Mytour blog
Tags:
du lịch nước ngoàikhám phá thế giớidu lịch mùa hè
06/04/20231.3060

Kì vĩ và huyền bí những kỳ quan linh thiêng hàng đầu Châu Á - Kỳ 2 năm 2024

Trong những ngày tháng Năm đầy năng lượng cho một chuyến du lịch hè mà chưa biết phải đi đâu, hãy cùng Mytour đến thăm những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn tâm linh nổi tiếng ở Châu Á. Du lịch mùa hè, không có biển xanh, chỉ có sự thanh tịnh trong tâm hồn tại những kỳ quan linh thiêng này.

 

Mời bạn xem Kì vĩ và huyền bí những kỳ quan linh thiêng hàng đầu Châu Á - Kỳ 1

 

TU VIỆN PARO TAKTSANG, BHUTAN

 

Tọa lạc trên miền đất Phật, tại đất nước được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc, tu viện Paro Taktsang được xem là một trong những địa điểm linh thiêng nhất Bhutan. Tu viện này nằm chênh vênh trên một vách núi đá Grannit với độ cao trên 3000m so với mực nước biển, ẩn hiện giữa những tầng mây và nhìn xuống thung lũng Paro với độ cao 900m.

 

Tu viện hòa mình cùng non xanh nước biếc

Tu viện hòa mình cùng non xanh nước biếc - Ảnh: Koustabh Bora

 

Trên đường hành hương

Nhìn xuống là thung lũng Pora tươi xanh - Ảnh: Vasudev S

 

Muốn đến được tu viện này, bạn có thể đi bằng hai cách, đi bộ hoặc cưỡi lừa ngựa. Hành trình chinh phục tu viện sẽ đem đến cho bạn cảm giác thư thái trong tâm hồn. Khi rảo bước hay thong dong trên lưng ngựa, bạn sẽ được tận hưởng tiết trời trong lành cùng việc chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn.

 

Trên đường hành hương

Trên đường hành hương - Ảnh: pallab seth

 

Động thực vật độc đáo giúp bạn quên đi mệt mỏi trong chuyến đi

Động thực vật độc đáo giúp bạn quên đi mệt mỏi trong chuyến đi - Ảnh: pallab seth

 

Điều gây ấn tượng và đáng nhớ nhất về công trình kiến trúc mang đậm tín ngưỡng phương Đông này đó là sự khác biệt giữa bốn ngôi đền trong tu viện, một ngôi đền được cho là nơi Phật Guru Rinpoche “trầm tư” trong 3 tháng và là nơi sinh ra của một trong những Lạt ma đứng đầu Tu viện. 

 

Bức họa Liên Hoa Sinh trên tường

Những mùa lễ hội ngập tràn cờ - Ảnh: Manisha Desai

 

Bức họa Liên Hoa Sinh trên tường

Chiếc chuông cầu nguyện - Ảnh: Aman Rawal

 

Rất nhiều gian thờ với đèn dầu, các câu Kinh, những bức tranh, tượng Phật đẹp mắt được bài trí trong tu viện. Những bức tranh, những bức bích họa ấy miêu tả chân dung ngài Liên Hoa Sinh, sự tu hành và hoằng hóa của ngài, có cả những vị Phật, Bồ-tát, những vị thần trong Phật giáo và trong văn hóa dân gian Bhutan.

 

Bức họa Liên Hoa Sinh trên tường

Bức họa Liên Hoa Sinh trên tường - Ảnh: Sưu tầm

 

Tìm về nơi lắng đọng tâm hồn

Hình trang trí độc đáo - Ảnh: Minh "Akari" Nguyen-Hoang

 

Paro Taktsang là một thánh địa vô cùng thiêng liêng trong tâm thức của người dân Bhutan trong suốt chiều dài lịch sử mười mấy thế kỷ qua và có lẽ là mãi mãi về sau. Đến thăm quốc gia hạnh phúc nhất thế giới này, đừng bỏ qua cơ hội hành hương lên tu viện Paro Taktsang, để thấy tâm hồn mình lắng đọng những khoảnh khắc thanh tịnh.

 

Tìm về nơi lắng đọng tâm hồn

Tìm về nơi lắng đọng tâm hồn - Ảnh: Karthikeyan Rk

 

Tu viện là nơi tập trung của nhiều vị sư

Tu viện là nơi tập trung của nhiều vị sư - Ảnh: Jérémy

 

THÁP BOROBUDUR, INDONESIA

 

Đền tháp Borobudur là kỳ quan Phật giáo tinh xảo và lớn nhất thế giới. “Borobudur” trong tiếng Indonesia có nghĩa là “Tháp Phật trên đồi cao". Nhìn từ xa, ngôi đền giống như một ngọn đồi hay một kim tự tháp với nhiều tượng Phật và bảo tháp, công trình hoàn toàn được xây dựng và tạc bằng một loại đá núi lửa màu xám khai thác trên đảo Java.

 

Khung cảnh đẹp huy hoàng

Khung cảnh đẹp huy hoàng - Ảnh: Weerapong Chaipuck

 

Loại đá núi lửa đá xám

Loại đá núi lửa đá xám - Ảnh: Beng Lim

 

Kiến trúc tổng quát của ngôi đền có thể chia làm ba phần từ thấp lên cao, tượng trưng cho ba cảnh giới của Ta-bà: các tầng thấp nhất là Dục giới, tiếp theo là Sắc giới và những tầng trên hết là Vô sắc giới. Đối với các tín đồ Phật giáo dưới vương triều Sailendra, thì Borobudur là đại diện cho Phật giáo thực nghiệm. Họ có thể dễ dàng hình dung quá trình tu luyện của bản thân qua kiến trúc đền.

 

Đức phật hiền hòa tại ngôi đền

Đức phật hiền hòa tại ngôi đền - Ảnh: John Pavlish

 

Những tòa bảo tháp trầm lặng

Những tòa bảo tháp trầm lặng - Ảnh: Lars Elmigrador

 

Đến nay, Borobudur là danh lam thắng cảnh thu hút nhiều khách nhất của ngành du lịch Indonesia. Vào lễ Phật Đản hằng năm, từng đoàn người nối dài đến đây hành hương. Ai cũng muốn lên tận đỉnh ngôi đền để phóng tầm mắt bao quát không gian xung quanh, ngắm nhìn tấm thảm xanh khổng lồ trải dài trước mặt, hưởng trọn bầu không khí hoàn toàn trong sạch, nhẹ nhàng đến thanh tịnh.

 

Mỗi mùa Phật Đản là nơi đây lại ngập tràn sắc màu

Mỗi mùa Phật Đản là nơi đây lại ngập tràn sắc màu - Ảnh: Paulus Widiatmoko

 

Dõi theo khung cảnh thanh bình dưới kia

Dõi theo khung cảnh thanh bình dưới kia - Ảnh: Ondřej Svoboda

 

Thời gian tuyệt vời nhất cho du khách khám phá vẻ đẹp huyền bí và ghi lại những bức hình ấn tượng của Borobudur là vào lúc bình minh.

 

Lúc còn chìm trong màn sương mờ

Lúc còn chìm trong màn sương mờ - Ảnh: Sérgio Nogueira

 

Nắng lên rực rỡ

Nắng lên rực rỡ - Ảnh: César Asensio

 

Những địa danh linh thiêng Châu Á với vẻ đẹp kì bí và đồ sộ đang chờ bạn tìm đến. Hè này, ngoài biển xanh, nắng vàng thì đây cũng là những địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè. Không chỉ tìm đến để cảm nhận sự thanh khiết và tịnh tâm mà còn được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Lên lịch ngay thôi!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /330