượt mà không có thời gian, du khách sẽ làm gì? Theo Mytour, du khách hãy chọn cho mình những địa điểm có thể phượt gần chỉ cần khoảng thời gian là thứ bảy, chủ nhật đã có thể hoàn thành chuyến đi của mình. Mytour xin chia sẻ một số điểm phượt gần Hà Nội để du khách có thể vừa tiết kiệm thời gian lại có được một chuyến phượt lý tưởng, còn gì tuyệt hơn phải không nhỉ?

 

Cùng phượt

Cùng phượt- Ảnh: Quang Dũng

 

ĐỈNH HÀM LỢN

 

Hàm Lợn được xem là đỉnh núi cao nhất thuộc dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Chính vì thế việc di chuyển đến đỉnh Hàm Lợn không quá khó khăn và chỉ tốn ít thời gian, bạn có thể chuẩn bị một chuyến phượt ngắn ngày để chinh phục ngon núi này.

 

Góc nhìn từ đỉnh Hàm Lợn

Góc nhìn từ đỉnh Hàm Lợn- Ảnh: hachi8

 

Nếu đi xe máy đến đỉnh Hàm Lợn, du khách chỉ tốn khoảng 1 giờ đến 2 giờ đồng hồ. Có hai con đường lên đỉnh núi. Con đường thứ nhất là đường mòn khá bằng phẳng, dễ đi và ít bụi rậm. Thời gian di chuyển chỉ mất từ 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi. Con đường thứ hai khá phù hợp với những du khách thích mạo hiểm và khám phá. Nếu lựa chọn con đường thứ hai, với thời gian di chuyển khoảng 4 giờ, du khách sẽ phải băng qua những con suối nhỏ hay vượt qua bụi rậm. Đây mới thực sự là một chuyến phượt ý nghĩa!

 

Đường lên đỉnh Hàm Lợn nhiều khó khăn

Đường lên đỉnh Hàm Lợn nhiều khó khăn- Ảnh: hachi8

 

Trước khi leo lên ngọn núi với độ cao 426m này, ở chân núi Hàm Lợn có hồ Hàm Lợn hay còn gọi là hồ Suối Bàu.  Nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và khá hoang sơ, hồ Suối Bàu với làn nước trong xanh cuốn hút bất kỳ một ai đã từng đặt chân đến đây. Đây là một địa điểm vô cùng thích hợp để cắm trại và chụp lại những bức ảnh đẹp nhất. Nếu cắm trại qua đêm tại đây, bạn còn có thể ngắm sương mù giăng lãng đãng khi bình minh lên, hoặc vẻ đẹp huyền ảo tuyệt đẹp của hoàng hôn đỉnh Hàm Lợn.

 

Dựng lều và tận hưởng bên hồ Hàm Lợn

Dựng lều và tận hưởng bên hồ Hàm Lợn- Ảnh: eMông

 

VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

 

Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội khoảng 50km về phía Tây. Chính bởi vẻ đẹp hùng vĩ tươi xanh nhưng cũng mang một chút nên thơ không khí khu rừng nhiệt đới vào mỗi độ sương mù che phủ và khoảng cách địa lý không quá xa đã thực sự giúp vườn quốc gia Ba Vì trở thành điểm phượt gần Hà Nội lý tưởng.

 

Cảnh sắc mùa thu của vườn quốc gia Ba Vì

Cảnh sắc mùa thu của vườn quốc gia Ba Vì- Ảnh:wlotus

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 77% tại Hà Nội

 

Vườn Quốc gia Ba Vì là nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục với nhiều con suối bắt nguồn từ núi rừng Ba Vì quanh năm nước chảy như Thiên sơn – Suối ngà, Ao Vua, Khoang  Xanh, Hồ Tiên Sa. Đây cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa như: đền Thượng, đền Trung, đền Hạ, đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên,... Chính những điều kiện trên đã tạo nên cho Vườn Quốc gia Ba Vì từ lâu đã thành một nơi nghỉ mát vùng núi cao được du khách phượt trong và ngoài nước ưa chuộng.

 

Nhà thờ đổ Ba Vì thơ mộng giữa vườn quốc gia Ba Vì

Nhà thờ đổ Ba Vì thơ mộng giữa vườn quốc gia Ba Vì- Ảnh: Minh Son

 

Chính vì vị trí thuận lợi, lại gần Hà Nội nên du khách có thể phượt bằng xe máy riêng đến đây để chiêm ngưỡng một thiên đường động thực vật đa dạng, quý hiếm, chắc hẳn sẽ làm mê đắm tâm hồn du lịch của bạn. Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể chuẩn bị lều trại để tiết kiệm chi phí. Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400. Bạn sẽ được trải nghiệm một buổi tối thú vị với thiên nhiên hoang dã bao quanh. Ngoài ra, nếu đi đông người, bạn có thể thuê nhà sàn với giá 2.000.000 – 2.500.000 đồng để ngủ lại qua đêm.

 

Cùng phượt đến vườn quốc gia Ba Vì

Cùng phượt đến vườn quốc gia Ba Vì- Ảnh: Sưu tầm

 

TAM ĐẢO

 

Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng đông bắc Việt Nam nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang. Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa. Dường như Tam được biết đến là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nhưng du khách hãy tự tạo cho mình một sự mới lạ bằng chuyến phượt Tam Đảo thử nào!

 

Cung đường Tam Đảo

Cung đường Tam Đảo- Ảnh: thien vn

 

Cách Hà Nội khoảng hơn 70km, khí hậu trong lành, mát mẻ, đến chiều tối lại se lạnh khiến bạn có cảm giác thoải mái lạ thường. Phượt Tam Đảo, bạn dường như đã “một bước chạm đến thiên đường” với nhiều địa điểm tham quan, du lịch như Chùa Vân, Thác Bạc, Đỉnh Rùng Rình, Đền Bà chúa Thượng ngàn, Tháp truyền hình…Du khách nên chuẩn bị một ít thức ăn và lều trại để có một buổi sinh hoạt đêm tại Tam Đảo thật thú vị nhé!

 

Một sớm mai Tam Đảo tràn ngập sắc xanh

Một sớm mai Tam Đảo tràn ngập sắc xanh- Ảnh: Vinh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tam Đảo

 

Ghé thăm nhà thờ đá Tam Đảo

Ghé thăm nhà thờ đá Tam Đảo- Ảnh: hungvu_vtv

 

NÚI TRẦM

 

Núi Trầm – điểm du lịch vừa mang ý nghĩa tâm linh vừa hội tụ màu sắc lịch sử dân tộc. Nằm bên con sông Đáy xanh trong của xứ Đoài, thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km nên dường như núi Trầm đã trở thành điểm lý tưởng cho những dân phượt muốn tìm địa điểm phượt gần Hà Nội.

 

Núi Trầm trầm tịch như một tảng đá lớn bên dòng sông thơ mộng

Núi Trầm trầm tịch như một tảng đá lớn bên dòng sông thơ mộng- Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Núi Trầm tuy không cao nhưng cảnh sắc nơi đây thật đáng để người ta ngưỡng mộ. Là khối núi đá vôi được tạo thành từ chín đỉnh nhỏ, nổi lên sừng sững giữa những cánh đồng lúa trải dài mênh mông, núi Trầm địa với hình đẹp, nhiều hang, ngách và những tảng đá hình thù sinh động, xen kẽ giữa khung cảnh thiên nhiên ấy là những ngôi chùa mang màu trầm mặc mà du khách có thể ghé qua trong chuyến phượt như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên. Chính vì thế núi Trầm vừa mang một chút gì đó nên thơ lại pha chút tĩnh mịch.

 

Núi Trầm tựa bức tranh thủy mặc

Núi Trầm tựa bức tranh thủy mặc- Ảnh: Binh Nguyen Van

 

Và sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể hòa mình cùng thiên nhiên hoang dã nơi núi Trầm bằng hoạt động cắm trại đêm tại các thung lũng nơi đây. Để đảm bảo cho chuyến phượt của bạn trở nên an toàn thì bạn cũng nên đi phượt cùng bạn bè vì nơi đây khá hoang dã và đi cùng nhau sẽ tạo nên cảm giác thú vị hơn trong chuyến phượt đấy!

 

Một góc nhìn từ đỉnh núi Trầm

Một góc nhìn từ đỉnh núi Trầm- Ảnh: Tiên Nguyên

 

HỒ QUAN SƠN

 

Hồ Quan Sơn nằm chạy dài theo hướng Bắc Tây Bắc - Nam Đông Nam, trên các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hồng Sơn của huyện Mỹ Đức, lan một phần nhỏ sang huyện Kim Bội, tỉnh Hòa Bình. Hồ nằm cách Hà Nội khoảng 50km về hướng Nam Tây Nam, được nhiều du khách chọn làm điểm phượt lý tưởng gần Hà Nội. mà Hồ Quan Sơn được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn của tỉnh Hà Tây" bởi cảnh sắc độc đáo, chứa trong mình gần 100 ngọn núi đá vôi.

 

Một góc hồ Quan Sơn

Một góc hồ Quan Sơn - Ảnh: kengangbac

 

Hồ Quan Sơn là một bức tranh thủy mặc miêu tả cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hòa mình cùng làn nước trong xanh, giữa lòng hồ lại xen kẽ những vách núi tưởng chừng như những ốc đảo. Vòng quanh hồ Quan Sơn bằng thuyền tôn với giá 140.000 đồng/4 người sẽ là một hoạt động mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến phượt hồ Quan Sơn. Thời điểm sáng sớm hoặc từ 14h chiều trở đi thích hợp nhất để dạo quanh hồ vì lúc này, khí trời mát mẻ, không nắng gắt.

 

Hồ Quan Sơn - Thuyền tôn và những mái nhà nhỏ

Thuyền tôn và những mái nhà nhỏ - Ảnh: Vũ Thịnh 0916423313

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Du khách cũng có thể tự chèo thuyền câu cá, tản mạn, viếng những ngôi chùa cổ, leo núi thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên, thực vật ở các đỉnh núi đá: Hòn Mê, Mõm Nghé, Đá Bạc, Quai Chèo, Cửa Thung Voi Nước, núi Bàn Cờ, Hoa Quả Sơn…hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến phượt của mình.

 

Với những địa điểm phượt gần như vậy, du khách sẽ không còn phải băn khoăn với việc làm thế nào để cân đối giữa việc làm, học tập và thỏa niềm đam mê du lịch phượt của mình. Hãy cứ xách balo lên và đi, tìm kiếm cho mình những cung đường mới, những màu sắc mới và rồi, du khách sẽ lại có những trải nghiệm đầy ý nghĩa.

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /568