Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchcảnh đẹp thế giới
06/04/20231.4810

Kỳ lạ ngôi nhà thờ ‘tan biến’ của Bỉ năm 2024

Chắc hẳn bạn đã gặp không ít nhà thờ, từ những nhà thờ đơn giản, cho đến những nhà thờ với kiến trúc đáng kinh ngạc, và khiến không ít người trầm trồ vì sự kỳ công tạo nên nó. Hôm nay Mytour sẽ giới thiệu đến các bạn nhà thờ Reading Between the Lines, tuy kết cấu thoạt nhìn rất đơn giản, nhưng nhà thờ này có khả năng biến mất dần trước mắt bạn đấy.

 

Thoạt nhìn, Reading Between the Lines không có gì quá nổi bật

Thoạt nhìn, Reading Between the Lines không có gì quá nổi bật - Ảnh: daikynguyenvn

 

Mỗi nhà thờ đẹp đều có một cách rất riêng để khiến nó trở nên nổi tiếng. Tiêu biểu là nhà thờ tràn ngập sắc màu St. Basil ở Nga, nhà thờ Sagrada Familia nổi tiếng với nghệ thuật kiến trúc tinh xảo và tỉ mỉ, nhà thờ lớn St. Peter tại Vatican với lối kết cấu đồ sộ với sự góp sức của rất nhiều kiến trúc sư khác nhau, trong đó có Michelangelo. So sánh với nhà thờ đó, Reading Between the Lines hoàn toàn bình thường về mặt cấu trúc, nhưng đó chỉ là cảm nhận ban đầu thôi, bạn sẽ nhận thấy sự đặc biệt của nhà thờ này khi bạn từ từ di chuyển góc ngắm nhìn, và bất ngờ thay, Reading Between the Lines dần tan biến vào không khí.

 

Nhà thờ St. Basil với kiến trúc đầy sắc màu

Nhà thờ St. Basil với kiến trúc đầy sắc màu - Ảnh: famouswonder

 

Nhà thờ St. Peter từng được rất nhiều kiến trúc sư góp sức

Nhà thờ St. Peter từng được rất nhiều kiến trúc sư góp sức - Ảnh: threemillennia

 

Nhà thờ “Reading Between the Lines” là một dự án của bộ đôi Gijs Van Vaerenbergh, đó là sự kết hợp của hai kiến trúc sư trẻ đầy tiềm năng của Bỉ, đó là Pieterjan Gijs và Arnout Van Vaerenbergh. Họ đã bắt đầu hợp tác làm việc với nhau từ năm 2007 để hoàn thành các dự án thiết kế tại địa phương, nhưng họ lại luôn tìm kiếm những yếu tố khác lạ để làm những tòa nhà của họ trở nên độc nhất vô nhị.

 

Reading Between the Lines tọa lạc tại vùng nông thôn Borgloon, Bỉ

Reading Between the Lines tọa lạc tại vùng nông thôn Borgloon, Bỉ - Ảnh: cubeme

 

Reading Between the Lines tọa lạc tại một vùng nông thôn hẻo lánh của Borgloon, Bỉ, được hoàn thành xây dựng vào tháng 09/2011, và ngay sau đó được Archdaily bình chọn là một trong những công trình có kiến trúc tốt nhất năm 2012. Không chỉ đặc biệt về mặt kiến trúc, tên của nhà thờ này cũng gây sự tò mò đến những du khách chưa đến đây. Reading Between the Lines là một thành ngữ trong tiếng Anh, có thể dịch nôm na là hiểu được những ẩn ý không được nói ra.

 

Cứ qua mỗi bước đi, nhà thờ này lại biến mất một phần

Cứ qua mỗi bước đi, nhà thờ này lại biến mất một phần - Ảnh: 500px

 

Hoặc toàn bộ nhà thờ như tan biến vào không khí

Hoặc toàn bộ nhà thờ như tan biến vào không khí - Ảnh: architecture

 

Với độ cao hơn 10m, được xây dựng từ hơn 2000 cột thép và 100 tấm thép phẳng, nhà thờ Reading Between the Lines gần như chỉ là một lớp vỏ, tạo ra một không gian rỗng ở bên trong. Chính nhờ sự xếp đặt những tấm thép phẳng và cột thép một cách đặc biệt, bạn có thể thấy nhà thờ này hoàn toàn bình thường, hoặc đang tan ra một phần hay cả tổng thể vào không khí chỉ bằng cách thay đổi vị trí đứng của bạn.

 

Nhà thờ được cấu trúc từ 100 tấm thép phẳng và hơn 2000 cột thép

Nhà thờ được cấu trúc từ 100 tấm thép phẳng và hơn 2000 cột thép - Ảnh: archiscene

 

Không chỉ từ bên ngoài, nếu như bạn đứng vào khoảng không gian trống bên trong Reading Between the Lines, bạn có thể ngắm được khung cảnh đồng quê xung quanh với những đường kẻ trừu tượng. Đó cũng chính là ý đồ của các kiến trúc sư xây dựng nên nhà thờ này, đôi khi chúng ta ngỡ rằng chúng ta hiểu rõ mọi chuyện, nhưng khi xoay vấn đề theo một hướng khác, hoặc nhìn nó ở một góc độ khác, mọi chuyện sẽ thay đổi hoàn toàn.

 

Cảnh quan vùng nông thôn nhìn từ bên trong nhà thờ

Cảnh quan vùng nông thôn nhìn từ bên trong nhà thờ - Ảnh: strangeline

 

Khung cảnh nhìn từ bên dưới tháp chuông

Khung cảnh nhìn từ bên dưới tháp chuông - Ảnh: bloodyloud

 

Kiến trúc này cũng được nhiều nhà kiến trúc khác đánh giá rất cao vì sự tinh tế trong thiết kế bản vẽ và thi công công trình. Phải mất rất nhiều công sức và hiểu rõ được những quy tắc không gian của địa phương và quy tắc kiến trúc mới có thể dễ dàng khiến nơi đây tan biến vào không khí chỉ sau mỗi bước chân. Đồng thời, Reading Between the Lines cũng là minh chứng nổi bật cho sức sáng tạo của các kiến trúc sư.

 

Các kiến trúc sư đã tính toán rất kỹ để tạo hiệu ứng thị giác mỗi khi thay đổi góc nhìn

Các kiến trúc sư đã tính toán rất kỹ để tạo hiệu ứng thị giác mỗi khi thay đổi góc nhìn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Hiện nay nhà thờ này được sử dụng chủ yếu cho mục đích tham quan hơn là các mục đích về tôn giáo, thế nên nếu bạn có dịp ghé sang Bỉ, đừng quên dành một chút thời gian cho vùng ngoại ô Borgloon để ngắm nhà thờ Reading Between the Lines với kiến trúc độc đáo không nơi nào có.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /256