Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Việt Namẩm thực thế giới
06/04/20236.1180

Kỳ thú 18 lá cờ được trang trí bằng ẩm thực của chính quốc năm 2024

Lá cờ là hình ảnh tượng trưng mang đậm dấu ấn riêng của từng quốc gia, thể hiện nét văn hóa cũng như đặc điểm nổi bật của từng vùng miền. Mỗi quốc gia với hình ảnh lá cờ màu sắc khác nhau, những hương vị ẩm thực khác nhau như hòa chung vào một với ẩm thực mô phỏng lá cờ qua từng món ăn đặc trưng của chính quốc gia đó. Dưới đây, Mytour sẽ điểm qua một vài món ăn đặc trưng thể hiện nét riêng của từng đất nước trên thế giới nhé!

 

lá cờ

Hấp dẫn những lá cờ bằng thức ăn - Ảnh: Sưu tầm

 

1. VƯƠNG QUỐC ANH

 

Lá cờ đặc trưng của Vương quốc Anh được hợp thành từ biểu hiện của ba nước trong cùng một vương quốc. Hình ảnh chữ thập đỏ của tháng George, England trên nền trắng, gạch chéo trắng của thánh Andrew, Scotland trên nền xanh và gạch chéo đỏ của thánh Patrrick, Ai Len trên nền trắng. Từ lâu, lá cờ đã là biểu tượng của đất nước mà mỗi khi nhắc đến, người ta thường gọi với cái tên ưu ái “đất nước mặt trời không bao giờ lặn”.

 

Lá cờ Vương quốc Anh

Lá cờ Vương quốc Anh được tạo thành từ bánh kẹp, kem và mứt - Ảnh: wherecoothingshappen

 

Dưới bàn tay tài hoa của những người thợ, lá cờ Vương quốc Anh hiện lên đầy màu sắc và bắt mắt với bánh kẹp làm bằng lúa mạch, kem và mứt. Mặc dù không phải là món ngon nổi tiếng của Anh nhưng những nguyên liệu này như một mối gắn kết vô hình với chính quốc gia này.

 

2. BRAZIL

 

Được làm từ lá chuối, chanh, dứa và chanh dây, lá cờ của đất nước mà tín đồ bóng đá mỗi khi nhắc đến là không thể không trầm trồ ngưỡng mộ - đất nước Brazil. Hình ảnh những lát chanh được thái mỏng, nửa quả chanh dây cùng tấm lá chuối và lát dứa dường như đã lột tả được hết những đặc trưng ẩm thực cũng như hình ảnh của lá cờ của Brazil trong mắt người hâm mộ.

 

lá cờ Brazil

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản, lá cờ Brazil hiện lên đầy lôi cuốn trong mắt du khách - Ảnh: wherecoothingshappen

 

3. ẤN ĐỘ

 

Hình ảnh lá cờ với ba màu đặc trưng cơ bản là vàng nghệ, trắng và xanh lục cùng thiết kế bánh xe 24 nan hoa chính giữa là nét đặc trưng riêng của Ấn Độ. Lá cờ ấy được biến thể thành món ăn ngon với sốt cà ri, cơm và pappadum. Mỗi món ăn có một hương vị khác nhau nhưng đều chung một điểm đó là có sự liên kết với ẩm thực Ấn Độ, mang ẩm thực quốc gia này đến với nhiều du khách trên khắp thế giới.

 

Lá cờ Ấn Độ

Cà ri, cơm và pappadum đều là những nguyên liệu gắn liền với ẩm thực Ấn Độ - Ảnh: wherecoothingshappen

 

4. NHẬT BẢN

 

Du khách đến với đất nước hoa anh đào chắc hẳn không thể không biết đến sushi Nhật Bản, bánh mochi hay cá ngừ và cơm Nhật. Chỉ bằng hai nguyên liệu đặc trưng ấy, dưới sự sắp xếp tài tình của những người đầu bếp, lá cờ Nhật Bản với màu đỏ như một nét chấm phá thể hiện tinh thần quật cường của người dân Nhật Bản nổi bật giữa khung nền trắng.

 

 lá cờ Nhật Bản

Cá ngừ và cơm làm nên lá cờ Nhật Bản - Ảnh: wherecoothingshappen

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

5. HY LẠP

 

Lá cờ Hy Lạp với những quả oliu căng mịn tràn đầy sức sống, những miếng phomat Hy Lạp mặn màu trắng được làm từ sữa dê hoặc sữa cừu như đánh thức vị giác của người thưởng thức. Chỉ nhìn thôi cũng làm người ta liên tưởng đến đất nước Hy Lạp phồn hoa, là một trong những nền văn minh rực rỡ nhất thời cổ đại, có ảnh hưởng sâu rộng đến nền văn minh quanh khu vực Địa Trung Hải.

 

 lá cờ Hy Lạp

Phomat trắng và quả oliu làm nên một lá cờ Hy Lạp đầy sức sống - Ảnh: wherecoothingshappen

 

6. LI BĂNG

 

Quốc kỳ Li - băng được mô phỏng bằng ẩm thực với bánh mỳ dẹt, salat cà chua, dưa chuột và thảo mộc xuân không chỉ thể hiện được hình ảnh lá cờ mà còn là biểu tượng ẩm thực không thể bỏ qua đối với các nước Trung Đông.

 

Quốc kỳ Li - băng

Salat cà chua, dưa chuột, bánh mỳ kẹp và thảo mộc xuân làm nên một Li - băng khác biệt - Ảnh: wherecoothingshappen

 

7. VIỆT NAM

 

Cờ đỏ sao vàng là một trong những biểu tượng của dân tộc Việt Nam, một biểu tượng bất khuất chống giặc ngoại xâm trong quá khứ và cũng là biểu tượng cần cù, ham học hỏi hiện nay của con người Việt Nam. Chỉ bằng những loại trái cây có sẵn, dễ tìm như chôm chôm, vải và khế bạn đã có thể hình dung ra hình ảnh của một Việt Nam nồng ấm tình người trong lòng du khách quốc tế.

 

 lá cờ Việt Nam

Chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn, dễ tìm lá cờ Việt Nam nổi lên như một biểu tượng nồng ấm tình người - Ảnh: wherecoothingshappen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

8. AUSTRALIA

 

Australia làm người ta không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp của nhà hát con sò, cầu cảng Sydney hùng vĩ. Không chỉ thế, ẩm thực Sydney cũng là một trong những “thỏi nam châm” thu hút du khách đến với đất nước này. Với bánh thịt và nước sốt, lá cờ Úc đơn giản mà vẫn đẹp, vẫn làm cho biết bao du khách nhớ mãi không thôi.

 

 lá cờ Úc

Bánh thịt và nước sốt làm cho lá cờ Úc đơn giản mà ngon miệng - Ảnh: wherecoothingshappen

 

9. NAM TRIỀU TIÊN

 

Ẩm thực và văn hóa Hàn Quốc từ lâu đã du nhập và khiến giới trẻ Việt Nam phát sốt một thời gian dài. Chính vì vậy, Kimbap Hàn Quốc chắc hẳn không còn xa lạ đối với nhiều bạn trẻ. Hình ảnh lá cờ Hàn Quốc được tạo bởi món ăn truyền thống Kimbap và nước sốt chấm kèm theo đã gây ra biết bao nhạc nhiên cho những người yêu mến đất nước của những điệu nhạc, những món ăn ngon này.

 

Lá cờ Hàn Quốc

Kim bắp Hàn Quốc làm nên quốc kỳ đặc trưng cho quốc gia này - Ảnh: wherecoothingshappen

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

10. PHÁP

 

Có thể nói ẩm thực nước Pháp không chỉ là ăn uống đơn thuần mà người Pháp rất sành ăn và đặc biệt cẩn trọng trong việc ăn uống. Chính vì vậy mà những nguyên liệu tạo nên lá cờ Pháp đặc trưng không thể không kể đến những món ăn làm mưa làm gió tại đất nước này như phomat xanh, phomat mềm của Pháp và món rượu vang nho đỏ lẫy lừng khiến người ta nhớ mãi, tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa mà thống nhất.

 

 lá cờ Pháp

Phomat xanh, phomat mềm và nho đỏ của Pháp tạo nên một lá cờ có tổng thể hài òa mà thống nhất - Ảnh: wherecoothingshappen

 

11. TRUNG QUỐC

 

Lá cờ Trung Quốc với màu chủ đạo là màu đỏ cùng hình ảnh 5 ngôi sao tại góc trái như một biểu tượng đang vươn lên của một cường quốc đứng thứ 2 thế giới. Quả Pittayya và khế là hai nguyện liệu chính mà người đầu bếp dùng để mô phỏng cho quốc kỳ của đất nước này.

 

quốc kỳ của Trung Quốc

Quả Pittaya và khế là hai nguyên liệu chính để mô phỏng quốc kỳ của Trung Quốc - Ảnh: wherecoothingshappen

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

12. ITALIA

 

Italia - nơi khởi nguồn của văn hóa Châu Âu, là một cường quốc có vẻ đẹp rực rỡ với nhiều lễ hội văn hóa, những bữa tiệc trên đường phố. Ấy vậy mà khi tạo nên lá cờ bằng ẩm thực của Italia, người ta lại bắt gặp những nguyên liệu hết sức giản dị như rau húng quế, mỳ sợi và cà chua tạo nên ba màu đặc trưng của lá cờ nước này.

 

lá cờ Italia

Rau húng quế, mỳ sợi và cà chua tạo nên ba màu đặc trưng cho lá cờ Italia - Ảnh: wherecoothingshappen

 

13. HOA KỲ

 

Nhắc tới bánh mỳ kẹp xúc xích chắc hẳn nhiều người đã từng ăn hoặc biết đến món ăn này, nhưng có lẽ ít ai biết rằng món ăn nhanh này có xuất xứ từ Hoa Kỳ. Chỉ với bánh mỳ kẹp xúc xích, sốt cà chua, mù tạt hoặc phomat những người đầu bếp đã rất thành công khi mô phỏng lá cờ của cường quốc đứng thứ nhất thế giới này.

 

Lá cờ Hoa Kỳ

Lá cờ với bánh mỳ kẹp xúc xích, sốt cà chua, mùa tạt hoặc phomat làm nên nét riêng của Hoa Kỳ - Ảnh: wherecoothingshappen

 

14. INDONESIA

 

Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy nóng rực nơi đầu lưỡi hay cay nồng khi thưởng thức món cà ri cay của người Indonesia. Với đặc điểm ẩm thực ấy của người dân Indonesia, lá cờ của họ cũng được mô phỏng với hai nguyên liệu chính là cà ri cay và cơm, món ăn này không chỉ hấp dẫn đối với những người thích ăn cay mà còn là một trải nghiệm lý thú khi du khách đến với Indonesia.

 

Lá cờ ẩm thực Indonesia

Lá cờ ẩm thực Indonesia với màu đỏ của ớt hấp dẫn đối với những người thích ăn cay - Ảnh: wherecoothingshappen

 

15. THỔ NHĨ KỲ

 

Năm ở ngã tư đường, nơi giao nhau của Châu Âu và Châu Á, Thổ Nhĩ Kỳ là đất nước giàu có về lịch sử, văn hóa tự nhiên. Bên cạnh đó ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ luôn gộ cho thức khách một cảm giác đậm đà khó quên. Hình ảnh lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ được mô phỏng bằng bánh kẹo ngọt sền sệt truyền thống làm bằng si rô và bột bắp, rắc thêm chút đường bột làm Thổ Nhĩ Kỳ càng thêm ngọt ngào trong lòng du khách.

 

Lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ

Bánh kẹo ngọt sền sệt làm bằng bột bắp rắc thêm chút đường bột làm Thổ Nhĩ Kỳ càng thêm ngọt ngào trong lòng du khách - Ảnh: wherecoothingshappen

 

16. TÂY BAN NHA

 

Tây Ban Nha - một cái tên gắn liền với hình ảnh những chàng matador dũng cảm trong các cuộc đấu bò kịch tính hay các vũ nữ xoay tròn trong điệu flamenco đầy đam mê. Đất nước ấy với lá cờ được mô phỏng qua ẩm thực bằng món ăn gắn liền với đặc trưng của Tây Ban Nha như xúc xích thịt lợn cay hay gạo khiến du khách thổn thức khi nhớ về.

 

 lá cờ Tây Ban Nha

Xúc xích thịt lợn cay và gạo làm cho lá cờ Tây Ban Nha thêm đậm đà hương vị - Ảnh: wherecoothingshappen

 

17. THÁI LAN

 

Ẩm thực Thái Lan nổi bật với những món ăn độc đáo kết hợp giữa vị chua, ngọt, đặc biệt là vị cay nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn. Chính vì sở thích ăn cay của người Thái mà khi mô phỏng quốc kỳ Thái Lan, các gia vị cũng như nguyên liệu đều vô cùng bắt mắt như nước sốt ớt, dừa vụn và cua biển xanh theo hình mô phỏng lá cờ của đất nước này.

 

lá cờ của Thái Lan

Nước sốt, dừa vụn và cua biển xanh được lựa chọn để mô phỏng lá cờ của Thái Lan - Ảnh: wherecoothingshappen

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

18. THỤY SĨ

 

Thũy Sĩ vốn nổi tiếng vì mức độ an toàn cũng như sự giàu có về du lịch. Đến với Thụy Sĩ, du khách đừng nên bỏ lỡ hương vị chocolate tuyệt ngon, vị phomat thơm nồng hay thịt được nấu chín để đông lạnh đậm đà của đất nước này. Chính những nguyên liệu đó lại được dùng để mô phỏng lá cờ của Thụy Sĩ như một lời nhắn hãy đến với đất nước này để cảm nhận hương vị của nó một lần.

 

lá cờ Thụy Sĩ

Thịt nấu chín để đông lạnh và một loại phomat Thụy Sĩ với nhiều lỗ là những nguyên liệu làm nên lá cờ Thụy Sĩ - Ảnh: wherecoothingshappen

 

Hãy cùng Mytour dạo quanh một vòng thế giới, thưởng thức những hương vị gắn liền với đặc trưng riêng của từng quốc gia, làm phong phú thêm kinh nghiệm du lịch để lựa chọn được những món ăn đúng điệu khi du lịch tới những “vùng đất hứa” này nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Kỳ thú 18 lá cờ là gì?

Kỳ thú 18 lá cờ là một loại trang trí bằng ẩm thực của người Hà Nội, Miền Bắc. Nó được tạo ra từ 18 loại món ăn khác nhau, được sắp xếp thành hình cờ.

Những món ăn nào được sử dụng để tạo ra Kỳ thú 18 lá cờ?

Các món ăn được sử dụng để tạo ra Kỳ thú 18 lá cờ bao gồm: bánh đa, nem chua, bánh đúc, bánh tẻ, bánh chưng, bánh giò, bánh gối, bánh cuốn, chả lụa, chả quế, thịt đông, giò thủ, đậu hũ, trứng muối, củ kiệu, cà cuống và rau thơm.

Kỳ thú 18 lá cờ có ý nghĩa gì?

Kỳ thú 18 lá cờ có ý nghĩa tượng trưng cho sự đoàn kết và thống nhất của người dân Hà Nội, Miền Bắc. Nó cũng thể hiện sự đa dạng và phong phú của ẩm thực địa phương.

Kỳ thú 18 lá cờ có được sử dụng trong các dịp lễ tết không?

Có, Kỳ thú 18 lá cờ thường được sử dụng trong các dịp lễ tết như Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu và các dịp lễ khác. Nó là một phần không thể thiếu trong các bữa tiệc và lễ hội truyền thống của người dân Hà Nội, Miền Bắc.

Nếu muốn thưởng thức Kỳ thú 18 lá cờ, tôi có thể tìm mua ở đâu?

Bạn có thể tìm mua Kỳ thú 18 lá cờ tại các cửa hàng ẩm thực hoặc các quán ăn truyền thống ở Hà Nội, Miền Bắc. Nếu bạn muốn tự làm, bạn có thể tìm kiếm các công thức trên internet hoặc học cách làm từ các đầu bếp chuyên nghiệp.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /509