Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch Thái Bìnhdu lịch Thái Lan
06/04/20231.5410

Krabi, thiên đường ẩn mình của Thái Lan năm 2024

Có rất nhiều lí do để rũ bỏ những bộn bề của cuộc sống, của áp lực và công việc để tìm về với biển, với sự yên bình và thanh tịnh trong tâm hồn. Tại Thái Lan có một địa danh còn hoang sơ nhưng mê hoặc du khách bởi sự bình yên trong từng nhịp thở: Krabi. Krabi là một địa danh không quá ồn ào đông đúc như như Phuket, không đắt đỏ như Koh Samui, không mất nhiều thời gian để đến như Koh Tao… song hứa hẹn đem đến một chuyến du lịch mùa hè hấp dẫn cho du khách khi đến tham quan Thái Lan.

 

Krabi thu hút khách du lịch vì vẻ đẹp bờ biển dài, những hòn đảo với bãi biển cát trắng mịn, nước trong xanh, những rạn san hô quyến rũ và hơn 130 hòn đảo lớn nhỏ, và tài nguyên phong phú về rừng ngập mặn. Bên cạnh đó, chia cắt vùng Krabi và Phang Nga là những dãy núi đá vôi chót vót, những cánh đồng lúa mênh mông phẳng lì cho đến những hòn đảo xa mù khơi.

 

Một Krabi bình yên

Một Krabi bình yên - Ảnh: Walter Quirtmair

 

Khung cảnh làng mạc trù phú

Khung cảnh làng mạc trù phú- Ảnh: Martien Jassen

 

Krabi được biết đến như một thiên đường ẩn mình của Thái Lan. Những hoạt động quảng bá tại đây không rầm rộ như những vùng khác, nhưng vẫn thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Du lịch Thái Lan, nếu muốn tìm một địa điểm bình yên, tránh xa những ồn ào náo nhiệt nhưng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp thì Krabi là lựa chọn hoàn hảo.

 

Đi dạo trên bãi biển

Thiên đường mùa hè - Ảnh: John Dickens

 

Tại Krabi, các hòn đảo đón rất nhiều gió khô Tây Bắc, vì vậy bầu trời luôn trong xanh vào ban ngày và đầy sao vào ban đêm. Khi đó, thật tuyệt để đi biển và tận hưởng luồng không khí trong lành của biển cả.

 

Đi dạo trên bãi biển

Đi dạo trên bãi biển - Ảnh: Postcards From South-East Asian

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Đến với Krabi, bạn sẽ được chu du nhiều địa điểm thú vị. Đó là Krabi Town, thủ đô hành chính và là điểm đến chính của khu vực này. Đó còn là Ao Nang, bãi biển phát triển nhất của Krabi, một bãi biển dài bao quanh bởi cây cọ. Hay là Had Yao, bãi biển hoang sơ nhất ở tỉnh Krabi, và có lẽ là ngoạn mục nhất và vách đá Ao Nang.

 

Krabi Town hào nhoáng

Krabi Town hào nhoáng - Ảnh: Jlff Alcrz

 

Bình minh yên ả ở Ao Nang

Bình minh yên ả ở Ao Nang - Ảnh: Romas Vysniauskas

 

Song hành cùng những địa điểm hấp dẫn đó, đến với một Krabi thiên đường, bạn còn được chiêm ngưỡng những điều độc đáo khác. Chuyến du lịch mùa hè này, lựa chọn Thái Lan, lựa chọn Krabi, du khách sẽ được tận hưởng một vùng đất đẹp ngỡ ngàng bởi nhiều cảnh sắc thiên nhiên. Những bờ biển dài, nước trong xanh như có thể chạm tới đáy, những bãi cát trắng mịn tha hồ cho bạn nằm phơi nắng hay bên cạnh đó là một vùng hóa thạch với nhiều hình thù độc đáo cho những ai ham mê khảo cổ.

 

Hoang sơ và bình yên

Hoang sơ và bình yên - Ảnh: Thomas Brauchle

 

Những bãi tắm hấp dẫn

Những bãi tắm hấp dẫn - Ảnh: Attakorn BK

 

Hay những mỏm đá lởm chởm

Hay những mỏm đá lởm chởm - Ảnh: Michel Soms

 

Tại Krabi này, bạn sẽ được tận hưởng một chuyến du lịch mùa hè trọn vẹn với những hoạt động du lịch như: leo núi tại những ngọn núi được hình thành từ những núi đá vôi đặc biệt thích hợp với những tay ưa mạo hiểm. Hay tận hưởng cảm giác lặn xuống đáy đại dương, chiêm ngưỡng thế giới thủy sinh phong phú. Hay đơn giản là ngồi du thuyền để len lỏi đến những vùng xa xôi hẻo lánh nhưng lại hoang sơ và độc đáo.

 

Bơi lội cùng đàn cá đủ màu

Bơi lội cùng đàn cá đủ màu - Ảnh: Dmitry Pichugin

 

Lặn ngắm thế giới thủy cung

Lặn ngắm thế giới thủy cung - Ảnh: Dragan Milcevski

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Để chuyến du lịch hè tại Krabi thêm hoàn hảo, du khách sẽ được thưởng thức hàng loạt những danh mục về hải sản nổi tiếng. Bên cạnh đó là những món ăn truyền thống của Thái Lan, khiến bạn tấm tắc khen ngon. Một loạt các món ăn ngoại quốc luôn được chuẩn bị sẵn trong các resort nghỉ dưỡng nhằm chào đón hàng triệu lượt khách du lịch nước ngoài mỗi năm. Du lịch cũng đã phần nào đưa những người di cư đến với Thái Lan và biến hóa phong cách ẩm thực của đất nước này.

 

Những xiên thịt nướng hấp dẫn

Những xiên thịt nướng hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Những con phố ăn vặt nhiều hương vị

Những con phố ăn vặt nhiều hương vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Món ăn được chế biến cầu kì

Món ăn được chế biến cầu kì - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Những địa danh với cảnh quan đẹp, bãi biển dài, hoang sơ, những hoạt động du lịch độc đáo, ẩm thực tươi ngon hấp dẫn, tất cả đều hội tụ tại Thiên đường ẩn mình Krabi của Thái Lan. Mùa hè này, nếu chưa biết phải đi đâu để tận hưởng những ngày hè đầy nắng, thì Krabi hẳn là địa điểm lí tưởng cho bạn. Lên lịch đến Thiên đường ngay thôi nào.

 

Thu Huyền – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /389