Mytour blog
06/04/20232.7050

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò 2 ngày năm 2024

Cái tên Cửa Lò – Nghệ An dường như chẳng còn xa lạ gì với những người yêu biển. Đến Cửa Lò một ngày trời gió nhẹ trong xanh để tận hưởng cái thú mây bồng trời nước thì không còn gì hơn.

 

Biển Cửa Lò, Nghệ An

Biển Cửa Lò, Nghệ An - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

THỜI GIAN ĐI

 

Biển Cửa Lò mỗi mùa có một nét đẹp riêng để du khách khám phá. Tuy nhiên các bạn nên tránh đi những ngày từ tháng 9 đến 12 vì lúc này biển động, việc tắm biển sẽ không được an toàn. Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Cửa Lò 2 ngày là vào các dịp hè, khoảng tháng 6 đến tháng 8. Lúc này biển Cửa Lò êm, sóng nhẹ, tuy nhiên do lương du khách đến vào thời gian này khá đông, nên các bạn lưu ý tìm hiểu kỹ những thông tin trước khi đi, tránh tình trạng bị chặt chém, quá tải.

 

Biển Cửa Lò thu hút khách du lịch

Biển Cửa Lò thu hút khách du lịch - Ảnh sưu tầm

 

ĐI BẰNG CÁCH NÀO

 

Nếu bạn đi xe ô tô riêng hoặc đi xe máy thì hãy chọn đường mòn Hồ Chí Minh để đi đến Cửa Lò, con đường có rất nhiều cảnh đẹp để bạn khám phá.

 

Với những ai đi xe khách, các bạn có thể xuất phát từ các bến xe tại Hà Nội như: Mỹ Đình, Giáp Báp với giá vé khoảng 200.000đ/người.

 

Nếu bạn chọn tàu hỏa, có chuyến HN - NA1 và NA4 – HN, giá khoảng 500.000 đồng/ giường. Và nhiều chuyến chạy trong ngày như SE1, SE2, SE3, xuất phát từ ga Hà Nội và đến Nghệ An vào buổi sáng.

 

Từ Hà Nội, mỗi ngày Vietnam Airlines có 2 chuyến bay đến thành Vinh. Giá vé từ 1.200.000 trở lên/ khách. Sau đó du khách tiếp tục bắt taxi hoặc xe ôm mđể đến Cửa Lò.

 

Ở ĐÂU?

 

Cửa Lò là địa điểm du lịch nổi tiểng của cả nước vì thế nơi đây có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ cho bạn lựa chọn. Bạn nên lưu ý chọn khách sạn theo mục đích, nhu cầu cvà bạn nên chọn những khách sạn nằm gần trung tâm để thuận tiện cho việc đi lại, ăn uống. Đặc biệt nên đặt phòng sớm để có giá rẻ và có nhiều sự lựa chọn. Hãy liên hệ ngay với Mytour.vn để đặt phòng du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm nhanh và rẻ nhất.

 

ĂN GÌ?

 

Các bạn có thể chọn các nhà hàng trong khách sạn hoặc nhà hàng ven biển để ăn uống, nhưng chi phí hơi cao so với bên ngoài, bạn có thể tham khảo giá trước khi ăn.

 

Nếu bạn muốn tiết kiệm và đảm bảo chất lượng đồ ăn thì có thể mua hải sản tươi sống thù các ghe thuyền đánh cá từ biển mới vào và thuê nhà hàng chế biến hộ có thu phí.

 

Hải sản tại các chợ nơi dây cũng rất ngon và rẻ, Nếu biết chọn, bạn có thể mua được một mẻ ghẹ hay tôm, ngao và nhờ luôn nhà hàng bạn đang ngồi uống nước ngoài biển nấu cho mình.

 

 Hải sản Cửa Lò hấp dẫn

Hải sản Cửa Lò hấp dẫn - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cửa Lò

 

Một số món đặc sản của Cửa Lò bạn không thể bỏ qua như: cháo lươn, cháo ngao, mực trứng, tôm, ghẹ.

 

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

 

Đến Cửa Lò chắc chắn bạn phải tắm biển ở đây một lần. Với bãi cát dài miên man, nước biển trong xanh mát, du khách thỏa sức hòa mình vào biển xanh nắng vàng trong những ngày hè oi bức. Ngoài biển ra, du khách có thể tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó như: Làng Kim Liên quê hương Bác Hồ, quảng trưởng Hồ Chí Minh, Rừng nguyên sinh Pù Mát…

 

Nét quyến rũ Biển Cửa Lò

Nét quyến rũ Biển Cửa Lò - Ảnh sưu tầm

 

 Về thăm nhà Bác tại làng Kim Liên

Về thăm nhà Bác tại làng Kim Liên - Ảnh sưu tầm

 

Dọc hai bờ sông Cấm và sông Lam đều có những cảnh đẹp để du khách tham quan và chụp ảnh. Du khách có thể chèo thuyền tham quan các địa điểm như mộ Vua Mai, đền ông Hoàng Mười, núi Dũng Quyết, rừng Bần Hưng Hoà, đi đảo Ngư và nghe hát dân ca trên biển. Ngoài ra, du lịch Cửa Lò 2 ngày du khách còn được tham gia các hoạt động du lịch hấp dẫn khách như: lặn ngắm biển, lướt sóng, đua thuyền, dù lượn…

 

Nếu bạn muốn làm “ngư dân” thì chỉ vài chục ngàn đồng/ người, bạn có thể tham gia một chuyến câu mực nháy đầy thú vị trong thời gian hai tiếng đồng hồ.

 

Câu mực đêm tại Cửa Lò

Câu mực đêm tại Cửa Lò - Ảnh sưu tầm

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý tour du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm để du khách tham khảo:

 

NGÀY 01: CỬA LÒ (ĂN TRƯA, TỐI)

 

05h35: Tàu đến Vinh. Xe đưa Quý Khách đi Cửa Lò. Nhận phòng khách sạn và ăn sáng. Quý khách tự do tắm biển, nghỉ ngơi

 

11h00: Ăn trưa tại khách sạn

 

Chiều: Dạo chơi biển Cửa Lò với các dịch vụ như: tắm biển, cano, lướt ván….

 

18h30: Ăn tối, tự do khám phám biển về đêm

 

NGÀY 02: QUÊ BÁC – HÀ NỘI

 

Sáng: Ăn sáng, sau đó đến Làng Kim Liên quê Bác, viếng mộ bà Hoàng Thị Loan, thăm làng Hoàng Trù, làng Sen..

 

12h00: Ăn trưa, Quý khách trả phòng khách sạn. Quý khách nghỉ ngơi, tự do tắm biển.

 

15h30: Về thành phố Vinh, ăn uống nghỉ ngơi, sau đó đưa du khách lên tàu về lại Hà Nội

 

05h00: Tàu về đến ga Hà Nội. Kết thúc tour du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm. Tạm biệt và hẹn gặp lại

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /300