Mytour blog
Tags:
du lịch biểnhải sản Bình Địnhdu lịch Bình ĐịnhCát Tiến - Cát Hải
06/04/202314.7890

Khu Du Lịch Cát Tiến - Cát Hải năm 2024

Từ khí còn bé tới nay, tôi đã có dịp ghé thăm rất nhiều bãi biển trên khắp dải đất Việt Nam hình chữ S. Như biển Non Nước, Sa Huỳnh, Ghềnh Ráng, Đại Lãnh, Nha Trang, Phan Thiết, Hà Tiên... Và có thể tự tin mà nói rằng nếu xét về vẻ đẹp thiên nhiên, biển Cát Tiến, Cát Hải của đất Phù Cát, Bình Định đẹp không thua những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

http://i299.photobucket.com/albums/mm312/phuonghodinh/BLOG/P7070118.jpg
 
Nước biển trong xanh với những bãi đá nhấp nhô.
 
 
Nhiều người bạn khác quê khi ghé thăm biển Cát Tiến hoặc nhìn qua những bức ảnh do tôi chụp đều đồng ý như vậy. Quả thật, ai đã một lần ghé thăm biển Cát Tiến hẳn sẽ không thể không ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đa dạng, hoang sơ và hùng vĩ nơi đây.Với một chiều dài chỉ khoảng vài ngàn mét, mà trải qua thật nhiều sắc thái . Từ những cồn cát khổng lồ như những dãy nhà 5 tầng, cát trắng phau, đến bờ biển thoai thoải chạy dài hàng trăm mét cát chuyển qua màu đen huyền ánh sắc kim loại (nghe nói là titan), rồi những hòn núi đá khổng lổ đứng lừng lững bên bờ biển suốt năm tháng sóng vỗ rì rào, tiếp đó là hàng trăm mét những bờ đá nhấp nhô, có đoạn là đá tảng, hình thù kỳ dị, lại đến đoạn đá cuội- trông như những quả trứng khủng long khổng lồ. Rồi là vách núi dựng đứng, một bên là biển, một bên là đường đèo hiểm trở. Và tất nhiên, cũng không thiếu những rặng dương liễu vi vu theo gió biển...

http://i299.photobucket.com/albums/mm312/phuonghodinh/BLOG/P7070117.jpg
 
Biển Cát Tiến hiền hòa.
 

Biển Cát Tiến đẹp lằm. Không vậy thì đâu "bị" một công ty nào đó đã cam kết bỏ ra cả tỷ USD để xây dựng một khu du lich. Như thế nào thì chưa biết, nhưng nay ghé thăm Cát Tiến, khu vực này đã bị rào lại và che khuất . Rồi sẽ đến ngày, chúng ta có lẽ phải mua vé, phải bỏ ra nhiều tiền mới được tắm và thưởng ngoạn cảnh đẹp của biển Cát Tiến như hiện nay. Điều đó là chắc chắn.

 
Lặng ngắm biển thật đẹp bình yên.
 
 
Do vậy, có lẽ sẽ không phải là quá sơm , nếu mỗi dịp tết, hè... khi về thăm quê nghèo Phù Cát - chúng ta hãy tranh thủ ghé thăm biển Cát Tiến- để tắm trong nước biển trong veo sạch đến nao lòng, để chụp những tấm ảnh kỷ niệm , để được ngắm nhìn những khoảnh khắc biển Cát Tiến vẫn còn đẹp hoang sơ trước khi bị bàn tay của con người can thiệp vào .

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /333