Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchcánh đồng hoa Mộc Châukhám phá Đà Lạtdu lịch Hà Giangdu lịch Tây Bắcdu lịch Đồng ThápĐồng Tháp Mườikhám phá sapa
06/04/20236.4790

Kinh nghiệm phượt những mùa hoa ở Việt Nam năm 2024

Hè qua, thu sang tiết trời mát mẻ cũng là lúc mùa hoa bắt đầu gõ cửa mọi miền. Chẳng còn gì thú vị hơn khi đứng giữa thiên thanh đất trời sắc hoa rực rỡ và hương bay thoang thoảng. Vậy nên, cũng bắt đầu từ khi này, những chuyến du lịch mùa hoa rộn ràng trên khắp các diễn đàn du lịch. Các bạn trẻ nô nức tổ chức tour du lịch về với những vùng đất Việt Nam đầy sắc hương.

 

Tiết trời mát dịu, muôn hoa đua nở

Tiết trời mát dịu, muôn hoa đua nở - Ảnh: sưu tầm

 

Mùa hoa về khắp nẻo đường

Mùa hoa về khắp nẻo đường - Ảnh: sưu tầm

 

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch mùa hoa thuận tiện nhất có thể, các bạn hãy tham khảo các kinh nghiệm và những chia sẻ dưới đây trước khi lên đường thực hiện tour du lịch của mình nhé.

 

DANH SÁCH NHỮNG VÙNG ĐẤT HOA

 

Trước tiên, hãy ghi vào sổ tay du lịch của mình những vùng đất hoa trên khắp cả nước để không bỏ sót mùa hoa nào nhé.

 

1. MÙA HOA SEN ĐỒNG THÁP MƯỜI

 

Khi những con nước từ thượng nguồn đổ về khắp các cánh đồng ở Đồng Tháp Mười cũng là lúc những cánh đồng sen bát ngát cùng hàng ngàn cánh hoa khoe sắc hồng rực rỡ trên tán lá màu xanh. Đây cũng là khi mùa du lịch hoa sen ở miền Tây, đặc biệt là vùng Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh, bắt đầu.

 

Mùa nước nổi sen nở khắp đồng -

Mùa nước nổi sen nở khắp đồng - Ảnh: wikipedia

 

Mùa hoa sen Đồng Tháp nở rộ vào khoảng tháng 8 đến tháng 11, vậy nên đây chẳng phải là dịp lý tưởng để thực hiện tour du lịch ngắm sen thanh tao giữa đồng sao!

 

Hòa mình vào thiên nhiên giữa đồng sen Tháp Mười

Hòa mình vào thiên nhiên giữa đồng sen Tháp Mười - Ảnh: Lam Vu Duy Khanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Tháp

 

2. MÙA VÀNG DÃ QUỲ ĐÀ LẠT

 

Sắc vàng tươi của loài hoa dã quỳ dại cũng khiến bao người mê mẩn và chuẩn bị ngay tour du lịch khi mùa hoa mắt đầu.

 

Tháng 11, cả Đà Lạt rực rỡ sắc vàng

Tháng 11, cả Đà Lạt rực rỡ sắc vàng - Ảnh: sưu tầm

 

Mùa vàng dã quỳ ở Đà Lạt bắt đầu rộ vào khoảng tháng 11. Đi du lịch mùa hoa Đà Lạt trên những cung đường: Đà Lạt – làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang; hay cung Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương… với hai bên đường ngập sắc vàng hoa dã quỳ giữa thông xanh bạt ngàn bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp tuyệt vời của hoa của lá ấy.

 

Những cung đường ngập sắc hoa

Những cung đường ngập sắc hoa - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

3. MÙA HOA TAM GIÁC MẠCH HÀ GIANG

 

Từ cuối tháng 10 đến tháng 11, mùa hoa tam giác mạnh nở rộ khoác màu áo hồng tím cho những thung lũng, cánh đồng, sườn núi ở Hà Giang. Đến với Sủng Là, bản Phó Bảng, Lũng Cú… bạn sẽ được ngắm những thảm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang.

 

Những dải màu tam giác mạch

Những dải màu tam giác mạch - Ảnh: Frank Dang

 

Hoa tam giác mạch có vòng đời khoảng một tháng, mới đầu mùa hoa nở có màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng, ánh tím và cuối cùng là đỏ sậm. Vì vậy, bạn cần lên lịch trình trước để không bỏ lỡ chuyến du lịch mùa hoa này nhé.

 

Tam giác mạch li ti dệt nên thảm hoa tuyệt đẹp

Tam giác mạch li ti dệt nên thảm hoa tuyệt đẹp - Ảnh: Mr.ZeroG

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

4. MÙA CẢI TRẮNG MỘC CHÂU 

 

Mùa hoa cả trắng tinh khôi ở Mộc Châu nở rộ vào tháng 11 và 12, khi trời ngả sang tiết đông giá lạnh. Khi hoa cải nở khắp các thung lũng giữa núi rừng phủ sương, cả Mộc Châu như bồng bềnh mây trắng, cảnh sắc thật tinh khôi và lãng mạn.

 

Tinh khôi màu cải trắng

Tinh khôi màu cải trắng - Ảnh: Yen Libra

 

Du lịch mùa hoa cải ở Mộc Châu với các điểm như bản Búa, bản Áng… là những nơi nhiều hoa nhất luôn là lựa chọn của những tín đồ du lịch yêu thích những mùa hoa.

 

Thung lũng bồng bềnh và lãng mạn trong sắc hoa

Thung lũng bồng bềnh và lãng mạn trong sắc hoa - Ảnh: Quang Do Hong

 

Mùa hoa cải trắng - Mộc Châu – Video: Phan Vũ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

5. MÙA HOA ĐÀO SA PA

 

Từ cuối tháng 12 trở đi, cả Sa Pa chìm trong màu hoa đào thắm đỏ. Vì vậy, dù đông giá rét nhưng không vì thế mà du khách bỏ qua tour du lịch ngắm đào Sa Pa bung nở.

 

Hoa đào nở trong giá rét

Hoa đào nở trong giá rét - Ảnh: sưu tầm

 

Hoa đào Sa Pa giăng ngập các tuyến phố trên thị trấn nhỏ, bên sườn đồi, lưng dốc, luồn lách bên hàng rào và hai bên đường vào bản khiến cảnh sắc càng thêm đẹp.

 

Lũ trẻ vui đùa dưới tán hoa đào

Lũ trẻ vui đùa dưới tán hoa đào - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

6. MÙA HOA BAN TÂY BẮC

 

Mùa hoa ban ở Tây Bắc nở rộ vào tháng 3 với sắc trắng tinh khôi, trong trẻo làm rực sáng khắp nẻo đường, núi rừng Tây Bắc. Nếu đi theo quốc lộ 6, bắt đầu từ Mộc Châu đến Sơn La qua Điện Biên, bạn sẽ được ngắm rừng hoa ban nở trắng ven đường khiến cảnh sắc mờ ảo trong sương càng thêm lãng mạn, bồng bềnh.

 

Du lịch mùa hoa ban cũng là dịp bạn được hòa mình vào mùa lễ hội của người dân tộc vùng cao Tây Bắc nữa đấy.

 

Hoa ban khoe sắc giữa núi rừng Tây Bắc

Hoa ban khoe sắc giữa núi rừng Tây Bắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Dọc những cung đường bạn có thể ngắm sắc hoa ban

Dọc những cung đường bạn có thể ngắm sắc hoa ban - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ LƯU Ý

 

1. CĂN THỜI GIAN CHÍNH XÁC

 

Hầu như các mùa hoa đều rất ngắn và mà mỗi năm mỗi khác tùy vào thời gian gieo trồng, thời tiết… Vậy nên điều quan trọng nhất cho chuyến du lịch mùa hoa hoàn hảo chính là việc căn thời gian lịch trình chính xác.

 

Mùa hoa nở còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường rất ngắn

Mùa hoa nở còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường rất ngắn - Ảnh: sưu tầm

 

Để có thể theo dõi mùa hoa chính xác nhất, bạn nên thường xuyên lên các diễn đàn du lịch. Đây chính là nơi mà các bạn yêu thích du lịch khắp mọi miền trên đất nước trao đổi, chia sẽ thông tin với nhau đấy. Bạn cũng có thể tìm được người bạn đồng hành hay những lời khuyên hữu ích cho tour du lịch của mình trên những diễn đàn này.

 

Các diễn đàn du lịch là nơi bạn có thể nắm bắt thông tin mùa hoa nhanh nhất -

Các diễn đàn du lịch là nơi bạn có thể nắm bắt thông tin mùa hoa nhanh nhất - Ảnh: phuot.vn

 

2. CHUẨN BÍ VÉ XE VÀ BOOK KHÁCH SẠN

 

Du lịch mùa hoa là một trong những mùa du lịch đông đúc nhất trong năm. Vậy nên, việc bạn cần làm trước khi thực hiện tour du lịch của mình là căn thời gian, lên lịch trình cụ thể và sau đó là đặt vé xe, book phòng khách sạn.

 

Đà Lạt, Mộc Châu, hay Hà Giang, Sa Pa đều là những cái tên “nóng” trên bản đồ du lịch và có nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho bạn chọn. Bạn lên Mytour.vn để tham khảo và đặt phòng để hưởng ưu đãi cho chuyến du lịch mùa hoa nhé.

 

Mytour sẽ hỗ trợ bạn việc đặt phòng và tour du lịch với giá ưu đãi

Mytour sẽ hỗ trợ bạn việc đặt phòng và tour du lịch với giá ưu đãi - Ảnh: Mytour

 

3. NHỮNG LƯU Ý KHÁC

 

Đã có rất nhiều trường hợp đi ngắm hoa lại gây ra những hình ảnh không đẹp mắt của các bạn trẻ trong chuyến du lịch mùa hoa. Vì vậy, trong những chuyến du lịch mùa hoa bạn hãy chú ý hành động của mình nhé. Hãy nhẹ nhàng với hoa, đừng vì quá phấn khích mà làm “tan tác hoa rơi”. Và cũng đừng xả rác bừa bãi trên những cánh đồng hoa tuyệt đẹp ấy bạn nhé.

 

Thật tuyệt nếu có tấm ảnh khăn tung bay giữa cánh đồng hoa rực sắc, hay váy áo nhiều màu nổi bật giữa sắc hoa trong chuyến du lịch mùa hoa đấy bạn. Thế nên, một lưu ý nữa cho bạn là nào khăn, nào ô, mũ… hãy chuẩn bị các “đạo cụ” này để có những tấm ảnh bên hoa đẹp nhất.

 

Kinh nghiện phượt những mùa hoa ở Việt Nam

Hãy chuẩn bị những “đạo cụ” để có tấm ảnh đẹp bên hoa - Ảnh: Frank Dang

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /306