Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nội khám phá hà nộirừng tự nhiên bằng tạ
06/04/20238.8950

Khu du lịch rừng Tự Nhiên Bằng Tạ năm 2024

Thủ đô Hà Nội ghi dấu trong lòng du khách bởi những di tích lịch sử có giá trị, di sản văn hóa đặc sắc, khu phố cổ huyền thoại cùng nhiều công trình kiến trúc vang danh. Bên cạnh nét đẹp của những công kiến trúc cổ thì Hà Nội còn được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh mỹ miều. Và khu du lịch rừng thiên nhiên Bằng Tạ được đánh giá là một trong những thắng cảnh xinh đẹp của Hà Nội được nhiều du khách viếng thăm trong những năm gần đây. 

 

Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi thấp, thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội 65km về phía Tây, cách khu du lịch Ao Vua 14km và hồ suối Hai 3,8km. Khu du lịch tọa lạc trên một diện tích khác lớn khoảng 26,5ha, trong đó riêng diện tích rừng nguyên sinh hơn 17ha mang đến cho bạn một không gian thoáng mát để thư giãn và nghỉ ngơi thật sự thú vị.

 

Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ - Ảnh: kienthuc

 

Với hệ động thực vật vô cùng phong phú, hoa lá cỏ cây trải thảm, đồng cỏ chạy dài bất tận, thế giới động vật vô cùng sống động…tất cả đã khoác lên cho Bằng Tạ một bộ áo xinh đẹp choáng ngợp lòng người. Thả bộ trong khuôn viên khu du lịch và ngắm cây cối đung đưa, hứng cơn gió mát lạnh ùa vào người và thư thả nhìn ngắm những đàn thiên nga bơi lợi dưới suối, đàn chim tung cánh chao nghiêng, chú công uốn đuôi xinh đẹp…chắc chắn các bạn sẽ thấy lòng thảnh thơi và thoải mái đến lạ kì. Chính vì thế, Bằng Tạ được đánh giá là một trong những nơi thư giãn tuyệt vời nhất ở Hà Nội cho những chuyến nghỉ lễ, cuối tuần…

 

Khung cảnh thanh bình và nhẹ nhàng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Ba Vì

 

Với số lượng động thực vật phong phú, Bằng Tạ đã trở thành nơi bảo tồn, phục hồi hệ sinh thái đa dạng và nghiên cứu thiên nhiên, động vật hoang dã. Cũng là địa điểm lý tưởng cho các sinh viên đến nghiên cứu thực địa. Trong đó, hệ động vật ở Bằng Tạ với đa dạng loài, có các loài chim lặn, hạc, cắt, sếu, bồ câu, cu cu, sả, gõ kiến, sẻ và các loài bướm... Trong rừng nguyên sinh hiện có trên 200 con khỉ, sống theo từng bầy đàn... một số loài động vật như nai, hoẵng, lợn rừng, hươu sao, hổ, báo, gấu, linh trưởng... để du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn và tìm hiểu cuộc sống của các loài thú hoang dã.

 

Hươu sao trong rừng Bằng Tạ - Ảnh: Sưu tầm

 

Lạc chân vào khu rừng nguyên sinh củ Bằng Tạ các bạn sẽ được đi xe bò kéo, cưỡi ngựa để tham quan khu rừng huyền bí này. Do chính quyền địa phương không cho phép các động cơ vào rừng nên nếu các bạn không muốn đi xe bò, cưỡi ngựa thì nhất thiết bạn phải đi bộ để tham quan khu rừng đấy!

 

Những chú khỉ và hươu sao đang thưởng thức bữa trưa - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu rừng còn ẩn chứa nhiều vườn hoa tuyệt sắc như vườn lan, hoàng thảo tỏa hương thơm ngát làm say những bước chân kẻ lữ khách. Điểm tô trong khuôn viên khu rừng là nhiều đồng cỏ xanh rì chạy dài phủ xanh cả một góc trời. Và những đồng cỏ là địa điểm thích hợp cho du khách cắm trại, picnic và tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hà Nội

 

Trong rừng nguyên sinh Bằng Tạ hiện có trên 200 con khỉ - Ảnh: Sưu tầm

 

Phía Bắc của rừng là đầm Long, một hồ nước rộng mênh mông được cải tạo thành các hồ sen, tạo cảnh quan môi trường tự nhiên hấp dẫn. Đầm Long là nơi cư ngụ của các loài động vật, bò sát như cuốc, bìm bịp, tắc kè, thằn lằn, kỳ đà họ rắn nước, rắn hổ chúa... Đầm Long không phù hợp lắm với người lớn nhưng lại rất phù hợp với các bé.

 

Khu du lịch Đầm Long Xanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hồ sen ở đầm Long từ lâu đã trở thành địa điểm thưởng ngoạn thú vị. Dạo quanh hồ nhìn ngắm những đóa sen hồng thắm tỏa hương bát ngát, chèo thuyền lửng lờ trên hồ để đắm chìm trong hương hoa thơm ngát và tới các khu nhà nổi giữa đầm… là những hoạt động mà bạn nên trải nghiệm ở đầm Long.

 

Hồ sen đẹp tuyệt vời - Ảnh: Sưu tầm

 

Thú vị hơn nữa, đến Bằng Tạ du khách còn có cơ hội tham quan một quần thể làng của dân tộc Mường với nhiều nhà sàn và các hoạt động văn hóa sinh động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc và thưởng thức các đặc sản của vùng rừng núi Ba Vì, mua sắm tại các khu chợ bán hàng thổ cẩm,…

 

Xem thêm: Tour du lịch Hà Nội

 

Trong không gian âm u chỉ nghe tiếng hót líu lô của chim rừng và tiếng chí chóe đùa dỡn trên cây của hàng trăm con khỉ. Khách thật sự được hòa quyện với thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá, chim muông. 

Các câu hỏi thường gặp
Khu du lịch rừng Tự Nhiên Bằng Tạ ở đâu?

- Khu du lịch rừng Tự Nhiên Bằng Tạ nằm ở xã Bằng Tạ, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Khu du lịch rừng Tự Nhiên Bằng Tạ có gì đặc biệt?

- Khu du lịch rừng Tự Nhiên Bằng Tạ có diện tích rộng lớn, với hệ thống đường đi bộ, đường dây cáp treo, hồ nước, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực, khu sinh thái, khu nghỉ dưỡng, v.v.

Giá vé vào cổng khu du lịch rừng Tự Nhiên Bằng Tạ là bao nhiêu?

- Giá vé vào cổng khu du lịch rừng Tự Nhiên Bằng Tạ hiện tại là 50.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em.

Có những hoạt động gì thú vị tại khu du lịch rừng Tự Nhiên Bằng Tạ?

- Tại khu du lịch rừng Tự Nhiên Bằng Tạ, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, leo núi, câu cá, đạp xe đạp, tham quan vườn thú, v.v.

Có những địa điểm nổi bật nào tại khu du lịch rừng Tự Nhiên Bằng Tạ?

- Những địa điểm nổi bật tại khu du lịch rừng Tự Nhiên Bằng Tạ bao gồm đường dây cáp treo, hồ nước, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực, khu sinh thái, khu nghỉ dưỡng, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /527