Mytour blog
06/04/2023400

Khu Phố Người Hoa của Sài Gòn có Mục Sở Thị. năm 2024

Vntrip hân hạnh mời bạn đến Sài Gòn để khám phá nền văn hóa giao thoa và khu phố của người Hoa. Đây là một nơi mang đậm văn hóa của Trung Hoa mà đã có từ rất lâu rồi và cũng có thể coi là China town ở Sài Gòn. Nơi đây luôn được nhiều người yêu thích. Hãy cùng Vntrip khám phá khu phố người Hoa ở Sài Gòn nhé.

Địa điểm của Người Hoa ở Sài Gòn

Nói đến khu phố người Hoa ở Sài Gòn, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến khu phố Chợ Lớn ở quận 5, trong khi người Hoa còn sống ở các quận 5, 6 và 11.

Văn hóa đậm chất Trung Hoa của Sài Gòn độc đáo

Người dân chính ở đây là Triều Châu, Phúc Kiến và họ đã sống tại đây từ thế kỉ 18. Khi đến với đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian sống có nét đặc trưng của người Hoa, bao gồm các chùa chiền, đồ ăn, và kiến trúc.

Những ngôi nhà ở đây không khác gì những ngôi nhà tập thể ở Hồng Kông. Các cửa sổ nhỏ màu xanh hay đỏ, cùng với ban công nhỏ phía trước, khiến cho du khách cảm thấy như đang lạc vào một bộ phim chiếu trên TVB.

Những ngôi chùa và miếu gần đây đã được xây dựng

Trong văn hóa Trung Quốc, việc cúng bái và thờ thần được coi trọng. Do đó, ở khu phố này có nhiều đền miếu và chùa chiền. Những ngôi chùa này cực kì cổ kính với những họa tiết rồng phượng là đặc trưng của nó.

Đây là nơi có nhiều đền thờ và chùa miếu.

  • Chùa Bà Thiên Hậu là một địa điểm thu hút nhiều du khách.
  • Hội quán của Hà Chương.
  • Đình Minh Hương Gia Thạch là một trong những ngôi đình cổ nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

Những Món Ăn Ngon Ở Khu Phố Người Hoa?

Dọc theo đường Hà Tôn Quyền, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon như sủi cảo, mì kéo, chè gốc Hoa, há cảo, hoành thánh và đậu hũ thối.

Nếu bạn đến đường Châu Văn Liêm, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều loại chè Hoa. Ngoài ra, các biển hiệu ở đây đều được viết song ngữ Hoa - Việt, giúp bạn dễ dàng gọi đồ.

Những ngày lễ, ngày tết lớn của người Hoa, đường phố ở đây được trang trí bởi sắc vàng và đỏ của những chiếc đèn lồng và những đồ trang trí màu như vậy, mang lại cảm giác ấm áp cho khu phố.

Những người Trung Hoa được coi là những người buôn bán tài năng, do đó ở Chợ Lớn và Chợ Bình Tây có rất nhiều cửa hàng của họ.

Trong khu vực này, có một số khách sạn giá rẻ như:

Nếu bạn có cơ hội đến Sài Gòn, hãy đến thăm khu phố người Hoa để trải nghiệm và tận hưởng văn hóa đặc sắc của nơi đây nhé.

Đây là các tin tức liên quan.

  • là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh TPHCM là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất.
  • , Tại Công viên Nước Đầm Sen, người ta có thể trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh mẽ.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /132