Mytour blog
06/04/202322.4380

Kỳ thú hồ Trị An năm 2024

Trong cái nắng oi ả quanh năm của vùng Nam Bộ, hình ảnh hồ Trị An (Đồng Nai) hiện lên như một đại dương bao la dưới bầu trời xanh ngắt, khiến người ta có cảm giác đang hòa mình vào thiên nhiên mát lạnh, xua tan cái nóng bức của không khí nơi đây.

 

Hồ Trị An

Hồ Trị An đón bình minh lên - Ảnh: Anh Tuan

 

Hồ Trị An là một hồ nước nhân tạo, nằm trên dòng sông Đồng Nai, thuộc tỉnh Đồng Nai, hồ là nơi chứa nước cung cấp cho nhà máy Thủy điện Trị An. Hồ Trị An được khởi công vào năm 1984 và hoàn thành đầu năm 1987. Hồ có dung tích khá lớn đến hơn 2500 km³ và diện tích mặt hồ hơn 300 km². Hồ được thiết kế để cung cấp nước cho nhà máy thủy điện Trị An với sản lượng điện hàng năm khoảng 1,7 tỷ kWh.

 

Hồ Trị AnQuan cảnh một góc Hồ Trị An - Ảnh: Junsjazz

 

Phía thượng nguồn có rừng quốc gia Nam Cát Tiên, có nhiều thảm thực vật xanh quý còn sót lại cuối cùng với bao loài động vật quý hiếm. Tiềm năng mới luôn khởi đầu bằng những bước đột phá ngoạn mục nhất từ những năm sau ngày giải phóng miền nam. Vùng đất miền đông nam bộ này đã hình thành lên thủy điện Trị An dưới bàn tay của con người.

 

Hồ Trị AnBơi thuyền trên hồ Trị An - Ảnh: Junsjazz

 

Lòng hồ rộng lớn và có khoảng 40 hòn đảo nhỏ trong hồ nên từ lâu Trị An đã trở thành điểm du lịch dã ngoại đầy hấp dẫn đối với du khách trong tỉnh cũng như các khu vực lân cận. Đến với hồ Trị An, trải nghiệm tuyệt với nhất là được lênh đênh trên lòng hồ khi mặt trời còn chưa ló dạng hay khi hoàng hôn về để cảm nhận sự mênh mông, khung cảnh lãng mạn nên thơ của Trị An, khi đó tất cả những mệt mỏi, căng thẳng của đời thường sẽ được thả trôi theo con nước dưới hồ.

 

Hồ Trị AnHồ Trị An lúc bình minh... - Ảnh: Phúc Hoàng Lê

 

Hồ Trị An

Người người ngắm bình minh trên hồ Trị An - Ảnh: Mai Nguyen Hoang

 

Hoàng hôn hồ Trị An

...và hoàng hôn - Ảnh: tiachop_van

 

Hồ Trị An

Đây cũng là nơi lý thú cho những ai thích săn ảnh - Ảnh: Dzung Viet Le

 

Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Đồng Nai

 

Không chỉ có vậy, cuộc sống của các ngư dân trên hồ cũng là một điều rất thú vị để du khách có thể trải nghiệm. Cách tuyệt vời nhất là bạn lên thuyền và đi dạo quanh các hòn đảo đẹp ở đây như đảo Ó, đảo Đồng Trường, đảo Robinson... để thưởng thức các món đặc sản ở đây như: cá cơm chiên bột, khô cá kìm, lẩu cá lăng...

 

Nhưng thú vị nhất là được ngủ qua đêm trên hồ, cứ xuôi thuyền lênh đênh sóng nước dưới ánh trăng bàng bạc trong cái mát lành của những cơn gió đêm. Để rồi khi trời còn chưa sáng, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác của ngư phủ trên hồ, đi te cá cơm, thả lưới bắt tép, bắt cá lăng, cá hoàng đế...

 

Hồ Trị AnLênh đênh thuyền trên hồ là một trải nghiệm thú vị - Ảnh: Tamhu Photography

 

Hồ Trị An

Và thư giãn với quang cảnh thơ mộng tại đây cũng là thời khó quên với du khách - Ảnh: Junsjazz

 

hồ Trị AnThiên nhiên hoang dã ở các đảo nổi trên hồ - Ảnh: Junsjazz

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Khi trời hửng sáng, từng chiếc thuyền vội vã kéo những mẻ lưới cuối cùng cho kịp phiên chợ sáng. Đây là thời điểm đẹp và nhộn nhịp nhất trên hồ, chợ cá Phú Cường tấp nập đón ghe thuyền về, những con cá cơm, cá kìm nhảy lách tách, những con cá lăng, cá hoàng đế, cá lóc...to béo, tươi ngon là món quà tuyệt vời của hồ Trị An dành cho người dân ở đây. Kết thúc chuyến khám phá của mình, du khách đừng quên mua vài cân cá tươi đem theo về khách sạn. Tại đây, đầu bếp sẽ chế biến cho bạn nhiều món ăn ngon như gỏi xoài cá kìm, cá cơm chiên bột, cá hoàng đế chiên xù, canh chua cá lăng...

 

Hồ Trị AnNhững món ngon hấp dẫn nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ khám phá hồ Trị An, du khách còn được tham quan rừng Mã Đà. Tại đây du khách sẽ được tìm hiểu hơn 40 loại lá rừng có thể ăn được như: lá lộc vừng, chân voi, lá ngạnh, lá bướm, lá trung quân... Chiến khu Đ với với những chiến công vang dội trong lịch sử chống ngoại xâm của quân dân miền Đông Nam Bộ cũng là địa điểm tham quan rất thú vị cho chuyến đi của bạn.

 

Hồ Trị AnMột góc đê bao xung quanh hồ - Ảnh: flickr

 

Ðảo Ó và đảo Ðồng Trường là hai hòn đảo nằm giữa lòng hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai). Ðó là một điểm du lịch sinh thái gần thành phố Hồ Chí Minh, rất hấp dẫn bởi sông nước, rừng, cây, hoa lá, đặc sản tuyệt vời. Từ thành phố HCM, theo quốc lộ 1A hướng về Ðồng Nai, đến ngã ba Trị An thì rẽ trái, đi 8km nữa đến trung tâm thị trấn Vĩnh An (huyện lỵ Vĩnh Cửu) rồi đến bến thuyền Ðồng Trường. Sau 30 phút thưởng thức thú ngồi thuyền rong chơi trên hồ Trị An, bạn sẽ đặt chân lên đảo Ó.

Nằm giữa lòng hồ, cách đất liền không xa, nhưng đảo Ó như một ốc đảo tách biệt. Trên diện tích 2,2 ha nay, Công ty du lịch Ðồng Nai đã khéo phối hợp cảnh sắc thiên nhiên mà tạo dựng một khu du lịch tuyệt đẹp.

 

Hồ Trị AnCảnh sắc thiên nhiên hữu tình - Ảnh: Tamhuu Photography

Xem thêm: các tour du lịch Đồng Nai

 

Ðặt chân lên đảo, du khách thật bất ngờ trước khung cảnh cây lá xanh tươi, trăm hoa khoe sắc. Con đường vòng quanh đảo khi thì rợp bóng cây cao, khi thì chập chờn bướm hoa và gió lộng. Bãi cát cuối đảo sóng vẫn vỗ về cũng là nơi bạn có thể đắm mình vui đùa trong làn nước hồtrong xanh và mát mẻ. Ở đây có một máng trượt nước cao 15 mét cho những ai thích tìm cảm giác mạnh. Ngoài ra, còn có các trò vui chơi như đi ca nô, mô tô nước, phóng phi tiêu, đánh cờ...

Nét độc đáo của hai ốc đảo này là gần TP.HCM (khoảng 70 km), tiện cho du khách muốn đi du lịch trong hai ngày nghỉ cuối tuần (có thể sáng đi chiều về, hoặc ở qua đêm). Ðến đây bạn sẽ được đắm mình vào thiên nhiên trong lành, yên ả và của mênh mông sông nước.Nếu muốn nghỉ qua đêm, đã có những nhà nghỉ rất đẹp ẩn mình dưới rừng cây bên mé đảo hoặc trên đồi cao trông xuống toàn cảnh hồ. Còn gì tuyệt vời hơn việc được thưởng thức cảnh đẹp trên hồ, ngắm sao trên bầu trời những ngày trời quang mây tạnh.

 

Hồ Trị AnBình yên và phẳng lặng nhưng không kém phần sinh động, thú vị - Ảnh: Junsjazz

 

Nếu có thời gian và chưa biết chọn cho mình một địa điểm khám phá thú vị, hãy chọn hồ Trị An; ắt hẳn chúng ta sẽ có những phút giây thư giãn thoải mái và cảm giác yên bình, hạnh phúc với phong cảnh nơi đây.

Mytour.vn

 

 Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Kỳ thú hồ Trị An là gì?

- Kỳ thú hồ Trị An là một hồ nước nhân tạo nằm ở Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam. Hồ có diện tích khoảng 323ha và được xây dựng vào những năm 1982-1985.

Tại sao Kỳ thú hồ Trị An lại được gọi là "kỳ thú"?

- Kỳ thú hồ Trị An được gọi là "kỳ thú" bởi vì nơi đây có cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, với những cánh đồng lúa bao quanh, những dãy núi xanh ngút ngàn và hồ nước trong xanh.

Các hoạt động nào có thể tham gia tại Kỳ thú hồ Trị An?

- Tại Kỳ thú hồ Trị An, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như đi thuyền kayak, câu cá, tắm mát, cắm trại, picnic, tham quan các địa điểm du lịch lân cận như Suối Tiên, Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên,...

Kỳ thú hồ Trị An có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào?

- Tại Kỳ thú hồ Trị An, bạn có thể tham quan các địa điểm như đập Trị An, đền thờ Ngọc Hoàng, đền thờ Thần Tài, đền thờ Đức Thánh Gióng, chùa Long Sơn,...

Kỳ thú hồ Trị An có những món ăn đặc sản nào?

- Tại Kỳ thú hồ Trị An, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như cá lóc nướng trui, cá lóc kho tộ, cá lóc chiên giòn, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn,...

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /363