Mytour blog
06/04/20236.6524

Khu du lịch Đại Nam năm 2024

Khu du lịch Đại Nam có tổng diện tích 9 hecta với cổng chính huớng về Quảng Truờng Đại Nam đuợc bao bọc bởi 2 con rồng xanh với chiều dài mỗi con là 270m.

 

Nét nổi bật của Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến đó chính là khu thờ tự với diện tích 9 hecta là điểm nhấn mang ý nghĩa về văn hóa lịch sử và vọng nguỡng những tinh hoa của dân tộc Viêt Nam qua 4000 năm văn hiến. Đây là khu vực mang đậm nét tâm linh bao gồm dãy Ngũ Hành Sơn – Dãy núi nhân tạo dài nhất Việt Nam với chiều dài 252 m, được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập ngày 10/9/2006. Ẩn hiện trong dãy Ngũ Hành Sơn là ngôi tháp 9 tầng uy nghi còn gọi là Bảo Tháp. Dòng Bảo Giang 720 m chạy dưới chân dãy Ngũ Hành Sơn, uốn lượn quanh ngôi đền cũng được xem là dòng sông nhân tạo dài nhất Việt Nam hiện nay.
 
Toàn cảnh Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn HiếnToàn cảnh Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến - Ảnh: Sưu tầm
 
Đền thờ Đại Nam được khởi công xây dựng vào ngày 10/03 năm Quý Mùi (11/04/2003) và khánh thành vào ngày 02/9/2005 với diện tích 5000 m2 . Đền Đại Nam còn gọi là Kim Điện với điểm nhấn nổi bật là các pho tượng thờ, phù điêu và các vật dụng thờ cúng  được dát vàng.
 
Đền cũng được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là Ngôi đền thờ lớn nhất Việt Nam vào ngày 15/08/2007. Chính điện của Đền thờ có 03 pho tượng thờ là : Đức bổn sư Thích Ca Mâu Ni, Vua Hùng Vương và Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông. Bên tả điện là trang thờ : Đức Thánh Trần Hưng Đạo, Mẹ Âu Cơ, Bách Gia Trăm Họ với 1068 dòng họ bao gồm 54 dân tộc Việt Nam. Bên hữu Điện là trang thờ : Bác Hồ, Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và bàn thờ 4 vị : Thần Tài – Thổ Địa – Thành Hoàng – Tổ Đức.
 
Lạc cảnh Đại Nam văn hiếnLạc cảnh Đại Nam văn hiến - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Các pho tượng bên trong điện thờ đều được làm bằng một chất liệu nhẹ và bền, đó là Composite và sợi thủy tinh. Một số Tượng chính trên Trang thờ ngay giữa Chánh điện còn được dát vàng 24K bên ngoài.
 
Rất nhiều pho tượng vàng
Rất nhiều pho tượng vàng - Ảnh: Sưu tầm
 
Kim Điện được xây dựng theo mô típ vuông tròn. Mái vòm hình tròn biểu trưng cho Trời có vẽ 108 con chim hạc với ý nghĩa : 54 con hạc tượng trưng cho 54 dân tộc VN ở cõi trần, 54 con hạc tượng trưng cho 54 dân tộc ở cõi âm (bởi theo quan niệm dân gian, Hạc là con vật tượng trưng cho sự vĩnh cửu, lại có âm dương kết hợp hài hòa sẽ tạo nên sự phát triển trường tồn bền vững). Chính giữa của mái vòm là điểm vọng âm.
 
Hành lang rực rỡ ánh vàng
Hành lang rực rỡ ánh vàng - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Đứng tại điểm vọng âm, âm thanh sẽ được khuyếch đại và truyền đi khắp Kim Điện. Hình vuông được thể hiện qua 4 vách của đền thờ, bao gồm 28 bộ cánh cửa với mỗi cánh cửa chính nặng 500 kg. Trên nền 28 bộ khung bao cửa được chạm trổ 28 bộ tranh lịch sử tiêu biểu, đánh dấu các mốc son lịch sử của VN bắt đầu từ cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng năm 40 – 43, Cuộc khởi nghĩa của Bà Triệu năm 248, Cuộc khởi nghĩa của Lý Bí năm 542, ... cho đến thời kỳ hiện đại như Cách mạng Tháng 8 năm 1945 và cách mạng thành công với việc Bác Hồ đọc Bản Tuyên Ngôn Độc Lập tại Quảng Trường Ba Đình ngày 02/09/1945.

 

Sau đó là tiếp tục những thành công khác như Trận Điện Biên Phủ năm 1954, Trận Điện Biên Phủ trên không năm 1972 và kết thúc bằng thắng lợi rực rỡ của mùa xuân lịch sử 30/04/1975. Các cuộc khởi nghĩa thể hiện sự anh dũng của một dân tộc luôn đấu tranh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ dân tộc.

 

Kim Điện với kiến trúc rất đặc biệtKim Điện với kiến trúc rất đặc biệt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Dương


Bên cạnh nét nổi bật của Kim Điện, Khu thờ tự còn thu hút du khách bởi khung cảnh manh đậm nét thiên nhiên với sự kết hợp độc đáo của núi, non, sông, hồ, cây cảnh. Dãy Ngũ hành sơn bao gồm 5 ngọn : Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, ngọn trung tâm cao 65,8 m. Trước khi vào bên trong dãy Bảo Sơn, du khách sẽ được ngắm nhìn một quần thể thắng cảnh hùng vĩ bao quanh Dãy núi Ngũ Hành. Trấn giữ ở phía tây của dãy Ngũ Hành Sơn là thần Bạch Hổ, phía Đông là Thần Núi và Thần Nông.
  Khung cảnh manh đậm nét thiên nhiên
Khung cảnh manh đậm nét thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm
 

Vươn lên từ ngọn núi trung tâm Bảo Sơn là ngôi Bảo Tháp 9 tầng. Đây là nơi thờ phượng tâm linh và truyền thống bất khuất của dân tộc VN, thể hiện lòng biết ơn và sự tôn vinh của thế hệ sau đối với tổ tiên và tiền nhân. Mỗi tầng của tháp là nơi thờ phượng với những ý nghĩa khác nhau.
 

Có dịp đến Bình Dương, bạn không thể bỏ qua một chuyến vui chơi tại Khu du lịch Đại Nam này để có thể trải nghiệm rất nhiều khung bậc cảm xúc, trải qua từ

Các câu hỏi thường gặp
Khu du lịch Đại Nam ở đâu?

Khu du lịch Đại Nam nằm ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km.

Khu du lịch Đại Nam có những hoạt động gì?

Khu du lịch Đại Nam có nhiều hoạt động giải trí như đi thuyền trên sông, chơi các trò chơi thú vị, tham quan các khu vui chơi giải trí, xem các show diễn nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực đặc sản,...

Giá vé vào cổng khu du lịch Đại Nam là bao nhiêu?

Giá vé vào cổng khu du lịch Đại Nam thường dao động từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng tùy vào thời điểm và loại vé.

Khu du lịch Đại Nam có khu nghỉ dưỡng không?

Có, khu du lịch Đại Nam có khu nghỉ dưỡng với nhiều loại phòng khách sạn và biệt thự sang trọng để du khách lựa chọn.

Thời gian tham quan khu du lịch Đại Nam là bao lâu?

Thời gian tham quan khu du lịch Đại Nam tùy thuộc vào nhu cầu của từng du khách, nhưng thường khoảng 4-5 giờ là đủ để trải nghiệm các hoạt động và tham quan các điểm đến trong khu du lịch.

4 Thích

Đánh giá : 4.6 /289