Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộikhám phá Hà Nộiăn vặt Hà NộiHokkaido SnowieMochi nướcmón ngon độc lạ
06/04/20231.8220

Khám phá những món ăn lạ tại Thủ Đô - Kì 2 năm 2024

Trong năm 2014 vừa qua, nền ẩm thực trong nước có nhiều thay đổi, cụ thể đã có nhiều món ăn ngon, mới lạ khuấy động phong trào ẩm thực. Nhân dịp năm mới vừa đến, chúng ta hãy cùng nhau điểm lại và khám phá, bổ sung những món ăn ngon, cũng như món ăn lạ để làm phong phú thêm danh sách ẩm thực của cá nhân mình nhé.

 

Xem thêm: Khám phá những món ăn lạ tại Thủ Đô - Kì 1

 

1. TRÀ XANH CÀ PHÊ KEM TƯƠI

 

Bạn có thể bắt gặp trà xanh ở khắp nơi, từ vỉa hè cho đến các hàng quán, trà xanh xuất hiện qua những ly trà sữa, những chiếc bánh cupcake hay thậm chí là những món ăn. Trà xanh được giới trẻ yêu thích bởi vị ngon đặc trưng và rất tốt cho sức khỏe.

 

Trà xanh cà phê kem

Trà xanh cà phê kem tươi mát lạnh chỉ có tại Hokkaido Snowie - Ảnh: Lozi

 

Hokkaido Snowie ở số 35 Hàng Lược, Hoàn Kiếm, là một trong những địa chỉ bán món được chế biến từ trà xanh cũng như các món Nhật khác được giới trẻ Hà Nội yêu thích. Trà xanh cà phê kem tươi là một trong những món được gọi nhiều khi đến đây, cà phê và trà xanh tưởng chừng không liên quan nhưng đây là một sự kết hộp không tồi, vô cùng ăn ý và có mức độ gây nghiện cao.

 

Trà xanh cà phê kem

Không gian thân thiện ở tiệm bánh Hokkaido Snowie - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

2. MOCHI NƯỚC

 

Đây là món ăn mới lạ vừa xuất hiện vào những ngày cuối năm 2014, thoạt nhìn qua trông như một viên nước khổng lồ đến từ xứ sở hoa anh đào, mochi nước đã phần nào “đốn tim” giới trẻ bởi sự long lanh của mình. Tiền thân là món bánh gạo truyền thống, chỉ phục vụ cho những vua chúa thời xưa, dưới bàn tay sáng tạo và nghệ thuật, mochi nước ra đời và chinh phục được rất nhiều thực khách đam mê khám phá sự mới lạ.

 

mochi nước

Mochi nước lung linh như viên ngọc - Ảnh: Lozi

 

Để thưởng thức món ăn long lanh như những viên pha lê này tại thủ đô, bạn có thể ghé qua nhà hàng Bánh Mochi Nhật Bản tại Trích Sài. Giá của những chiếc bánh mochi nước ở đây khoảng 30.000 đồng. Địa chỉ: 18A Ngõ 103 Trích Sài, Q.Tây Hồ

 

mochi nước

Nhà hàng bánh Mochi Nhật Bản ở đường Trích Sài - Ảnh: Banhmochinhatban

 

3. TRÀ SỮA THẠCH PHÔ MAI

 

Trà sữa là thức uống vô cùng xưa cũ, thế nhưng theo thời gian, thức uống này chưa bao giờ hạ nhiệt cho đến thời điểm hiện tại và là thức uống được biến tấu nhiều nhất. Ở Hà Nội có rất nhiều địa điểm bán trà sữa nổi tiếng như ding tea, feeling tea,… Trong đó phải kể đến Cici Coffee & Tea, một trong những địa điểm bán trà sữa ngon và có nhiều sáng tạo nhất. Trà sữa ở đây theo nhiều bạn nhận xét ngon đến mức bạn có thể uống liền hai ly mà vẫn không hết thèm.

 

TRÀ SỮA THẠCH PHÔ MAI

Biến tấu hấp dẫn của trà sữa với thạch phô mai - Ảnh: Lozi

 

Với bí quyết cùng cách pha chế riêng, sử dụng trà và một số hương liệu đặc biệt trà sữa ở đây có vị thơm dịu nhẹ, không quá gắt và ngấy. Ngoài ra, lớp toping đi kèm vô cùng đa dạng, trong đó thạch phô mai là một trong những toping được ưa chuộng. Địa chỉ: 43 Hàng Đậu, Ba Đình.

 

TRÀ SỮA THẠCH PHÔ MAI

Không gian ấn tượng của Cici Coffee & Tea - Ảnh: Golden Ratio

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

4. CHÈ SING RONG BIỂN

 

Đứng cuối cùng trong danh sách những món ăn ngon, lạ của ngày hôm nay là chè Sing rong biển, một món ăn đến từ đất nước của những chú sư tử đá. Trong mùa hè vừa qua, đây là món ăn được nhiều bạn trẻ chọn để check-in cùng bạn bè, một bát chè sing đầy màu sắc mát lạnh sẽ giúp bạn quên đi cái nắng oi bức của những ngày hè. Một bát chè Sing là sự kết hợp thú vị của các loại hoa quả, rong biển cùng với những viên thạch trong hình dáng ngộ nghĩnh như ngôi sao… Một bát chè Sing có giá chỉ 20.000 đồng và được xem là một trong những món ăn vặt Hà Nội được yêu thích.

 

 CHÈ SING RONG BIỂN

Bát chè Sing mát lạnh đầy màu sắc - Ảnh: Lozi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Quán chè Bun tại Tô Hiến Thành là địa điểm nổi tiếng với nhiều loại chè khác nhau, trong đó chè sing rong biển là món đang hot và được nhiều bạn trẻ yêu thích.

 

 CHÈ SING RONG BIỂN

Hấp dẫn các món chè sing ở quán Bun, số 57 Tô Hiến Thành - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Còn chờ gì nữa mà không thêm những điểm này vào danh sách những hàng quán nhất định phải thử các bạn nhỉ? Mytour chúc các bạn luôn có được những khoảng khắc nho nhỏ tuyệt vời bên bè bạn và người thân nhé!

 

Lozi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /133