Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâydu lịch An GiangKinh nghiệm du lịch An GiangRừng Trà Sư An Giang
06/04/20236.2840

Khám phá rừng tràm Trà Sư - An Giang năm 2024

Rừng Trà Sư là rừng tràm được trồng vào năm 1983 với mục đích cải tạo đất phèn tại xã Văn Giáo, huyện tịnh Biên, tỉnh An Giang với diện tích trên 800 ha.

 

Vào mùa nước nổi, dưới những tán rừng, bèo cám dầy đặc như trải thảm nhung xanh, tôm càng xanh và các loại cá đồng từ thượng nguồn sông Mê Kông đổ về nhiều vô kể, có nhiều loài cá đã vắng bóng từ lâu như: cá Nàng Hai (cá thác lác cườm), cá lóc, cá rô, cá sặc bổi, và đặc biệt là cá dày đã mai một trên 20 năm nay cũng xuất hiện tại đây. Nhiều loài chim quý, có loài được ghi vào sách đỏ Việt Nam như cò lạo, nhạn điên điển cổ rắn, ròng rộc, vạc…

 

Khám phá rừng tràm Trà Sư - An Giang

Khám phá rừng tràm Trà Sư - An Giang - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang


Trà Sư được đánh giá là nơi có tầm quan trọng quốc tế trong công tác bảo tồn đất ngập nước tại Đồng bằng sông Cửu Long. Ngày 27-05-2003, tỉnh An Giang đã ra quyết định phê duyệt thành lập khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư, với trên 600 ha rừng thành thục và trung niên, cùng với các trảng cỏ, lung đìa, là nơi cư trú và sinh sản lý tưởng cho các loài chim, cò và thủy sản tạo thành cảnh quan độc đáo tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu…

 

Khám phá rừng tràm Trà Sư - An Giang

Cò trong rưng tràm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang


Từ Long Xuyên, có 2 con đường để chúng ta có thể đến Trà Sư. Con đường thứ nhất chúng ta có thể đi từ Long Xuyên, đến Tri Tôn, qua Nhà Bàng rồi ngược đường về Châu Đốc trên tỉnh lộ 948 qua cầu Trà Sư đến KM06 chúng ta rẽ phải chạy thêm 3,5 km là tới rừng tràm Trà Sư.

Con đường thứ hai chúng ta có thể đi là từ Long Xuyên, đến Châu Đốc, trên tỉnh lộ 948 về Nhà Bàng, qua cầu Tha La, đến KM06 chúng ta rẽ trái chạy chạy thêm 3,5 km là đến nơi.

Đoạn đường từ KM 06 vô Trà Sư là đoạn đê ngăn lũ, hai bên là đồng lúa bát ngát, và dòng kênh thẳng tắp. Trên dòng kênh  nhỏ này được người dân trồng sen, súng, rau nhút… sẽ cho chúng ta một bức tranh đầy màu sắc của thiên nhiên.

 

Khám phá rừng tràm Trà Sư - An Giang

Cánh đồng trong rừng tràm - Ảnh: Sưu tầm


Đến với Rừng Trà Sư, điều thú vị nhất là chúng ta đi tham quan rừng trên những chiếc xuồng ba lá do các cô hướng dẫn viên chèo xuồng đưa ta tham quan rừng và không quên giới thiệu cho chúng ta về những gì liên quan đến khu rừng này với các loài cá, chim, lịch sử hình thành và phát triển của rừng.

 

Khám phá rừng tràm Trà Sư - An Giang

Đường đi trong rừng tràm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại An Giang


Từ tháp canh đầu rừng với chiều cao 14m, chúng ta có thể nhìn bao quát khung cảnh chung quanh rừng, và từ đỉnh tháp canh này chắc chắn sẽ mang đến cho chúng ta những khung ảnh cực đẹp về cảnh quang thiên nhiên toàn cảnh khu rừng Trà Sư.

 

Khám phá rừng tràm Trà Sư - An Giang

Đài quan sát - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại An Giang


Khi tham quan rừng Trà Sư, còn gì thú vị cho bằng chúng ta được thưởng thức những món ăn đặc sản của rừng với cá lóc đồng, gà vườn… Cá lóc nướng trui gói bánh tráng, cá lóc chiên xù,  gà vườn nấu cháo, gà vườn hấp rượu… với giá cả rất hợp với túi tiền của mọi người, và kinh nghiệm cho chúng ta có thức ăn ngon sau khi tham quan rừng, đó là trước khi vào tham quan rừng, chúng ta có thể đặt thức ăn ngay đầu rừng, sau khi đã quan xong thì chúng ta có ngay thức ăn nóng để thưởng thức mà không cần chờ đợi.

 

Khám phá rừng tràm Trà Sư - An Giang

Rừng tràm Trà Sư - An Giang - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /233